Chương 31

6K 343 37
                                    

Lúc rời khỏi hoàng cung, hắn chỉ chọn đại một quán trà trông khá náo nhiệt để nghe thử xem còn có câu chuyện hoang đường về vương gia bá đạo nữa không. Nhưng không ngờ, vừa bước lên cầu thang đã nghe thấy có người đem Minh Tiểu Trư ra làm chủ đề bàn tán.

Với tính khí nóng nảy của hắn thì có thể nhẫn nhịn nổi không?

Đương nhiên là không.

"Ngươi, ngươi là ai?" Một tên khác không bị đánh, thấy đội ngũ đới đao hộ vệ xếp thành hàng sau lưng Thần Vương, lắp bắp, "Dựa theo luật lệ Đại Thành chúng ta, dân thường không được mang vũ khí ra đường, ai trái lệnh sẽ bị phạt hai mươi trượng và hai lượng bạc. Ngươi... ngươi dám cả gan chống lại luật pháp của Đại Thành!"

Thần Vương cười khẩy, đưa tay chỉ vào người đang nói chuyện, ý nói thời điểm hắn ra mặt cãi nhau đã đến.

"Người, ngươi muốn làm gì?" Người bị điểm mặt liên tục lùi về sau vài bước.

"Theo luật lệ của Đại Thành, mỗi khi thân vương ra ngoài sẽ mang theo ba mươi sáu đới đao hộ vệ. Điện hạ của chúng ta không thích khoa trương, nên chỉ mang theo có hơn mười người mà thôi." Người hầu đứng ra cười tủm tỉm giải thích, "Nếu có người vô cớ nhục mạ hoàng thất, nhẹ thì phạt mười trượng, nặng thì phải chịu ba năm lao dịch."

Sau khi giải thích xong, người hầu ngoan ngoãn lùi ra sau lưng Thần Vương, đới đao hộ vệ lập tức bắt hai gã nói lung tung đến trước mặt Thần Vương.

"Ngươi, ngươi là Vương gia?!" Chân hai tên kia như muốn nhũn ra, không cần hộ vệ động thủ đã quỳ phịch xuống đất.

Bọn hắn chỉ tìm một trà lâu đông khách nói vài câu thôi mà, vì sao lại gặp phải Vương gia thế này?

Không đúng, có Vương gia cao quý nào lại đến một trà lâu ồn ào như thế, làm sao xứng với huyết thống hoàng thất tôn quý trong người?

"Không khéo chính là, bổn vương chính là Ngũ hoàng tử Thần Vương." Vừa nghe nói hắn là Thần Vương, hai tên kia run như cầy sấy. Vân Độ Khanh nhíu mày, lá gan nhỏ như vậy, là ai cho bọn họ dũng khí để bàn tán chuyện tư của quan tam phẩm?

Lần trước khi Trịnh gia cao ngạo bắt Minh Tiểu Trư nhường đường, hắn cũng có thể khiến cháu ngoại Trịnh gia là Vân Diên Trạch nhường đường cho nàng ngay trước mặt hắn, thế mà vẫn có người dám tám chuyện về vị hôn thê của hắn.

Chẳng lẽ do dạo gần đây hắn hiền quá nên người ta đã quên mất tính hắn thế nào?

"Điện hạ." Người hầu bên cạnh Tề Vương nhỏ giọng nói, "Tiểu nhân thấy hai người kia khá giống hạ nhân trong phủ Bình Viễn Hầu."

"Ngươi chắc không?" Cách bức bình phong, Tề Vương nhìn đám hộ vệ đang vây quanh Vân Độ Khanh, vẻ mặt dần trở nên nghiêm túc.

"Nửa tháng trước, lúc tiểu nhân đến phủ Bình Viễn Hầu truyền tin thì thấy bọn hắn từ Hầu phủ đi ra, hạ nhân ngoại viện buột miệng nói bọn hắn là sai vặt ở biệt trang ngoại ô, mang thực phẩm tươi đến trong phủ." Để làm người hầu bên cạnh Vương gia, có mắt nhìn chính là năng lực cơ bản nhất.

Hoàng Thành Có Bảo ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ