Chẳng rõ bao lâu đã trôi qua, Minato lại choàng mở mắt.
Trước mắt anh là hang động sâu hoắc với chẳng rõ đâu là điểm cuối cùng, bên trên là một lớp thạch nhũ vô cùng tráng lệ còn nhỏ xuống từng giọt lạnh lẽo. Minato day day thái dương, nhớ lại lý do vì sao mình lại tỉnh lại ở chỗ này chứ chẳng phải là nơi hẹn lũ nhóc hay hậu phương của Konoha.
Khi ấy, anh vừa từ tiền tuyến trở về chỗ cầu Kanabi để hợp sức cùng lũ nhóc phá vỡ tuyến vận chuyển huyết mạch của làng Đá. Những tưởng mọi chuyện đã xong xuôi thì bốn người lại bất ngờ chịu sự phục kích của hơn tám mươi Ninja với đồng phục là sắc đỏ huyết đặc trưng. Với tình trạng Obito đã đặt nửa cái mạng vào quỷ môn quan, Kakashi và Rin đều đã kiệt sức vì trận chiến trước đó, Minato không thể vừa chiến đấu vừa bảo vệ chúng cùng lúc như mọi khi được. Hơn nữa, cả ba đứa vẫn là trẻ con cho dù có là Ninja Trung Đẳng hay Thượng Đẳng, chúng vẫn là những đứa trẻ còn chưa kịp lớn, tương lai còn vô cùng rộng mở ở phía sau, anh không thể để chúng chết ở chỗ này. Mệnh lệnh cho cả ba đứa mau chóng rút khỏi giao tranh, Minato chọn cách ở lại câu thêm thời gian. Dù sao, mạng của Tia Chớp Vàng cũng là món hời đối với bất kỳ Ninja nào ở bên kia chiến tuyến của Konoha, bọn họ sẽ chọn anh thay vì nhắm đến tụi Kakashi.
Namikaze Minato luôn được xưng tụng là thiên tài ở thế hệ của mình. Một Ninja xuất thân từ một gia đình bình thường, không hề sở hữu huyết kế giới hạn, lại lớn lên cùng với thế hệ tiếp theo của các gia tộc danh giá, việc Minato có thể đạt được danh tiếng như hôm nay là điều khó ai có thể ngờ đến. Trừ việc tập luyện điên cuồng và may mắn được ngài Jiraiya nhận làm học trò, truyền dạy nhiều kỹ năng chiến đấu, chàng trai có gương mặt tuấn tú đó còn trời phú cho đầu óc phán đoán và tầm nhìn chiến thuật vô cùng xuất sắc. Đó mới là thứ khiến Minato có thể sống sót qua vô số nhiệm vụ khó nhằn và tồn tại ở chiến trường khốc liệt. Với từng này đối thủ nếu là ở thể trạng bình thường, anh sẽ không gặp mấy khó khăn để đối phó và rút lui an toàn nhưng hiện tại, sau khi phải giao chiến với cả ngàn Ninja ở tiền tuyến trước đó cộng thêm tầm gần hai mươi Ninja, lượng chakra của anh dù có thuộc dạng khá cũng chẳng thể nào cầm cự nổi. Điều tệ nhất là khả năng sử dụng Tiên Thuật hấp thụ năng lượng tự nhiên vốn không là điểm mạnh chàng trai tóc vàng, anh có thể tích lấy trạng thái rất nhanh nhưng không thể duy trì nó quá lâu. Nói cách khác, anh gần như không thể bổ sung quá nhiều chakra trong những trận chiến lâu dài. Đây là một điểm yếu đã sớm được dự báo từ trước vì thế, Minato thừa hiểu điều đó nên chỉ tập trung vào việc đánh lạc hướng, thể kéo dài thời gian cho đám nhóc chạy thoát. Mỗi một giây trôi đi, chàng trai ấy lại nhẩm quãng đường mà nhóm mình có thể chạy đi, đợi đến khoảng cách an toàn, anh sẽ dùng chút chakra cuối cùng để dùng Phi Lôi Thần Thuật dịch chuyển đến vị trí anh đã hẹn - nơi đã được anh đánh dấu bằng Kunai trước đó. Như vậy, Minato không chỉ có thể rút lui an toàn mà còn có thể bọc hậu là lũ trẻ. Thời gian ba giờ anh đưa ra là vô cùng dư dả để Kakashi và Rin có thể đưa Obito đến được vị trí đã đánh dấu, còn trong trường hợp xấu nhất là chakra không còn đủ để anh đến đó, anh sẽ tìm cách tháo lui ở một vị trí khác gần nơi này hơn, sau đó sẽ đuổi theo chúng bằng phương thức di chuyển bình thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Longfic][Naruto Fanfiction] [MinaKushi] Gửi em giọt nắng ban mai
FanficMột ngày mùa đông rét mướt, Konoha đón chào một vị khách đặc biệt. Nụ cười và dáng hình ấy lại khiến người ta bất giác nhớ về hai vị anh hùng đã hy sinh từ nhiều năm trước. "Cậu bé, cháu là người từ nơi khác đến sao?" "Dạ vâng ạ, cháu mới đến Konoha...