Thánh chỉ từ Thái Ương cung còn chưa kịp truyền đi, nhóm phi tần hậu cung đã bị mấy cuốn kinh giày vò đến chết đi sống lại.
"Năm ngày, Tô thị để bổn cung chép kinh ròng rã năm ngày." Ninh phi nhìn những quyển kinh trên bàn, đôi mắt hằn đầy tơ máu, bà ta giơ tay muốn xé nát hết đống sách kinh trước mặt, nhưng nhớ đến thủ đoạn hành hạ người khác của Tô thị, bà ta lại cố nhẫn nhịn.
"Nương nương." Cung nữ thấy Ninh phi đang nổi giận, rụt cổ lại lắp bắp lên tiếng, "Tô Quý phi của Minh Nguyệt cung phái người tới, nói..."
"Ả ta lại nói gì?" Ninh phi tức giận đến mức lồng ngực phập phồng, hai tay vịn mép bàn thật chặt, "Nói!"
"Tô Quý phi nói, cảm động bởi tấm lòng nhân ái của chư vị nương nương, ngày mai... ngày mai tiếp tục chép kinh."
"Tô Mi Đại!" Ninh phi không nhịn nổi nữa, bà ta quét mấy cuốn kinh trên mặt bàn rơi xuống đất, "Ả tiện nhân này khinh người quá đáng!"
"Xin nương nương bớt giận." Nữ quan xoay người nhặt sách kinh dưới đất lên, "Tô thị đang được nhận thánh sủng, người phải cố nhịn thôi. Từ xưa đến nay, có gian phi nào được rạng rỡ mãi đâu, cuối cùng đều có chung một kết cục thê thảm. Người còn có Tề Vương điện hạ, điện hạ vừa anh tuấn lại tài trí, xuất sắc vượt trội, chúng thần trong triều ai ai cũng đều tán thưởng ngài ấy. Chỉ cần người nhẫn nhịn một chút, mọi thứ rồi sẽ khá lên."
"Chuyến đi Lăng Châu lúc trước..."
"Nương nương!" Nữ quan cất kỹ chồng sách kinh, "Người quên rồi à, tám năm trước người không được khỏe, điện hạ hiếu thuận nên đã ở lại cung chăm sóc cho người, người và điện hạ không theo thánh giá."
"Ngươi nói đúng." Ninh phi nhẹ nhàng vuốt ve gáy sách, cất giọng dịu dàng, "Con ta hiếu thảo, sao có thể đem ra so sánh với cái đồ bất tài như Thần Vương được."
Trong Minh Nguyệt cung, Tô Quý phi nhìn đống giấy tờ do Đại Lý Tự sắp xếp gọn gàng, hừ một tiếng, "Một phi tần không được tiên đế sủng ái lại tốn sức mua chuộc cung nữ của Minh Nguyệt cung, mượn tranh thêu để châm ngòi ly gián tình cảm giữa ta và Cửu Châu là có ý đồ gì?"
Nếu bà ta có bản lĩnh như thế thì đã sớm giành được sự sủng ái của tiên đế, làm sao lại để đến khi tiên đế băng hà mà bà ta vẫn chỉ là một Bảo lâm thấp kém.
"Bổn cung không cần biết ai đứng sau vụ này, trước khi bổn cung hoàn toàn nguôi giận, bọn họ phải tiếp tục chép kinh cho bổn cung." Ném đống giấy lên bàn, Tô Quý phi thong thả nhắm mắt lại, "Chờ đến khi lệ khí trong lòng bọn họ được kinh văn độ hóa, sẽ không còn tinh lực giở trò sau lưng ta nữa."
"Đám người này bụng dạ khó lường, tự cho là có thể dựa vào những thủ đoạn cỏn con này ly gián người và Minh cô nương, nhưng lại không biết Minh cô nương vô cùng nhanh trí, không những khiến âm mưu bọn họ bị bại lộ, mà còn hao tổn không ít sức lực." Hương Quyên cười, "Hôm đó, ngay cả nô tỳ cũng không ngờ Minh cô nương lại giả vờ đồng ý với đối phương, sau đó lại lén nói cho nô tỳ biết."
"Chuyện này chứng minh trong lòng con bé đã xem bổn cung là người đáng tin tưởng." Tô Quý phi hiểu rõ, chuyện này nếu rơi xuống đầu các quý nữ thế gia khác, phần lớn bọn họ sẽ khéo léo từ chối, hoặc sẽ dùng cách thức vẹn toàn nhất, nhắc khéo bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
General FictionHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ