(Lola Horra's POV)
“Honey what are you doing?”-Tanong sakin ng mahal kong asawa.
“I'm preparing for a graduation gift para kayla Hellix at Kaye pati na kay Shana. 1 ½ months nalang din kasi gagraduate na sila ng highschool.”-Nilalagyan ko nalang ng greeting cards yung mga gifts nila na nabalot ko na kanina pa. “Parang kelan lang nag sisimula palang sila sa Highschool, ngayon mag ca-college na sila. Huhu! :'3”
“It's okay Honey growing up is a part of them. Let's be happy okay?”
“Happy naman ako para sa kanila, kaya lang naisip ko kasi pag nag college na sila, baka lalong tumahimik yung bahay, kasi alam mo naman kapag college na diba nakaka pressure na.”
“I know sweetheart. But anyway, maiba ako, Napapansin mo ba si Kaye ngayon? Parang ang tahimik nya lagi, nakakapanibagong tahimik ang apo nating iyon.”
Napahinto ako sa ginagawa ko at tumingin kay Howard.
“Kaya nga sweetheart. Ano kayang problema ni Kaye? Ilang araw na din siyang maaga kung pumasok nauuna pa sa gising natin eh usually siya yung pinaka late na gumigising.”
“Late na din siya kung umuwi.”
At dahil sa sinabing yun ni Howard, parang may bumbilyang umilaw sa utak ko.
“Why not sundan kaya natin sya no?”
“Parang spy ganon?”
“Oo! Nakuha mo! HAHAHAHA! Alam mo yung pinag puyatan nating anime nung nakaraan?”
“What anime? Hentai?”
Nanlalaki yung mata kong sinalpakan ko sya ng tissue sa bibig.
“Huiii! Baka may makarinig Mahal ko! Hihihi! Satin satin lang yun! HAHAHAHAHAHAHA”
Inalis nya yung tissue sa bibig nya at nag salita ulit.
“Eh ano ba kasing anime yun? Hentai lang kasi pinaka natandaan ko due to the word Yamete.”
“Hala! Shigeee! Isa pang Hentai mo dadalhin nanaman kita sa kama. Pag inatake ka nanaman ng rayuma mo, ewan nalang sayo Howard. HAHAHAHA!”
“Tara na. Readyng-ready na yung tuhod ko! Kumain akong balut kanina eh. Sabi kasi ni Ador pampatibay daw yun ng tuhod.”
“Pilyo ka talaga! HAHA! Mamayang gabi na yon! Gayahin ulit natin yung isang episode. Hihi!”
Kumindat naman sya sakin at kiniliti ako sa tagiliran.
“Anebe Mehel! HAHAHA!”-Inipit ko naman sa tenga ko yung hibla ng buhok na tumabing sa mukha ko, ang harot harot naman kasi.
“Eherm.”
Bigla kaming napatahimik ni Howard sa paglalandian dahil dumating ang apo naming pag kasungit sungit.
“Yes apo? Dumating ka na pala.”-Tanong ko sa kanya.
“Have you seen Amarah?”
“Actually she hasn't come home since this morning.”-Sagot naman ni Howard sa kanya.
“Ok.”-Yun lang ang sinagot ni Hellix at lumabas na ng kwarto namin.
Hayyy, san kaya nag mana ang pagiging cold ng apo ko? Masayahin naman ang mga Hellder.
“Let's continue Honey.”
“Continue what? Ikaw hah! Tumanda na tayo ng ganito manyak ka pa din! HAHAHA!”
BINABASA MO ANG
I am secretly married to a Campus Prince
Teen FictionA marriage of a hate-love relationship 💛