Cổng trường đại học mở rộng đón chào những cô cậu sinh viên đang hắng hái nhập học. Bên phải canteen có rất nhiều bạn đang ngồi nghe nhạc, lướt web, hay trò chuyện cùng nhau cốt là để tránh cái lạnh bên ngoài, nhưng đối với Yoseob, tìm một chiếc ghế đá nghỉ chân cũng đã là tốt lắm rồi. Sân trường khá vắng vẻ, có lẽ cậu vẫn còn đi sớm quá, mà hôm nay cũng chỉ đi tập trung thôi, nên cậu cũng muốn đi tham quan trường một chút...
Lơ đễnh bước đi trên nền gạch hoa nền nã, Yoseob va phải một người cao hơn cậu hẳn một cái đầu, mấy quyển sách trên tay anh chàng ấy rơi phịch xuống nền đất:
“ Mianhe! Mianhe! Cho tôi xin lỗi nhé, tôi bất cẩn quá!”- Yoseob sợ hãi cúi rạp người xuống nhặt lại những quyển sách đang vương vãi trên mặt đất.
Ngay lúc đó, người kia cũng ngồi xuống, giúp cậu thu gọn chúng lại nhanh chóng hơn. Yoseob vội vã xếp chồng nó lại, đưa trả cho người kia:
- Trả anh đó- Cậu cười cười đứa bằng hai tay, mắt hướng thẳng đến phía cậu thanh niên có vóc dáng vô cùng vạm vỡ kia, có vài phần ái ngại
“ Cậu học lớp Kinh Tế sao?” – Anh chàng kia lơ đễnh khỏi câu nói của cậu, nhìn vào tờ giấy báo trên tay cậu, hỏi dò.
“ Ừ, mình là sinh viên năm nhất lớp Kinh Tế, cậu cũng học cùng lớp mình hả?”- Yoseob như bắt được vàng, chụp vội lấy tay cậu kia lắc lắc
Người kia có đôi phần ngượng ngùng tách tay mình ra khỏi tay Yoseob, vui vẻ đáp lại:
“ Mình cũng thế đấy! Nhưng nhìn cậu chẳng giống một sinh viên chút nào, như thể một đứa trẻ cấp 1 trốn lạc vào đây đi chơi vậy”- Anh nhận xét, môi bĩu bĩu ra, tuy vậy giọng điệu lại vô cùng đáng yêu.
Yoseob phịu mặt xuống, nhưng cũng nhanh chóng chuyển chủ đề, tươi cười hỏi
“ Cậu tên gì vậy? Trời ơi sao cậu lại có thể cao thế chứ? Nhìn cậu như một anh chàng con lai vậy”
Nghe Yoseob nói vậy, người kia cũng phì cười, xoa đầu cậu mà đáp
- Son Dong Woon! Mình là Woon được chưa cậu bé lùn, còn tên cậu là gì?
- Yang Yo Seob, được chưa cậu bé caooo- Cậu dài giọng trả lời.
Cứ thế hai người thơ thẩn đi bộ quanh khuôn viên trường học, nói chuyện với nhau đủ thứ chuyện. Đối với DongWoon, Yoseob cứ có cảm giác giữa 2 người đã thân quen nhau từ rất lâu rồi vậy, cậu có thể thoải mái mà trêu chọc hay nói chuyện với DongWoon, hay thậm chí là ghen tị khi cậu ấy cứ kiếng chân đi bên cạnh mình.
Buổi nhập học diễn ra khá nhanh gọn, chủ yếu là giới thiệu giáo viên, nghe lời chúc từ chủ tịch của công ty tài trợ, nhắc nhở lịch học và thông báo sẽ được nghỉ một tuần để đón giáng sinh và năm mới.
.......................
Nhưng cậu lại cứ vẩn vơ suy nghĩ không đâu về cái giọng phát qua loa của trường, chắc chắc cậu đã từng nghe ở đâu rồi, rất quen thuộc.
DongWoon đập mạnh vào vai Yoseob.
“ Này, cậu đang nghĩ cái gì thế? Đi về thôi “