Khởi Nguyên Du quen biết với Triết Hạn từ chín năm trước. Triết Hạn làm chủ giảng của một lớp diễn xuất tư nhân do một người bạn mở. Khởi Nguyên Du làm trợ giảng ở đó, vừa gặp anh một lần đã đem lòng yêu thích.
Sau vài tuần lên lớp cùng với anh, lại được nghe anh kể về quá trình làm diễn viên đầy gian truân trắc trở của mình. Khởi Nguyên Du bỗng nhiên như được tiếp thêm lửa, bỏ công việc đang làm của mình, thi lại đại học khoa diễn xuất.
Càng theo đuổi, Nguyên Du phát hiện ra, năm đó Triết Hạn không chỉ truyền cho anh dũng cảm, mà còn giúp anh nhìn rõ sự nhạy bén và năng khiếu của mình. Khởi Nguyên Du chăm chỉ trên giảng đường, không ngại khó không sợ mất mặt, mỗi ngày đều chạy đoàn xin những vai diễn nhỏ để tích thêm kinh nghiệm.
Nhưng vào ngành muộn lại không có gia thế chống lưng, Khởi Nguyên Du liên tiếp gặp phải khó khăn. May mắn, anh ta lại gặp được Triết Hạn lúc không một xu dính túi.
Trương Triết Hạn vốn muốn mở một công ty đào tạo, trước đó tài nguyên đều dồn cho Cung Tuấn, sau khi cả hai người quyết định tách bạch tình cảm và công việc thì Triết Hạn mới quay lại công việc của mình.
Anh mở cho Khởi Nguyên Du vài con đường nhỏ để đi, chủ yếu phải dựa vào thực lực diễn xuất để đi đến thành tựu. Cả hai qua lại mấy lần nhưng chỉ bàn về công việc, Khởi Nguyên Du cũng chỉ tích cóp được chút thành tích không đáng kể, càng không dám đề xuất đến vấn đề tình cảm với Triết Hạn.
Cùng tuổi với nhau, Khởi Nguyên Du lại giống như đứa trẻ nhỏ mới chập chững trước anh, không dám mạnh mẽ mà theo đuổi.
Sau này Khởi Nguyên Du gặp Cung Tuấn, người mà Trương Triết Hạn đang yêu đương. Lúc đó Khởi Nguyên Du chỉ cảm thấy đây là mối tình chớp nhoáng, bởi vì trong mắt anh, Trương Triết Hạn xứng đáng với người ở vị trí cao hơn thế.
Ít nhất, thì anh ấy cũng không yêu một diễn viên trẻ mới vào nghề chưa được ba năm.
Nhưng về sau, Khởi Nguyên Du phát hiện ra mình nhầm rồi. Trương Triết Hạn muốn yêu đương nghiêm túc với Cung Tuấn, muốn cùng cậu ta kết hôn sống đến già.
Có một lần hai người đi uống rượu, Trương Triết Hạn lúc say xỉn cũng chỉ gọi tên một mình Cung Tuấn. Anh lơ mơ nhắc về chuyện mình mệt mỏi cỡ nào, muốn tự do rời khỏi giới bao nhiêu. Khởi Nguyên Du lúc đó chỉ cho rằng anh đang than phiền, một người đứng trên đỉnh cao như Triết Hạn chắc chắn sẽ không có ngày biến mất.
Thế rồi một lần nữa, Khởi Nguyên Du tận mắt chứng kiến Trương Triết Hạn phong quang vô hạn, người đã từng tắm mình trong tiếng reo vang và săn đuổi của người hâm mộ, lẳng lặng rời giới.
Khởi Nguyên Du vội vã bắt chuyến bay trong đêm, vừa gặp Trương Triết Hạn anh ta đã tỏ tình. Thời điểm Khởi Nguyên Du chọn luôn tệ hại. Anh đã muốn đánh cược, cược rằng khi Cung Tuấn không ở bên cạnh anh, cả hai người không cách nào thấu hiểu nhau nữa, sẽ là cơ hội cho Khởi Nguyên Du có được anh.
Trương Triết Hạn là người bình thường cũng được, Khởi Nguyên Du có thể nuôi anh cả đời.
Nhưng đêm đó, Trương Triết Hạn đứng bên cửa sổ, ánh mắt cong cong vốn vui vẻ lại ảm đạm buồn thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
【JunZhe】Người hợp với em nhất là Trương lão sư
Fanfiction"Nếu nhất định chọn một người để thành đội, vậy khẳng định là chỉ có Trương lão sư mới hợp với em." Thế giới cho phép kết hôn đồng tính. OOC. Giới giải trí