"Sao bên ngoài lại ồn ào thế?" Tĩnh Vương phi ngồi dưới tàng cây ngoài sân đọc sách, nghe thấy tiếng cười đùa bên ngoài, nàng ta cau mày đặt sách xuống.
"Bẩm Vương phi, hình như là từ bên phía Hoài Vương phi, có cần nô tỳ sang đó xem thế nào không ạ?"
"Không cần đâu." Tĩnh Vương phi lắc đầu, "Mặc kệ nàng ta."
Lời đồn nổi lên khắp hoàng cung, Đại tẩu và đám cung nữ gắng cười tìm niềm vui trong lúc buồn đau, nàng ta cần gì phải đóng vai ác.
Đóa hòe rơi xuống trang sách đang đọc dở, nàng ta vân vê nó một lúc, chợt mỉm cười.
...
"Thôi, thôi." An Vương phi vịn bàn thở hồng hộc, "Ngũ đệ muội, muội chạy nhanh quá, ta có mọc thêm vài cái chân nữa cũng không đuổi kịp muội."
"Ta đã nói với muội từ sớm là đừng thi chạy với Ngũ đệ muội rồi mà, qua đây uống trà nghỉ ngơi một lát đi." Hoài Vương phi rót trà cho hai người, bảo Cửu Châu và An Vương ngồi nghỉ.
"Đa tạ Đại tẩu." An Vương phi nâng tách trà lên uống ừng ực, rồi lại lia mắt vài lần sang chỗ sát vách, do dự một hồi cuối cùng dằn lại cơn tò mò trong lòng.
"Muội yên tâm, Tam đệ muội xưa nay thích yên tĩnh, dù các muội có làm ồn cách mấy thì muội ấy cũng sẽ không đến đâu." Hoài Vương phi bưng ấm trà châm trà cho hai người, "Tuy Đại tẩu không có bản lĩnh gì, nhưng hai muội đã chơi ở chỗ của ta thì sẽ không có ai dám đến đây nói nhảm."
Ngày xưa cũng rộn ràng cỡ này, dù cả nhà lão Tam thích yên tĩnh thế nào cũng sẽ đến đây ngồi một lát. Bây giờ trong cung chỉ mới nổi lên tin đồn, hai vợ chồng nhà kia vội tránh còn không kịp, đúng là quá bạc bẽo.
"Tam tẩu thích yên tĩnh, ba người chúng ta lại thích ồn ào, không can thiệp lẫn nhau cũng tốt." Cửu Châu nâng tách trà mỉm cười, "Nếu không phải hôm nay lặng gió, chúng ta còn có thể thả diều nữa cơ."
"Đừng nhắc tới thả diều nữa, lần trước thả diều về mẫu phi còn rầy chúng ta lớn gan dám thả diều trong cung. Nếu mà đang ở trong thời kỳ nhạy cảm, ba chúng ta sẽ bị xem thành nội gián ở trong cung mà bị bắt đi đấy." Nói đến đây, An Vương phi bật cười trước tiên, "Sau đó mẫu phi lại nói, dẫu gì chúng ta cũng đã dẫn đầu phong trào, đợi vài ngày nữa bà cũng đi thả diều một lần."
"Bây giờ vẫn tốt hơn, thiên hạ thái bình, bách tính an cư lạc nghiệp, chúng ta ở trong cung cũng không cần phải cẩn thận từng đường đi nước bước." Hoài Vương phi cảm khái, "Phụ hoàng và mẫu hậu đều là người lương thiện, nếu không..."
Kể từ khi tin đồn liên quan đến thân thế điện hạ nổ ra, nàng ta vẫn luôn bất an, sợ phụ hoàng ghét vợ chồng bọn họ, cũng sợ hoàng hậu sẽ nhân cơ hội này chèn ép điện hạ.
Nhưng mọi lo lắng đều đã tan biến ngay khi Cửu Châu xuất hiện.
Nếu hoàng hậu có ý đối phó bọn họ, bà ấy sẽ không cho phép Ngũ đệ muội làm thế.
Là Thái tử phi tương lai, từng lời nói, cử chỉ của Cửu Châu trong mắt mọi người đại biểu cho ý tứ của hoàng hậu. Nàng ấy đến đây cũng đồng nghĩa với việc chiêu cáo cho toàn bộ hậu cung biết rằng, điện hạ là con ruột của phụ hoàng, những tin đồn kia đều là tin nhảm nhí.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
Fiksi UmumHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ