26

516 37 6
                                    

Không uổng công Trác Thành ngồi giải thích, phân tích, cuối cùng Nhất Bác cũng hiểu ra và dừng khóc. Bình tĩnh lại rồi cậu mới ngạc nhiên khi thấy người đang ngồi trước mặt mình là bạn thân của Tiêu Chiến, đôi mắt sưng húp cố gắng mở lớn hết cỡ nhìn anh ta.

"Tại sao anh lại ở đây?"

Trác Thành hoàn toàn câm nín, anh ta xoay đầu, bất động nhìn Tiêu Chiến.

"Cậu ấy là trưởng phòng nhân sự của công ty ZB, cũng là người giành được giải thưởng nhà thiết kế táo bạo trong cuộc thi thời trang quốc tế năm vừa rồi"

Trác Thành liếc mắt nhìn Tiêu Chiến, cái giải thưởng danh giá "nhà thiết kế có ý tưởng sáng tạo nhất", khi qua miệng anh lại thành táo bạo. Trái với sự sùng bái, ngưỡng mộ, Nhất Bác lại nhảy ra khỏi vị trí của mình ngồi cách Trác Thành một khoảng khá xa.

Chả là cuộc thi đó Nhất Bác cũng theo dõi và rất hâm mộ, nhưng bộ trang phục dự thi của Trác Thành lại là một ác mộng đối với bạn nhỏ. Bộ trang phục được chế tạo từ những bông hoa và lá cây, thêm điểm nhấn là những con sâu bọ, bươm bướm với đủ thứ màu sắc. Kỳ thực bộ đồ đó được phối màu vô cùng hoàn hảo, bắt mắt, nhìn trông đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng cầu kỳ, từ chi tiết nhỏ nhất cũng thật sự là hoàn hảo.

Nhất Bác gượng cười một cái, lại bật ngón tay tán thưởng, "Tôi... tôi có theo dõi chương trình đó. Bộ đồ của anh quả nhiên rất đặc biệt, thế nhưng tôi không thích nó"

Tiêu Chiến phụt cười trước biểu hiện khó coi của Trác Thành. Cũng phải thôi, Nhất Bác trước giờ chưa thực sự tiếp xúc với chuyên ngành này một cách thực tế, nên có một số chuyện bạn nhỏ vẫn chưa biết đến.

Bộ đồ của Trác Thành thiết kế mang đi dự thi thì được, chứ để mặc ra đường là bị hốt vào trại là cái chắc. Chỉ là bản thiết kế của anh ta đã được một công ty thời trang mua lại độc quyền với giá vô cùng cao, từ bản phác thảo đó, bọn họ đã cho ra mắt những mẫu trang phục có hoạ tiết tương tự với bản thiết kế, và cháy hàng trong một thời gian vô cùng ngắn.

Vì Tiêu Chiến phải đi gặp đối tác quan trọng nên anh đã nhờ Trác Thành để ý tới Nhất Bác. Đưa bạn nhỏ xuống quán cafe ở gần công ty, Trác Thành thân thiện hỏi về cuộc sống mấy năm qua của cậu.

Nhất Bác nói thời gian ở Hàn quốc cậu chỉ chú tâm vào học, thời gian rảnh sẽ gọi điện thoại về nhà, hoặc là xem một vài chương trình giải trí. Sau một lúc suy tư, ngập ngừng mãi Nhất Bác mới hỏi Trác Thành về cuộc sống của Tiêu Chiến.

Trác Thành cũng không giấu diếm mà thành thật nói cho Nhất Bác nghe. Khi Trác Thành đồng ý giúp cậu nói dối Tiêu Chiến để cho anh chịu vào làm ở trung tâm mỹ thuật, Tiêu Chiến không có nghi ngờ gì, còn tỏ ra vui vẻ vì tìm được công việc phù hợp.

Đến khi Tiêu Chiến gặp Trác Thành nói sẽ không tới trung tâm làm việc mà đi du học, Trác Thành cũng có chút bất ngờ, nhưng vì cả hai đều có có lợi và tốt cho tương lai sau này của Tiêu Chiến, nên anh ta cũng không có ý kiến gì, còn chúc Tiêu Chiến nhanh chóng đạt được ước mơ.

Khi chuyện không vui xảy ra, tinh thần Tiêu Chiến trở nên suy sụp vô cùng. Ngày ngày anh ra bờ biển ngồi tới khi mặt trời lặn mới thẫn thờ trở về, không ăn, không uống dẫn tới suy nhược, cuối cùng thì đã bị ngất đi.

[ZSWW] - Love Fairy TaleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ