"Điện hạ."
"Mẫu phi không có ở đây à?" Tề Vương thấy cung nhân bối rối ra mặt thì dừng bước, nhìn hắn ta.
"Bẩm điện hạ, sáng sớm hôm nay Minh nguyệt cung đã mời nương nương sang bên đấy, nói là chép kinh để cầu phúc cho dân."
Tề Vương đưa hộp gỗ khắc hoa cho cung nhân cầm, "Khi nào mẫu phi về thì ngươi hãy giao cái này lại cho bà ấy. Lúc dạo phố bổn vương thấy chiếc vòng này rất hợp với mẫu phi, vì thế đã mua nó."
Chép kinh?
Trong cung có ai không biết Tô Quý phi không thích thi thư tranh chữ. Khéo chép kinh chẳng qua do bà ấy đang ngứa mắt phi tần, còn bản thân mình chưa chắc đã động đến giấy mực.
Mỗi khi Tô Quý phi không vui, trong cung ắt sẽ có phi tần gặp xui xẻo, chưa từng có ngoại lệ.
"Điện hạ." Người hầu nhỏ giọng nhắc nhở, "Không nên ở lại hậu cung quá lâu, người cần tới Thái Ương cung thỉnh an bệ hạ."
Bên ngoài Thái Ương cung, Lưu Trung Bảo nhìn thấy Tề Vương thì mỉm cười hành lễ, "Bái kiến Tứ điện hạ."
"Chào Lưu công công." Tề Vương nhìn vào trong, "Không biết bây giờ phụ hoàng có thời gian không?"
"Hoàng thượng nói, vào giờ này nếu các điện hạ đến thì không cần lão nô thông truyền, điện hạ cứ việc đi vào là được." Lưu Trung Bảo mỉm cười đẩy cửa giúp Tề Vương.
Xuyên qua hành lang trang nghiêm, Tề Vương nghe thấy tiếng cười nói từ tẩm điện truyền ra. Hắn dừng bước, chỉnh trang quần áo lại rồi bước vào.
"Nhi thần thỉnh an phụ hoàng."
Tề Vương hành lễ vô cùng tao nhã, dù quan viên lễ nghi thích bắt bẻ cũng không tìm ra nửa lỗi sai.
"Đứng dậy đi, ngồi xuống rồi nói." Long Phong đế bảo cung nhân dọn ghế cho Tề Vương, "Ngũ đệ của ngươi mới tới than với trẫm nó chưa dùng bữa, bắt cung nhân phải chuẩn bị bữa sáng cho nó."
Tề Vương nhìn sang Thần Vương ngồi ở bàn bên cạnh đang cúi đầu ăn sáng, hắn cười nói, "Tính Ngũ đệ thoải mái xưa giờ, đợi đến khi lập gia đình, có Vương phi quản lý thì sẽ tốt thôi."
"Ngươi đã dùng bữa sáng chưa?" Long Phong đế chỉ sang ghế trống ở bên cạnh, "Nếu chưa thì đến ăn cùng đệ đệ đi."
"Tạ phụ hoàng ưu ái, nhi thần đã ăn rồi."
"Một nam tử hán như ta mà lại để cho một tiểu cô nương quản lý ư?" Thần Vương đặt đũa xuống, vô cùng tự nhiên để cung nhân Thái Ương cung hầu hạ, nhóm cung nhân cũng rất quen thuộc, tựa như hắn vốn dĩ là tiểu chủ tử của Thái Ương cung.
Long Phong đế chỉ cười không nói, ông giơ tay bảo cung nhân dọn bàn, "Diên Trạch, hôn sự của ngươi sắp đến rồi, nếu có gì cần thêm thì cứ báo cho Điện Trung Tỉnh, bảo bọn họ chuẩn bị cho."
"Hôn sự của nhi thần đều được Điện Trung Tỉnh và Lễ bộ chú ý. Hôm nay nhi thần tiến cung thứ nhất là thỉnh an phụ hoàng, thứ hai là thăm mẫu phi." Tề Vương nhìn Thần vương, "Nhưng khi tiến cung rồi mới biết, Quý phi nương nương đã gọi chư vị nương nương đến chép kinh cầu phúc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
Ficción GeneralHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ