"Muội muội, trên đường này có rất nhiều cửa hàng son phấn trang sức, con gái bình thường rất thích đến đây lắm." Minh Tồn Phủ vén rèm lên, để Cửu Châu nhìn rõ cảnh trên đường hơn.
Cửu Châu thò đầu ra, thấy trên đường có rất nhiều cô nương trẻ tuổi tụ năm tụ ba, thỉnh thoảng lại thì thầm trêu nhau vài câu, trâm hoa trên đầu lắc lư theo động tác của họ.
Những chàng trai nom có vẻ là thư sinh chắp tay với các cô gái từ xa, cử chỉ nhẹ nhàng.
Lúc cỗ xe ngựa chạy qua, nhóm hạ nhân đi cùng im lặng cúi đầu, không có ai bày ra thái độ khinh miệt.
Nha sai ăn bận sạch sẽ, bên eo treo thanh đao đang đi đường tuần tra, hễ gặp người quen là cười đùa đôi câu, thuận tay đỡ một đứa bé vừa té xuống đất. Đứa bé định há mồm khóc, nhưng nhìn thấy thanh đao treo bên hông của nha sai thì chợt nín bặt, duỗi bàn tay dính bẩn cẩn thận sờ soạng chuôi đao.
Nha sai giả vờ không nhìn thấy hành động của đứa bé, trả cậu nhóc lại cho một người luôn miệng nói cám ơn rồi hòa vào đám đông.
"Đến cửa hàng son phấn rồi."
Cửu Châu hoàn hồn, "Đến rồi ư?"
"Đến rồi." Minh Tồn Phủ bước xuống xe ngựa, vươn tay ra với Cửu Châu, "Nào, xuống thôi."
Cửu Châu xoay người bước ra cửa xe ngựa, đang định đưa tay thì bỗng nghe thấy tiếng vó ngựa.
Nàng nghiêng đầu nhìn sang, trông thấy một công tử anh tuấn mặc áo bào tím đang cưỡi trên lưng ngựa, tuấn mã trắng muốt, áo tím tung bay, như một chùm sắc kỳ ảo chiếu vào đường phố tĩnh lặng nơi đây.
Ngựa đi rất chậm, công tử áo tím phô ra dáng vẻ nhàn nhã, tựa như mọi thứ trên đời này không có gì lọt vào mắt hắn.
"Muội muội, muội đang nhìn gì thế?" Minh Tồn Phủ nhìn theo ánh mắt của nàng, trông thấy một tiệm may, "Muội thích quần áo hả?"
Công tử áo tím cưỡi ngựa trắng đã đi vào con ngõ bên cạnh, Cửu Châu thu hồi tầm mắt, "Ca ca, muội đang ngắm cảnh."
Cảnh ư?
Minh Tồn Phủ sững sờ, ngay sau đó lại thấy đau lòng. Những năm tháng qua em họ luôn được nuôi dưỡng ở nơi sơn dã, vì thế con bé mới cảm thấy một con đường bình thường ở kinh thành cũng là "cảnh".
Sờ vào tiền trong túi, hắn cắn răng nói, "Đi nào, ca ca dẫn muội đi chọn quần áo, thích cái gì thì mua cái đó."
Nhà bọn họ quản rất nghiêm, tiền tiêu vặt hàng tháng từ trước đến nay chưa bao giờ dư dả, chút tiền để dành được này đã hao phí không ít tâm tư của hắn. Trong nhà lại chỉ có một cô em gái, hắn thân là anh họ, đương nhiên cũng nên hào phóng.
"Vâng." Cửu Châu gật đầu, nhảy từ trên xe ngựa xuống.
Minh Tồn Phủ nhìn bàn tay trống trơn, rồi lại nhìn cô em họ vui vẻ đi vào cửa hàng son phấn, hắn trộm nhìn quanh, thầm than một tiếng.
Không sao hết, chỉ cần không có người nhìn thấy thì không lo bị mất mặt.
Hai huynh muội vừa vào cửa, lập tức có người tiến lên bắt chuyện với Minh Tồn Phủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
Ficção GeralHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ