Về tới nhà Nhất Bác vội vàng chạy vào bên trong phòng khách, nhìn đứa cháu nhỏ ngã sóng soài ở giữa tấm thảm, ông ngoại Vương không nhịn được mà cười phá lên.
"Ấy chà, cái tấm thảm này lại không có mắt rồi, nhìn thấy tiểu hoàng tử của chúng ta đi vào mà không biết tránh đường gì cả"
Trái với sự phấn khích của ông ngoại Vương, mẹ Vương lại bày ra vẻ mặt đau lòng, bà nghĩ sau lần này phải mua loại thảm nào gắn liền với sàn nhà, như vậy nó sẽ không bị xô lệch rồi khiến con trai nhỏ của bà bị té ngã.
Nhất Bác chẳng thấy đau đớn gì cả, cậu lật đật đứng dậy rồi chạy tới bên cạnh ông ngoại Vương nói lớn
"Ngoại ơi con muốn kết hôn"
Ba mẹ Vương bị doạ cho một trận hết hồn, mẹ Vương kéo Nhất Bác tới cạnh mình gấp gáp hỏi lại
"Nhất Bác, con vừa nói gì?"
"Con nói muốn kết hôn"
Ông ngoại Vương không hỏi nhiều, vẫn giữ nguyên vẻ mặt vô cùng bình tĩnh, "Tên, tuổi, ngày tháng năm sinh"
Đợi Nhất Bác đọc hết ra một loạt, thư ký của ông ngoại Vương bắt tay vào công việc của mình, khoảng mười lăm phút sau người thư ký mang những thông tin của Tiêu Chiến đọc ra
"Họ tên Tiêu Chiến, lớn hơn thiếu gia một tuổi, là nam sinh của lớp chuyên hai trường Quốc tế cấp 3 Zsww. Mồ côi cha mẹ, hiện tại đang sống với bà ngoại cùng với gia đình của dì ruột. Gia đình không được khá giả, còn được liệt vào danh sách hộ gia đình nghèo được chính quyền địa phương hỗ trợ hàng tháng, vì lí do cá nhân nên đã phải nghỉ học một năm, dựa vào cuộc thi lựa chọn học sinh đặc biệt toàn quốc năm vừa rồi của Zsww, cậu ta giành được học bổng của trường và trực tiếp vào học lớp chuyên hai khối 12. Hiện nay cậu ta chỉ sống một mình, bà ngoài của cậu ta được chính quyền địa phương đưa tới viện dưỡng lão an hưởng tuổi già"
Nghe xong thông tin của người mà Nhất Bác nói muốn kết hôn, mẹ Vương mang tay đỡ trán, miệng không ngừng kêu trời kêu đất. Ba Vương hướng tới ông ngoại Vương, nói rằng có lẽ thanh niên kia đã nhằm vào Nhất Bác rồi dụ dỗ cậu, việc này cần phải ngăn chặn ngay lập tức.
Ông ngoại Vương vẫn giữ thái độ vô cùng bình tĩnh, ông nhấp một ngụm trà rồi từ tốn nói, "Ta sẽ tự có cách giải quyết việc này"
[....]
Một tháng sau Tiêu Chiến và Nhất Bác về chung một nhà, điều đáng nói ở đây là Nhất Bác phải tới ở nhà Tiêu Chiến, căn nhà nhỏ chật hẹp ở gần bãi biển. Lễ cưới của hai người diễn ra cũng vô cùng sơ sài, chỉ có ông ngoại Vương, ba mẹ Vương, gia đình dì Tiêu Chiến và một vài người bạn thân của Nhất Bác.
Ông ngoại Vương nói trước mắt cứ tạm thời như vậy, đợi hai người tốt nghiệp xong rồi tính, còn đưa cho Nhất Bác và Tiêu Chiến hai tờ giấy chứng nhận kết hôn, yêu cầu hai người ký tên vào đó. Ký tên xong cả hai trao nhẫn cho nhau, hoàn thành bước quan trọng nhất trong buổi lễ. Hải Triều nắm tay Nhất Bác kéo ra một góc, cậu ta bày ra vẻ mặt lo lắng
"Tiểu hoàng tử, cậu sống ở đây được chứ?"
"Tất nhiên rồi, nơi này cũng rất tốt mà"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZSWW] - Love Fairy Tale
Fanfiction- T viết về Chiến Bác, viết về chiến sơn vi vương nên nếu bạn nào không thích có thể bỏ qua. - Nếu đọc chap đầu mà không thấy phù hợp các bạn có thể bỏ qua và tham khảo các fic # của m, còn nếu văn phong của m ko hợp với bạn thì bạn có thể bỏ qua...