Chương 39

139 20 2
                                    

Quỳnh Nhân cùng người đại diện cùng tiến vào toà nhà thuộc về Ái Khốc Tấn, buổi diễn tập đêm sao hội tụ sẽ diễn ra ở tầng một.

Người đại diện nói: "Vương Dược Thanh cũng tới, năm nay là kỷ niệm 100 năm ngày sinh lão sư hắn Tô Hoài Chương. Dung Trinh cùng Lý Quỳ cũng là học sinh của Tô lão, thời điểm đó sẽ có một cái chuyên đề kỷ niệm hoạt động, thời gian dài khoảng mười phút."

Tô Hoài Chương là một nhà làm phim ảnh lão thành, có cống hiến rất lớn đối với ngành nghề điện ảnh, trước khi qua đời ông từng giảng dạy tại học viện sân khấu long thành, hiện tại nhiều tên tuổi lớn trong ngành điện ảnh và truyền hình đã từng là học trò của ông.

Quỳnh Nhân đã xem qua bộ phim ( hỏi kiếm ) của lão đạo diễn từ rất nhiều năm trước, phong cách thuỷ mặc đem kiếm tiên thể hiện một cách tiêu sái phiêu dật bày đến vô cùng nhuần nhuyễn.

Vị lão tiên sinh này là mấy năm trước mất, cũng coi như cao thọ .

Quỳnh Nhân định ra biểu diễn bản nhạc cậu sắp cho ra mắt ( chiết quế lệnh ), được trích từ Côn khúc ( Hoa Đào Phiến ) và ( tưởng niệm Giang Nam ) tổ khúc.

Trương Hạo đã mời Quỳnh Nhân vì phim ( Hoa Đào Phiến ) viết ca khúc chủ đề, vốn là Trương Hạo muốn dùng ( xa vòng tay gia đình kết thúc nghỉ ngơi an lạc ), nhưng Quỳnh Nhân cảm thấy được không quá thỏa đáng.

Mặc dù bài hát này rất hay, mọi người đã từng nghe qua câu (Mắt thấy hắn lên chu lâu), nhưng bài hát thể hiện nỗi đau đớn trước sự ra đi của Nam Minh, nó quá kích động, không thích hợp với bộ phim này.

Cậu ngược lại là cảm thấy được, nếu như miễn cưỡng muốn lấy trích đoạn từ bên trong ( tưởng niệm Giang Nam ), sẽ không thích hợp bằng hai bài ( chiết Quế Lâm ) và ( cô rượu ngon ), bên trong mọi thứ không phải do con người viết nhưng lại giống như con người tạo ra, ngược lại cùng giọng điệu trầm buồn của bộ phim ( Hoa Đào Phiến ) không bàn mà hợp ý nhau.

Bài hát này đương nhiên là mới được viết, nhưng cậu đã lấy nguyên mẫu bài hát gốc, trộn lẫn trong đó, tiếng tiêu lạnh lẽo và nhạc cụ điện tử mang hơi hướng ảo giác vô cơ mà lại ăn khớp đến không ngờ.

Bài hát gốc là tô côn sinh thăm lại Kim Lăng sau khi Nam Minh thất thủ, nhìn thấy quốc gia thê lương biểu lộ cảm xúc. Giọng hát của Quỳnh Nhân thiếu đi những thăng trầm của cuộc sống do năm tháng mang lại, thay vì cố gắng bắt chước nó, không bằng tự mình sáng tác ca khúc mới.

Kỳ thực ( ngươi không có kết quả tốt ) cũng đã làm xong, nhưng mà người trong vòng giải trí nhạy cảm lắm, cậu sợ người khác nghĩ là mình đang trào phúng ai, vẫn là giữ lại đến cõi âm hát đi.

Quỳnh Nhân đang ở phòng nghỉ ngơi tập mở cổ họng, nhân viên công tác tới gọi cậu đi diễn tập chính xác là một người đàn ông ước chừng chưa tới bốn mươi tuổi, Quỳnh Nhân vừa nhìn liền cảm thấy rất quen mắt.

Cậu tỉ mỉ tại trong đầu tìm tòi một chút, rốt cục nghĩ tới, người này tên là Chu Mật, là một đạo diễn mới, mấy năm trước từng quay một bộ phim kinh dị, gọi là ( bật đèn ).

Tôi Không Ngờ Tôi Lại Là Người Hót Nhất Minh GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ