(Unknown's POV)
*ring ring ring*
"Hello?"
"Hello Señorita. All is settled. Your flight to the Philippines is 2 am today. See you around."
I dropped the call and a smile formed on my face.
"I'm so excited to see you again My Hellix. Wait for me. >:)"
I packed my things and prepared for my flight.
--------------
(Lola Horra's POV)
"Huyyyy Loid Forger! Mag tago ka lang! Kitang-kita ka naman eh!"
Saway ko kay Howard na nakalabas na yung ulo mula sa pinag tataguan naming pader.
"Eh mas lalo naman to si Ador---"
"Anya!"-Pagtatama ko. Mahirap na, baka makilala kami kapag real name tawagan namin.
"Edi Anya.. Bakit kasi nakaganyan sya Honey? Ang cute cute ni Anya sa anime tapos ang tanda ng nag poportray sa totoong buhay"
"Ang sakit naman non Señor, Bakit sayo? Ang pogi din kaya ni Loid Forger sa anime."
"Oh bakit? Pogi naman ako ah. Pinapogi lang lalo si Loid Forger in real life."
"Shhh! Manahimik na nga kayong dalawa! Pareho naman kayong matanda na! -_- Ayan na si Kaye papasok na sa loob ng coffee shop."
Agad namang nag sisunod sakin yung dalawang lalaki, maliliit na hakbang lang ang ginawa namin, nag tatago kami kapag may pag tataguan, kapag wala, edi tatakbo para mag tago ulit.
Parang Spy ganern. Haha!
"Aray naman kasi Sweetheart---"
"Yor! My name is Yor Forger. Duh! Wag mo ngang kalimutan."
"Edi Yor, bakit kasi kailangan may aso pa? Hinihingal ako lalo kakatakbo kasi nadadala ako ng tali nya. Huhu!"
"Aba syempre! Hindi kumpleto ang Spy x Family kapag wala si Bond!"
"Eh pano tayo makakapasok sa loob kung may Pet? No pets allowed nga daw eh."-Reklamo nanaman ni Howard sabay turo sa sign board sa pinto na no pets allowed.
Dapat pala di ko na sinama tong dalawang to mukhang sa kaingayan nila dun pa kami mahuhuli eh. -_-
"Hindi nyo ba nakikita yung mga chairs and table sa labas? Pwede na tayo don, glass naman yung harang ng coffee shop kaya kita pa din natin sa loob si Kaye.
Wala na akong narinig na reklamo sa dalawa hanggang sa makaupo na kami sa mga upuan sa labas ng coffee shop.
Buti nalang naka shades kaming tatlo kaya hindi kami makikilala ni Kaye.
....
Sabado ngayon at ngayon na din namin isinagawa yung plano na manmanan si Kaye, dahil sobra na talaga kaming naninibago sa kanya.
Sobrang tahimik, parang laging pagod at malamya.
Pati pagkain niya na dating madami, ngayon pili nalang.
Hindi naman kami makikielam, gusto lang namin ma-make sure talaga kung may hinaharap na problema si Kaye, hindi kasi siya nag sasabi sa amin. Nakakapag-alala na.
"Señora---"-Agad kong pinutol ang sasabihin ni Ador.
"Call me Mommy. Mommy ni Anya si Yor Forger sa Spy x Family. Be in character nga." -_-
"I mean M-mommy, nag bihis na si Señorita Kaye, naka-uniform na sya ng pang-waitress ng coffee shop.
Bulong ni Ador sakin.
BINABASA MO ANG
I am secretly married to a Campus Prince
Teen FictionA marriage of a hate-love relationship 💛