Chương 2

1.6K 131 6
                                    

Không sai, nhớ lại ngày Đinh Trình Hâm còn sống, có một quyển ngôn tình làm say mê bao nhiêu người, tên là cái gì mà "Cùng học bá yêu đương". Tên nghe đơn giản nhưng cốt truyện kéo dài đến 3 quyển, là hành trình yêu đương của nam nữ chính từ trung học, đại học đến công việc sau này. Tại sao Đinh Trình Hâm lại biết ? Vì sức ảnh hưởng của bộ truyện lúc bấy giờ quá lớn, không chỉ làm cho các thiếu nữ mà ngay cả nhân viên công ty cậu cũng đọc đến là say mê. Sau được chuyển thể thành phim, độ thảo luận càng đạt mức độ khổng lồ, ngày ngày cập nhật trên các trang điện tử, muốn không chú ý đến cũng khó. Hơn nữa vốn là một người có hứng thú với phim truyền hình, đây là đặc điểm chỉ người thân mới biết của Đinh Trình Hâm, weibo cậu nghiễm nhiên theo dõi siêu thoại cả truyện lẫn phim luôn. Xuyên thì xuyên, nay lại xuyên vào một bộ ngôn tình, mà có vẻ đây là quyển 1 thì phải, nguyên chủ Đinh Trình Hâm còn trẻ như vậy. Đinh Trình Hâm trong truyện vốn không xuất hiện nhiều, nhưng Đinh gia lại có vai trò khá lớn trong truyện, căn bản là một nhà của các nhân vật phụ. Anh trai là nam phụ, chị gái là nữ phụ, nam nữ chính lại cùng tuổi Đinh Trình Hâm. Trong truyện, vì để đạt được tình cảm của 2 đứa nhóc trung học mà anh chị cậu dung sức o ép cả hai trên phương diện học tập, bất giác lại giúp 2 người quen nhau. Sau nam chính được phát hiện là con trai thất lạc của gia tộc lớn, mang thù của cả hai đổ lên đầu Đinh gia, phá sản, vô gia cư, chính là những gì nhà họ nhận lấy. Cũng vì lý do này mà quyển 1 bị đánh giá là truyện não tàn, ngôn tình hư cấu, cốt truyện ngu ngốc, sau tác giả tiếp thu sửa đổi, quyển 2-3 lại trở thành cú nổ lớn trên sàn tiểu thuyết mạng.

Đinh Trình Hâm cảm thấy thật phiền não, nhìn gia cảnh hiện tại chắc chắn là cậu đã đến trước khi nam chính báo thù, nhưng hiện tại chưa gặp mặt anh chị cậu, cũng không biết đã có tình cảm với 2 nhóc trung học kia chưa. Mà bản than nhân vật của cậu không xuất hiện nhiều, khẳng định khó làm thay đổi cốt truyện (thực ra không khó đâu bé ơi =))), lục lục trí nhớ, thứ duy nhất Đinh Trình Hâm biết là mình cùng trường bọn họ, cùng lớp nữ chính, tên nữ chính là Trương Tiểu Mộng, nam chính gọi Mã Gia Kỳ, học bá trường bọn họ. Nhưng nữ chính vốn là học sinh chuyển trường năm cuối, vì chính sách "đôi bạn cùng tiến" mà đến với đối phương, giờ cô đã chuyển đến hay chưa, cậu cũng không biết! Đinh Trình Hâm cảm thấy cuộc đời này đang trêu ngươi cậu, chết thì chết cho rồi, sao lại còn xuyên xuyên, mà xuyên đến thì cái gì cậu cũng không biết, cũng không giống như mấy bộ phim truyền hình, lưu lại cho cậu một cái hệ thống. Bây giờ, căn bản chỉ có thể tự lực cánh sinh mà cứu lấy gia đình. Cậu không biết vẻ mặt trầm ngâm suy tư của mình sớm đã đen như đít nồi, cau có bực bội như sắp phát ra hỏa, làm tài xế đằng trước run rẩy không thôi. Vậy mà lão gia nói tính khí tiểu thiếu gia thay đổi, tôi chỉ cảm thấy tôi sắp bị làm thịt ;-;

Đinh Trình Hâm trước tiên đem mái tóc mềm mượt đi nhuộm lại một màu đen đúng lứa tuổi, sau là đi khắp trung tâm thương mại mua về mấy bộ quần áo dễ nhìn một chút, chứ quần áo trên người cậu hiện tại quả thực rất thời thượng, nhưng mà con mắt cậu chính là thấy nó không phù hợp. Đắt đỏ, lại hơi "màu mè", khoe mẽ. Nên khi Đinh Trình Hâm mang một ngoại hình thiếu niên dương quang tóc đen, áo phông đơn giản cùng quần jean trẻ trung năng động về nhà, dọa người làm đến run bần bật. "Cái gì đây ? Tiểu thiếu gia đẹp trai quá nhưng mà sao khác quá vậy chời, hơn nữa còn cười cùng bọn mình, chắc chắn mai mở mắt rời giường sẽ thấy mặt trời treo đằng Tây"

[Kỳ Hâm][Mã Gia Kỳ x Đinh Trình Hâm] Đoạt lấy vị trí thứ nhất!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ