Chương 33: Tôi yêu em, chính em và cũng chỉ mình em.

38 2 0
                                    

Tôi chậm chạp bước chân vào phòng, buông xuôi chiếc túi xách trên vai rồi nặng nề thả mình xuống giường. Chiếc khăn tang đội trên đầu nới lỏng rơi xuống, đôi mắt cứ thế dần dần nhắm lại nhưng trong đầu vẫn tồn tại một mớ bòng bong.

Đám tang mẹ tôi đã được hoàn thành, cảm giác mọi thứ trôi qua nhanh đến mức tôi thực sự không tài nào thích nghi nổi. Tôi vẫn chưa quen với việc mẹ đã thực sự ra đi, cũng chẳng nhớ được rõ hai ngày qua đã diễn ra như thế nào.

Có những lúc tôi thấy mọi thứ cứ nặng nề trôi qua, bí bách khiến con người ta phát điên. Có lúc lại tồn tại như một khoảnh khắc, thoắt cái đã trôi qua chỉ trong chớp mắt.

Reng reng

Là Kai.

Phải rồi, tôi rời khỏi Anh Quốc mà chẳng thèm báo với anh ta câu nào.

"Alo."

"Cô đang ở Việt Nam?" Thái độ của Kai bình thản hơn tôi nghĩ rất nhiều, thậm chí còn có vài phần nhún nhường.

"Đúng, xin lỗi vì đã đi mà không nói với anh một tiếng."

"Mẹ cô thế nào rồi?"

"Hậu sự xong xuôi hết rồi."

Kai im lặng một lúc lâu, dường như để tưởng nhớ bà vậy.

"Thật ra, tôi đang ở trước nhà cô."

Tôi nằm bật dậy như lò xo, nháo nhác chạy đến bên cửa sổ.

Tên điên này thực sự đang đứng trước cửa nhà tôi, không những vậy trên tay con đang bế Lim nữa. Anh ta đi lúc nào? Tại sao anh ta tìm được hộ chiếu của Lim? Bằng cách nào mà biết được nhà tôi?

Xong cuối cùng tôi chỉ có thể thở dài. Đối với con trai của nhà tài phiệt nhất nhì nước Anh, tìm hiểu về một đứa như tôi còn dễ hơn nhấc tay lên ấy chứ.

"Công việc của anh bên đó bận đến nhường nào?"

"Tôi muốn mang Lim đến cho cô."

Mẹ kiếp, bọn nhà giàu thường rảnh như vậy hả?

Tôi chẳng kịp nghĩ ngợi gì nữa, vớ đại chiếc áo khoác trên mắc rồi lao xuống nhà như tên bắn. Kai và Lim đang thực sự đứng trước cửa nhà tôi! Không có một từ ngữ nào có thể diễn tả, tôi xúc động đến mức tay chân bủn rủn, không thể tin đây là sự thật.

"Anh... Tại sao có thể... Anh... công việc thì sao?"

"Tôi nghỉ phép hai tuần." Anh ta không giải thích gì nhiều, dường như không muốn tôi lo lắng thêm bất kì điều gì nữa.

Tôi đón lấy Lim từ tay Kai, thằng bé đang ngủ thẳng cẳng chẳng màng trời đất là gì. Đôi mắt tôi bỗng  cay xè vì xúc động. Người đàn ông này là ai cơ chứ, một ngày anh ta có trăm công nghìn việc nhưng lại vì tôi mà nghỉ phép hai tuần. Kai thực sự quá tốt với tôi, tốt hơn tất cả những gì tôi có thể kì vọng bởi một người đàn ông xa lạ nơi đất khách quê người.

"Lam, cô có muốn quay trở lại nước Anh nữa không?"

"Anh muốn tôi trở lại không?" Thực sự tôi không biết nên trả lời như thế nào, tôi không muốn nói thẳng ra mình sẽ ở lại đây, cũng không biết làm cách nào để nói cho Kai biết mình không thể sống ở Anh.

Là vì hai tiếng "thanh xuân"- ÂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ