Đại điển sắc phong Thái tử được tổ chức vô cùng long trọng, long trọng đến mức chúng triều thần không nhịn được mà bắt đầu hoài nghi hẳn là Bệ hạ đã chuẩn bị chuyện này từ lâu lắm rồi.
Nhưng không ai dám hé nửa lời.
Lão Vương gia đọc hết một áng văn dài tràn ngập lời tán dương dành cho Ngũ hoàng tử. Vì lời văn thổi phồng quá mức khiến mọi người lại bắt đầu nghi ngờ, áng văn này là do Bệ hạ tự tay chắp bút.
Chỉ có cha ruột mới có thể viết được nội dung thổi phồng sự thật quá mức mà lại chân thành như thế.
Kim ấn, kim sách của Thái tử cũng được Bệ hạ tự mình đặt vào tay Ngũ hoàng tử, giờ đây hoàng thượng không cần phải che giấu sự yêu thích của mình với Ngũ hoàng tử nữa.
"Chúng thần bắt đầu tham bái Thái tử."
"Bái."
Chúng quan văn võ cả triều cùng nhau bái lạy, tiếng trống hòa cùng tiếng đàn vang lên, ánh dương soi sáng toàn lãnh thổ Đại Thành.
Nhìn hàng người đồng loạt cúi đầu, Vân Độ Khanh đưa mắt về phía Cửu Châu đang đứng cạnh bậc thang.
Hai người nhìn nhau, hắn nắm chặt hộp đựng kim ấn của Thái tử trong tay, nở nụ cười dịu dàng với Cửu Châu.
Trong mắt người khác, buổi lễ này vô cùng có ý nghĩa, nhưng đối với hắn, sự hiện diện của nàng mới là điều ý nghĩa nhất.
Hoài Vương đứng bên dưới, nhìn lướt qua Vân Độ Khanh đang đứng trên cao, cảm xúc tựa như cơn sóng lúc bình minh, thủy triều rút đi, mặt biển cũng trở nên phẳng lặng.
An Vương đứng bên cạnh đã khom người bái lạy từ sớm, còn tích cực hơn cả văn võ bá quan có mặt tại đây.
"Đại ca này." An Vương nói nhỏ, "Huynh đoán xem cái mão Thái tử trên đầu Ngũ đệ có nặng không, nghe đâu là làm bằng vàng ròng đấy."
Hoài Vương liếc nhìn hắn, im lặng không nói lời nào.
Mấy huynh đệ chẳng ai xem lão Nhị là đối thủ âu cũng có nguyên nhân cả.
Sau khi hành lễ, Hoài Vương nhìn sang Tĩnh Vương nãy giờ vẫn không hề lên tiếng bên cạnh An Vương.
Nhận ra ánh mắt của Hoài Vương, Tĩnh Vương chắp tay chào hắn.
Hoài Vương khinh bỉ dời mắt đi, thôi xin, hắn không nhận nổi cái chào này của Tam đệ đâu.
Thấy Đại ca không để ý đến mình, Tĩnh Vương quay sang nhìn An Vương cười khổ, nào biết An Vương chỉ mải ngắm cái mão vàng của Vân Độ Khanh, chẳng hề chú ý đến vẻ mặt của hắn.
Nụ cười trên gương mặt Tĩnh Vương dần tắt, hắn thu lại cảm xúc, ngẩng đầu nhìn về phía bậc thang, phụ hoàng đang chỉnh lại mão Thái tử cho Vân Độ Khanh.
Chẳng ai để ý đến Tam hoàng tử là hắn, dù vui hay giận, thậm chí chẳng ai quan tâm đến mẫu phi hắn vừa bị tước từ Chiêu nghi xuống Tiệp dư cách đây không lâu.
Dù tốt hay xấu, hắn ta mãi mãi chỉ là một nhánh cỏ dại ở góc tường, là một viên đá cuội ở ven đường, không đáng chú ý, cũng không được xem trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
Ficción GeneralHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ