Chapter 4: Heaven on Hell

5 2 0
                                    

(Shana's POV)

Jusko Dzaii! Napakainit ng panahon tapos mag p-PE pa tayesh!”-reklamo ko kay Kaye, na todo paypay na rin ng ID niya.

“Kaya nga, alas nuwebe palang ng umaga pero kala mo 12pm na. Dapat kasi hapon nalang PE class natin eh.”

“Troooth. Pero kung pogi talaga yung teacher na darating, ay nako! wala ng init init, ariba agad! HAHAHA!"-excited na sabi ko, balita ko kasi hearthrob daw yung bagong PE Teacher eh. Pero syempre, loyal pa din ako kay Prince Hellix ko.

Hindi ko na naintindihan yung sunod na sinabi ni Kaye ng may bigla nalang naglakad sa field.

Lalaking umiinom ng tubig na medyo natatapon pa sa PE Uniform na suot niya.

Sobrang pogiiiiii! *_________* Anong section kaya siya? Transferee? Kasi kung hindi, bakit ngayon ko lang siya nakita sa school?

Huminto siya sa harap namin at nag punas muna ng bibig at leeg na natapunan ng iniinom niya kanina bago nagsalita, “Good morning class, I'm your new PE teacher, Stephen, Stephen Hellder."-He smiled so sweetly and I was like....**drools**

Ginather ko lahat ng katinuan ko pa at lumapit sa kanya, “Sir kaano-ano niyo po si Prince Hellix?”-I asked sweetly.

Narinig ko naman yung pag “Yuck, Shana!”-ni Kaye pero di ko nalang pinansin. Nagpa-cute pa akong lalo kay Sir Stephen.

“I'm his first cousin.”-Nginitian niya ako ng pagkalambing-lambing, kaya naman parang gusto kong magpadulas nalang sa rainbow ngayon.

Shemaaaayyy, isa nanaman sa mga angkan ng Hellder ang pagnanasaan este makikita ko araw-araw!!! ^______^

“Oh hi Misi----”-Naputol yung sasabihin ni Sir Stephen nung sumabat si Kaye.

“I'm Amarah Kaye Legazpi Sir.”

Napalingon kaming lahat kay Kaye nung kinausap siya ni Sir Stephen.

"Yes, Ms. Legazpi. HAHA. How are you?"

"I-im good S-Sir."

Tumaas naman yung kilay ko sa kanya at nagbigay ng tingin na nag sasabing, "Dzai, may chismis ka bang di naikukwento sa akin? Ba't mo kilala si Sir?"

Awkward lang siyang ngumiti sa akin at sumagot, “Accidentaly ko lang siyang nakilala. Wala ng iba.”

“Yieee, ikaw ahh, tahimik kang nag fafan girl sa mga Hellder, aayaw ayaw ka pa. Sige na, sayo na si Sir Stephen, akin pa din si Prince Hellix.”

“Haha. Ewan sayo Shana! Dinadamay mo pa ako sa kalokohan mo.”

Hindi na ako nagsalita, pero binigyan ko pa rin siya ng makahulugang-tingin.

Kunwari pa ang babaita. :D
.
.
.
.
.
“Ba't di ko alam na may ganto kaguwapong kamag-anak din si Prince Hellix?”-Tanong ko kay Kaye habang nag aayos kami ng sintas ng rubber.

“Madami pa yan sila.”

“Madami pa yan sila? Bakit? Nakita mo na ba yung angkan ng mga Hellder?”-Takang-tanong ko.

Nagulat naman ako sa biglaang pagtayo niya.

“I mean, a-ano, ammm, N-no syempre. Tingnan mo kasi mukha palang ng idol mo, malamang sa malamang pogi din pinagmulan niyan, patunay na si Sir Stephen hehehe."-Sunod-sunod na salita niya.

Na-weirdohan man ako sa kanya, umagree nalang din ako.

“Kung sabagay, edi ibig sabihin nagagwapuhan ka nga kay Prince Hell at Sir Stephen?"-pang-aalaska ko sa kanya.

I am secretly married to a Campus PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon