"Tại sao lại chia cắt hai người họ chứ? họ vốn là một đôi mà"
"Phải rồi, người có tiền nên muốn làm gì thì làm sao?"
"Đúng đó, tác hợp cho hai người họ đi..."
"Tác hợp đi.."
Từng lời bàn tán lọt vào tai Nhất Bác khiến tai cậu như muốn ù đi, trái tim trong lồng ngực co thắt khiến cậu đau muốn chết đi được. Nhất Bác muốn nói, muốn nói rằng cậu không cố ý chia rẽ Tiêu Chiến với Mạnh Tử Nghĩa, chỉ là cổ họng cứ nghẹn lại chẳng thốt được lời nào.
Ảo giác xuất hiện trước mắt Nhất Bác, cậu thấy Mạnh Tử Nghĩa đang van xin cậu buông tha cho cô ta và Tiêu Chiến. Nhất Bác lại thấy Vấn Hàn và Hải Triều, hai người họ cũng liên tục lên tiếng khuyên cậu hãy buông tay đi.
Rồi lại đến Tiêu Chiến, anh không ngừng nói xin lỗi cậu, xin lỗi vì đã lừa dối cậu suốt thời gian qua, vậy nhưng người mà anh thích là Mạnh Tử Nghĩa, anh xin cậu hãy tác hợp cho anh và cô ta. Cuối cùng Nhất Bác nhìn thấy ông ngoại Vương, ông mỉm cười hiền hậu rồi nói với cậu
"Nhất Bác, chỉ có những người thật lòng yêu thích con mới đem lại hạnh phúc cho con. Người mà mình thích chưa chắc đã là người thích hợp để sống chung, họ chỉ thích hợp để mình giữ lại ở một góc trong trái tim mà thôi. Người thích hợp để sống chung phải là người không so đo, tính toán thiệt hơn, biết nhường nhịn, quan tâm, và đặc biệt là người đó phải thương yêu, chiều chuộng mình vô điều kiện. Chỉ có như vậy thì cuộc sống mới hoà thuận, hạnh phúc và vui vẻ được"
Nhất Bác mở mắt bừng tỉnh, đập vào mắt cậu là khuôn mặt đầy sự lo lắng của Vấn Hàn. Nâng người ngồi dậy, Nhất Bác phát hiện bản thân đang nằm trong phòng ý tế, cậu ngơ ngác hỏi Vấn Hàn tại sao bản thân lại ở đây? Thì anh ta nói Nhất Bác đã bị ngất ở nhà ăn, bởi vậy anh ta đã ôm cậu lên phòng ý tế. Bất ngờ Vấn Hàn cầm lấy hai bàn tay của Nhất Bác khiến cậu giật mình
"Nhất Bác, những lời em nói ở phòng ăn là thật chứ? Không phải là tôi đang mơ đúng không?"
Nhất Bác tròn mắt nhìn Vấn Hàn, hỏi lại, "Anh nói thật cái gì? Tôi đã nói gì với anh sao?"
"Em nói sẽ đính hôn với tôi đó, em quên rồi sao? Ở trước mặt mọi người em đã nói sau lễ tốt nghiệp sẽ cùng tôi đính hôn"
Lời nói của Lý Vấn Hàn như tiếng súng nổ "đoàng" trong đầu Nhất Bác, cậu cố gắng nhớ lại xem chuyện gì đã xảy ra trước lúc bị ngất đi.
Phải rồi, cậu nghe thấy những lời xì xào của đám bạn học, bọn họ nói Nhất Bác là kẻ ích kỷ chỉ biết nghĩ cho bản thân, còn thấy tội nghiệp cho Mạnh Tử Nghĩa cùng Tiêu Chiến, họ nói Nhất Bác hãy buông tay và tác hợp cho hai người.
Trước những ánh mắt dò xét, Nhất Bác đã đi tới đứng bên cạnh Lý Vấn Hàn rồi đan bàn tay của mình với tay anh ta, cậu giơ cao lên trước mặt mọi người rồi lớn tiếng tuyên bố sẽ cùng anh ta đính hôn khi buổi lễ tốt nghiệp kết thúc.
Đám bạn học lại nhao nhao lên hỏi chẳng phải cậu và Tiêu Chiến đã đính hôn rồi sao, tại sao bây giờ lại nói sẽ kết hôn với Vấn Hàn? Đám bạn đó lại trách Nhất Bác bắt cá hai tay, đùa giỡn với tình cảm của người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZSWW] - Love Fairy Tale
Fanfiction- T viết về Chiến Bác, viết về chiến sơn vi vương nên nếu bạn nào không thích có thể bỏ qua. - Nếu đọc chap đầu mà không thấy phù hợp các bạn có thể bỏ qua và tham khảo các fic # của m, còn nếu văn phong của m ko hợp với bạn thì bạn có thể bỏ qua...