12. Crush

780 87 1
                                    

"Nhiều người quen sống trong bình lặng, hào nhoáng hay trong nhung lụa. Nhưng đến một lúc nào đó, khi em nhìn thấy một thứ lấp lánh. Em sẽ thấy nó là tuyệt nhất trên đời." Trương Triết Hạn nhỏ giọng thì thầm.

Một câu anh rất thích trong Flipped.

Cả hai đã từng cùng nhau xem bộ phim này mấy lần, lần nào Cung Tuấn cũng cảm thấy nam chính thật ngốc, nhưng tình yêu của họ thật bền bỉ. Giống như cây sung dâu bị chặt bỏ rồi trồng mới, sống từ đời này qua đời khác.

Cây sung dâu của Triết Hạn bị quật gốc mang đi rồi. Cung Tuấn phải mang cây mới đến cho anh thôi.

Sáng sớm, Cung Tuấn uống canh giải rượu Vệ Minh Minh mua về, vừa tỉnh táo được vài giây thì cả người giật thót. Cậu bật nhảy từ trên giường xuống dưới đất, doạ cho Vệ Minh Minh sợ vỡ mật. Tóm lấy chiếc điện thoại, Cung Tuấn run rẩy mở lịch sử cuộc gọi.

Chỉ có một cuộc gọi tuyên bố thẳng thừng của cậu đêm qua. Trương Triết Hạn chắc cũng choáng lắm.

Cung Tuấn mò vào trong wechat, nhắn một cái tin.

"Triết Hạn, đêm qua em uống say quá."

Mười phút sau Trương Triết Hạn mới trả lời.

"Ừ. Lần sau đừng uống nhiều quá."

Thật ra Trương Triết Hạn biết cậu uống say, giọng mũi nặng nề còn thở gấp, truyền qua điện thoại nghe rõ lắm. Anh cũng định chẳng hi vọng gì vào việc Cung Tuấn sẽ gọi điện cho mình như thế, và nếu đó là hiểu lầm thì cậu sẽ giải thích vào sáng hôm sau thôi.

Nhưng anh vẫn bồn chồn cả đêm không ngủ nổi.

Triết Hạn dậy từ sáng sớm, ôm điện thoại trong tay không buông ra một phút. Anh sợ lát nữa Cung Tuấn gọi điện đến, anh chưa chuẩn bị tâm lí tốt thì sẽ sụp đổ trước mặt cậu mất. Thế nên anh phải diễn một màn kịch lớn.

Cung Tuấn không dám gọi điện, chỉ dám nhắn tin đến. Anh đè cảm giác đau đớn đang ăn mòn từng tế bào trong cơ thể, run rẩy cầm điện thoại đọc theo từng chữ một. Đọc đi đọc lại, hít sâu mấy lần, mười phút sau mới đủ can đảm trả lời cậu.

Ai ngờ Cung Tuấn bạo gan nhắn: "Hôm qua uống say nhưng em nói thật đó. Từ hôm nay em sẽ quay lại theo đuổi anh. Anh là crush của em. Ngồi yên đó, ngôi sao của anh đang tới!"

Trương Triết Hạn định nhắn lại "Đừng như vậy", run tay thế nào nhấn luôn nút gọi.

Cung Tuấn cười trong điện thoại nghe cực kì gợi đòn: "Triết Hạn, anh gấp thế? Muốn theo đuổi em trước sao?"

Anh định mắng "đuổi cái mông". Nhưng thôi, phải nghiêm túc như đàn ông trưởng thành ba mươi ba tuổi.

Trương Triết Hạn: "Chuẩn bị quay?"

Cung Tuấn cười đáp: "Chắc chưa đâu, đang ăn sáng với đạo diễn. Đạo diễn Lôi nói muốn ăn một bữa tất niên sớm, anh đến có được không?"

Trương Triết Hạn im lặng mấy giây, nói là không muốn.

Cung Tuấn thở dài: "Vậy để đạo diễn trực tiếp mời anh vậy. Gọi cho em muốn nói gì thế? Nhớ em rồi?"

【JunZhe】Người hợp với em nhất là Trương lão sưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ