Phi tần của tiên đế ra đi, hậu cung tiền triều vốn chẳng được mấy ai quan tâm, đến khi Long Phong đế truy phong bà là Kính Quý thái phi thì người tới linh đường Triệu thái phi phúng viếng mới bắt đầu đông lên.
Tuy nhiên, người thật sự đau buồn vì sự ra đi của Triệu Thái phi chỉ có nhóm Thái phi ở Tây cung kia.
Trong cung không cho phép khóc than, chỉ có ở trước linh đường của Triệu thái phi, bọn họ mới dám đau đớn gào khóc, khóc vì Triệu thái phi, nhưng cũng khóc cho số phận chính bản thân mình.
Cửu Châu và Thần Vương mặc đồ trắng đi đến dâng hương tiễn bà một đoạn đường cuối cùng.
"Quy cách tang lễ của Kính Quý thái phi đã được quyết định." Thần Vương nắm tay Cửu Châu, "Bà ấy sẽ được an táng ở lăng thái phi chứ không hợp táng cùng tiên đế."
"Tốt quá rồi." Cửu Châu quay đầu nhìn tăng nhân đang tụng kinh bên linh đường, siết chặt ngón tay Thần Vương.
Khi còn sống, tiên đế cưỡng đoạt dân nữ đưa vào cung, sau khi chết ít ra cũng phải trả lại cho bọn họ một mảnh bình yên.
"Vương gia, Vương phi, xin hai người dừng bước."
Cửu Châu quay lại, là lão ma ma hầu hạ bên người Triệu Thái phi.
Bên hông ma ma buộc một sợi đay trắng, gương mặt tiều tụy, bà bước tới hành lễ với hai người, "Trước khi Quý Thái phi lâm chung đã nhờ nô tỳ mang vài món đến giao cho Vương phi. Nếu Vương phi chịu nhận thì xin hãy đi cùng lão nô một chuyến."
"Mời ma ma dẫn đường."
Không còn chủ nhân, trong viện cũng trở nên quạnh quẽ, lồng đèn trắng treo dưới mái hiên càng thêm lạnh lẽo trong sắc xuân rực rỡ.
Ma ma dẫn Cửu Châu và Thần Vương vào phòng, bê một cái hộp bước ra, "Đồ trong đây được Quý thái phi chuẩn bị suốt mấy ngày liền, vốn định đưa cho Vương phi vào ngày thanh minh, nhưng lại lỡ làng."
Cửu Châu biết vì sao lại để lỡ dịp, vì món đồ mà nàng mang về cung đã khiến bà quên đi những chuyện khác.
Nhận lấy hộp gỗ nặng trĩu, Cửu Châu khẽ khàng nói lời cám ơn.
"Vương phi." Ma ma lùi lại ba bước quỳ xuống trước mặt Cửu Châu, mấy cung nữ và thái giám trong phòng đều đồng loạt quỳ theo.
"Ma ma." Cửu Châu vội vàng đỡ bà dậy.
"Xin Vương phi hãy để lão nô hành lễ." Ánh mắt ma ma đầy kiên định, Cửu Châu đành phải rút tay về.
Ma ma dẫn cung nhân trong phòng dập đầu lạy Cửu Châu ba lạy, Cửu Châu nghe thấy tiếng nức nở của mấy cô cung nữ nhỏ tuổi.
"Quý Thái phi ngậm cười ra đi vô cùng thanh thản." Ma ma được tiểu cung nữ đỡ dậy, "Vương phi và chủ tử như bèo nước gặp nhau, nhưng lại vì chủ tử mà đã tự mình đi một vòng kinh thành vào tiết thanh minh chỉ để thắp một nén hương cho một người đã mất từ lâu. Nếu không nhờ Vương phi, có lẽ chủ tử sẽ ra đi trong tiếc nuối."
Vì thế nàng đáng được nhận lễ này.
Hoàng cung là nơi tôn quý nhất thiên hạ, cũng là nơi có những thứ mà toàn bộ thiên hạ này thiết tha ao ước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
General FictionHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ