"Hôm nay, trên cả nước có gần 12 triệu thí sinh đã bước vào ngày đầu tiên của Cao khảo - Kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc. Năm 20xx là năm ghi nhận số lượng sĩ tử đạt mức kỷ lục trong vòng 5 năm vừa qua, với chỉ tiêu đặt ra của mỗi trường như kế hoạch trước đó, tỷ lệ chọi là vô cùng cao. Kỳ thi Cao khảo nước ta cũng được đánh giá là một trong những kỳ thi khắc nghiệt nhất thế giới."
"Trong buổi sáng nay, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn với các đề cụm toàn quốc và các đề đưa ra bởi sở giáo dục các địa phương, đề Ngữ Văn năm nay được đánh giá là đạt mức độ khó cao, có tính phân loại học sinh và khiến cho nhiều giáo viên cũng phải đau đầu."
"Đến buổi chiều, các thí sinh sẽ phải đối mặt với môn toán. Đề toán tương tự như đề văn nhưng mức độ sử dụng bộ đề toàn quốc đến từ ban giáo dục lại cao hơn, chỉ có một vài cụm thi sử dụng đề thi tại địa phương. Toán là môn học luôn mang tới cho các em tính thử thách vô cùng cao vì số lượng kiến thức cần ôn trải dài suốt ba năm học, riêng năm học cuối là sự tập trung của các kiến thức có độ khó vô cùng đáng sợ. Đây là một việc rất áp lực, không biết liệu các thí sinh của chúng ta có thể vượt qua hay không đây."
"Chúng tôi xin phép phỏng vấn một vài em học sinh đã bắt gặp ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường trung học phổ thông A của thành phố S"
-Bạn học này, em có suy nghĩ gì về đề thi văn và toán năm nay không? Em đánh giá mức độ khó của kỳ thi năm nay là như thế nào?
-Hì hì em chào chị, chị ơi, có khả năng năm tới chị em mình lại gặp nhau thêm một lần nữa đấy ạ
Cô phóng viên bất ngờ nhưng ngay sau đó cũng lập tức bật cười, không tới nỗi thảm vậy chứ.
-Khó đến vậy ư?
-Không chỉ khó đâu, mà là khó siêu cấp biến thái
Nam sinh thu lại vẻ cười đùa ban nãy, nhăn nhó buồn rầu nhớ lại cái phương trình dài kinh dị trên tờ đề. Cậu bỏ lại trước mic một tiếng thở dài rồi vội vã chuồn đi, dù đỗ hay không nhưng vẫn còn phải thi thêm bài thi tổ hợp, cậu muốn gỡ gạc lại.
Phóng viên cũng chẳng còn cách nào, nhìn chung thì ai cũng nói khó, bọn họ thi qua đại học đã lâu như vậy rồi hiện giờ còn có thể đánh giá gì đây.
Đinh Trình Hâm và Mã Gia Kỳ về tới nhà, mở điện thoại lên, chẳng cần đoán cũng biết chiếc hot search về mấy tờ đề của bọn họ đều đang lần lượt chiếm lĩnh. Thật ra hôm nay Đinh Trình Hâm thấy khá ổn, không thể phủ nhận, một người ba mấy tuổi trở lại thi đại học với mức độ này cũng quá là kinh khủng. Ngày trước bọn họ căn bản là tự luận từng câu, thế nên dù đã luyện qua hàng trăm ngàn tờ đề, khi tô đáp án cũng làm cho Đinh Trình Hâm toát mồ hôi hột. Cậu định chủ động gọi qua Mã Gia Kỳ thăm dò tình hình một lát, ban nãy hai người đi chung nhưng đều chẳng nói chẳng rằng, ngày hôm nay mệt nhoài nên Đinh Trình Hâm cũng không có sức mà mở miệng.
Cậu vừa bước ra từ phòng tắm, hơi nước và hương xà bông vẫn còn lượn lờ thì đã nhận được một tin nhắn từ Mã Gia Kỳ.
"Tớ thi văn không tốt lắm"
Kèm theo đó là một nhãn dán con mèo mặt buồn.Đinh Trình Hâm nhất thời sững người, thật không biết nên trả lời cái gì mới tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Hâm][Mã Gia Kỳ x Đinh Trình Hâm] Đoạt lấy vị trí thứ nhất!
Fanfiction32 năm, này đầu tiên Đinh Trình Hâm chửi thề nhiều đến vậy. Cái tình huống quỷ gì vậy chứ, nếu đã không biết, chi bằng giả mất trí nhớ đi! Truyện chậm nhiệt, mạch truyện như mạch não của tác giả, gất nà thê lê. Phi logic, đặc biệt thi thoảng sẽ buff...