Anong nangyari sa akin?
Sinubukan kong bumangon ngunit, parang hinang-hina ang katawan ko para maka-bangon. Kinapa ko ang aking noo ng may maramdaman akong basang towel sa aking noo.
Teka, may lagnat ba ako?
Sa pagkakataong ito ay sinubukan ko ulit bumangon ngunit, nahulog ako sa aking kama.
"Don't move."
Inalayan niya ako pabalik sa aking kama upang humiga ulit. Binaliktad niya ang basang towel at inilapat sa aking noo. May lagnat ba talaga ako? Pero bakit naman? Ramdam na ramdam ko rin na nilalamig ako kaya naman nagawa kong ayusin ang aking kumot.
"Don't move, please. You're sick." he helped me to wrap it around my body, "Take you medicine, here." he added as he put the tablet on the tray.
The tray has a full of healthy foods and it was all soup, veggies, fruits and blood.
I don't know what actually to say...
"Eat first before you took the medicine, okay? I'll be out for a while, don't forget to rest after you eat." he kiss my forehead before he started to left.
Inayos ko ang aking sarili bago ako kumain. I only took the chapsuey with rice, red apple, banana and blood. Hindi ko naubos lahat ng mga nasa tray dahil sa pagkarami-rami ng pagkain doon. Namahinga muna ako saglit ng ilang minuto bago inumin ang tabletang gamot na naroon din sa tray.
Wala ako masiyadong nagawa dahil pakiramdam ko ay nilalamig ang mga katawan ko pero, at the same time ang init ng katawan ko. Hindi ko nga alam kung ano ang dapat kong maramdaman e. Nilagay ko ang tray sa aking lamesa bago humiga ulit sa aking kama.
Hindi ko na lang namalayang nakatulog na lang ulit ako ng mahimbing.
__________
I opened my eyes as I feel my body getting warm and warmer. Clage was wiping my face, arms and my legs. He didn't even realize that I woke up, he's just busy wiping my arms from up to down. I only stared him because of it.
Mahal na mahal ko talaga itong lalaking ito...
Ngumiti ako mag-isa dahil sa aking naisip. Iyon din ang dahilan kung papaano matuunan ako ni Clage ng pansin. Nilapag niya ang towel sa tabo tsaka pinisit 'yon upang ilagay ulit sa aking noo.
"What are you smiling about?" he asked as he carressed my hair away from my face.
"A-Ah, nothing... I-I just had a dream." I lied.
"I see. You're dreaming about the boy you love? I just read your mind and it says... 'mahal na mahal ko talaga itong lalaking ito...'" he mocked at me as he started to make me smile again.
Seriously? Is he mocking me right now?
I just laughed while shooking my head, "You still tried to read my mind even though I was sick? Do you stalk my mind every day? You such a bad jerk."
I can't help but to help myself to sit up on the bed.
"I am but, I changed a lot already since I've met you, as simple as that."
Damn you, Clage Aldrei De Leon!
"I love you too, Zara Francy Reyes and I'm positive 1000% of that."
BINABASA MO ANG
My Secret Credibility
RomanceSovereign Ladies Series #1: UNDER EDITING She doesn't desirous her secrecy to unite with anyone. She contain a credence, but her intellect was precisely dominated by ardent trepidation. She wondered if it would be appropriate for her to leave alth...