Gió thổi vù vù bông tuyết lạnh lẽo, sắc mặt của cánh người hầu Tề Vương cũng trở nên khó coi.
Thần Vương là đệ đệ của Vương gia bọn họ, vậy mà lại dám bảo Vương gia nhường đường, đúng là khinh người quá đáng! Nhưng Thần Vương hỉ nộ vô thường, hắn còn chẳng chịu nể mặt thế tử Hầu phủ thì người hầu thấp cổ bé họng của Vương gia như bọn họ chỉ biết giận mà không dám ho he.
Tề Vương lặng thinh nhìn Thần Vương, không có hành động nhường đường.
"Sao, Tứ ca không muốn nhường à?" Thần Vương nhìn Tề Vương, cười khẩy, "Hôm nay bổn vương thấy khó chịu trong người nên không muốn hứng gió lạnh, nếu có chỗ đắc tội mong Tứ ca thứ lỗi!"
Dứt lời, hắn cưỡi ngựa dẫn theo cỗ xe chạy vụt lên trước.
Tiếng vó ngựa truyền đến, tốc độ càng lúc càng nhanh và không có dấu hiệu chậm lại.
Nhìn con ngựa và cỗ xe đang xông về phía mình, Tề Vương chợt nhớ đến hồi còn bé, hắn và Vân Độ Khanh cùng thích một chiếc đèn lồng, Vân Độ Khanh dẫn theo thái giám đánh lộn với hắn một trận, sau đó đoạt lấy đèn lồng nghênh ngang rời đi.
"Vương gia cẩn thận!" Người hầu kéo con ngựa dưới thân Tề Vương tránh sang một bên.
Cỗ xe ngựa lướt qua Tề Vương, gió vù vù khiến áo choàng lông cáo của hắn bay lên.
"Vương gia không sao chứ ạ?" Người hầu lo lắng nhìn Tề Vương, tất cả mọi người đều thấy rõ, nếu vừa nãy hắn không kéo ngựa lại thì xe ngựa của Thần Vương sẽ tông vào thật.
"Ta không sao." Sắc mặt Tề Vương nặng nề.
Xe ngựa phía trước dừng lại, Thần Vương ngồi trên lưng ngựa ngoái đầu, chắp tay cười với Tề Vương, "Cám ơn Tứ ca đã quan tâm sức khỏe của thần đệ."
"Thần Vương, ngươi chớ khinh người quá đáng!" Một người hầu không nhịn nổi nữa, "Ngươi bất kính với huynh trưởng, chẳng lẽ không sợ người đời chê cười?"
"Huynh trưởng của bổn vương tự nguyện nhường đường thì liên quan gì đến ngươi?" Thần Vương cười khẩy, "Chủ nhân còn chưa lên tiếng, ngươi là hạ nhân lại dám vượt quyền, châm ngòi tình cảm huynh đệ hoàng gia, tội đáng chém."
"Tứ ca, huynh trơ mắt nhìn tên tiểu nhân này châm ngòi tình cảm chúng ta như vậy hả?" Thần Vương cười hờ hững, "Xem đám người hầu bên cạnh ta đi, bọn hắn có khi nào to gan dám lên tiếng khi chúng ta nói chuyện không?"
"Đa tạ Ngũ đệ đã quan tâm, sau khi trở về ta sẽ dạy dỗ lại hạ nhân." Tề Vương cất giọng thờ ơ, "Nếu Ngũ đệ thấy khó chịu thì về nhà sớm đi, đừng để gió tuyết làm ảnh hưởng đến sức khỏe."
"Tứ ca nhân hậu, tính đệ lại không tốt. Nếu sau này đệ còn nhìn thấy tên này đi theo Tứ ca thì đệ sẽ giúp Tứ ca dạy dỗ hắn." Thần Vương lạnh lùng nhìn tên người hầu vừa lên tiếng kia, "Người hoàng gia không dung túng cho hạng hạ nhân này."
Tên hầu trắng bệch mặt, hắn ta quỳ hẳn một chân xuống, không dám nhiều lời nữa.
"Đa tạ Ngũ đệ đã nhắc nhở." Tề Vương dùng sức siết chặt dây cương, sau đó lại buông lỏng, "Ngũ đệ đi thong thả."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Thành Có Bảo Châu
Ficção GeralHoàng Thành Có Bảo Châu Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh Thể loại: Cổ đại, sủng, hài. Số chương: 127 chương + Ngoại truyện Edit: Jeongie Beta: Qin Zồ Bìa: Qin Zồ