"Chỗ này của cô..." Thần Vương cúi đầu, càng lúc càng dí sát vào mặt Cửu Châu.
Điện hạ đang làm gì thế? Tuy Minh cô nương là vị hôn thê của hắn, nhưng đang ở trước cửa cung, hành động này của điện hạ e là có hơi bất nhã.
"Hóa ra là vẽ hoa điền* hình cá chép." Thần Vương đứng thẳng người dậy, "Sao cô lại vẽ con cá chép mập thế?"
(*Hoa điền là một loại hoa văn trang trí dùng để trang điểm trên mặt của phụ nữ thời xưa, chủ yếu nằm ở trán.)
"Mẹ nói phụ nữ trong cung đều thích vẽ hoa điền. Hôm nay là lễ mừng thọ của nương nương, nên ta mới cố ý vẽ hình cá chép mang theo điềm lành." Cửu Châu nhích trán lại gần Thần Vương cho hắn nhìn rõ hơn, "Ta có dùng phấn vàng tô điểm ở phần đuôi, đuôi cá chép ánh vàng ngụ ý cẩm tú phồn hoa, phúc thọ trường tồn, huynh thấy đẹp không?"
"Cô tự vẽ à?" Thần Vương nhìn gương mặt trắng nõn của nàng, nom nhỏ nhắn xinh xắn thế này, sao lại thích vẽ cá đầu to vậy?
"Đúng thế." Cửu Châu rất tự tin vào tay nghề của mình.
"Cũng... cũng được." Thần Vương thấy cô gái nhỏ nhìn mình đầy mong đợi nên bổ sung thêm một câu, "Hôm nay cô mặc đồ xinh lắm."
Cửu Châu vui vẻ ra mặt, "Nếu điện hạ đã nói thế, vậy nhất định nương nương sẽ hài lòng."
Thần Vương nghe ra lời này có gì đó không đúng, rốt cuộc nàng là vị hôn thê của ai thế hả?
Nghe hai người trò chuyện, Hương Quyên khẽ rút chân về.
Chỉ tại nàng ta suy nghĩ quá nhiều, quá xem trọng điện hạ, bất nhã gì chứ, chỉ có hai đứa nhóc "mười tuổi" đang trò chuyện với nhau mà thôi.
"Đi thôi, ta cũng đi gặp mẫu phi, hai chúng ta cùng đi." Thần Vương đưa roi ngựa cho người hầu, nhanh chân đi lên trước.
Đi được một đoạn, hắn ngoái đầu nhìn Cửu Châu đang cách mình một đoạn phía sau, bèn dừng bước chờ Cửu Châu đến gần, hỏi, "Cô sao thế?"
Hôm trước cô nàng này có thể bẻ một nhánh thù du to bằng tay không, sao hôm nay lại đi chậm vậy?
Không lẽ nàng không muốn đi cùng với hắn?
Cửu Châu kéo váy, ngại ngùng lí nhí không để cho người khác nghe thấy, "Váy hơi dài."
Đôi gò má của nàng đỏ bừng, trông như là xấu hổ. Thần Vương đi đến cạnh nàng, hạ giọng nói, "Hèn gì phụ nữ trong cung lại đi đứng chậm chạp như thế, hóa ra là do váy."
Cửu Châu giật mình, thì ra không chỉ có mỗi mình nàng mặc váy xòe tay rộng đi đứng bất tiện.
"Trong cung có một vị phi tần, cứ hễ tới bữa tiệc hằng năm là nàng ta mặc một chiếc váy dài tới hai trượng, trên đường hồi cung thì bỗng gặp phải một cơn gió to, cuối cùng gió thổi làm váy quấn chặt lấy người, để không ít kẻ thấy được trò hề."
"Hai trượng ư..." Lần đầu tiên Cửu Châu nghe thấy có một chiếc váy dài đến thế, "Thế phải cần bao nhiêu vải mới đủ đây?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
Ficción GeneralHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ