Ambrosia Dawn Celeste... Ambrosia Dawn Celeste... Ambrosia Dawn Celeste...
Paulit-ulit kong binabasa ang kaniyang buong ngalan, kay ganda pala ng kaniyang ngalan at ngayon ko lang napagtantong gumagabi na. Wala akong masiyadong ginawa sa ngayong araw na ito kung hindi abalain lang ang ngalan ni Ambrosia.
I was here in the village garden while touching the book and watching the sunset. I still haven't read it yet, I was actually nervous and I feel like I want to read it by later at night. Naging abala rin ako sa book style ng librong ito, iyong makapal pa tapos ang laki-laki pa. Ni halos kasing kapal pa nga ng libro namin sa mga aralin namin e.
Napag-desisyunan kong pumasok na sa aking bahay dahil tutal lumalamig na rin dito sa labas, baka mamaya ay makita pa ako ni Clage rito. Dumiretso ako sa aking kwarto upang ihanda ang aking sarili. Sa palagay ko ay handa ko na itong basahin dahil habang tumatagal ay parang gusto ko ng malaman itong kwentong ito ngunit, bago ko ito basahin ay siyempre love yourself first.
My hygience will be always first.
Kumuha ako sa aking aparador ng bagong tuwalya upang 'yon ang aking gamitin ngayon. Well, masiyado ko ng matagal ginagamit ang huli kong tuwalya kaya naman oras na upang palitan 'yon. Nilagay ko muna sa aking lamesa ang libro bago ako mag-shower ng mabilisan lamang.
Bago pa man ako makapunta sa shower ay biglang nag-ring ang aking phone. It was my boyfriend Clage.
Wrong timing siya ah?
Sinagot ko ang kaniyang tawag tsaka niloud speaker na rin upang maka-shower ako habang kausap siya.
"Oh? Kumusta ang lakad mo?" tanong ko.
"Maayos naman siyempre, e ikaw naman ba? Okay ka lang diyan?" si Clage.
"Oo naman, nag-video call kami ng mga kaibigan ko e." Kinapa ang sabon upang sabunin ang aking katawan, "Grabe lang e! Kung alam mo lang kung gaano sila kagulo sa group chat namin. Nasa iisang bubong lang sila habang ako naman wala sa kanilang tabi..." Bumuntong hininga ako, "Halatang namimiss na nila ako e, 'no?"
Kinuha ko ang shampoo sa container tsaka nilagyan ang aking buhok. Habang pinabubula ko ito ay bigla na lang nanahimik si Clage sa call.
Inend call na ba niya?
"Hey, are you still there?" tanong ko.
"Y-Yeah so, you're showering? Why didn't you tell me? I better hang up now, just... text me later once you finished so I can call you again, okay?"
Before I could say something he already hang up as I heared the end call. Huh? Anong problema niya?
Gusto niya ba muna akong matapos sa shower?
Hindi ko na alam kung paanong ligo na ang nagawa ko dahil sa kamamadali ko rito sa banyo.
Am I excited to the book? Or sa pagtawag ulit?
Sa skin care night routine ay normal lang naman ang naging kabilisan ko. Well, hindi ko binilisan dahil mabilis lang naman ako rito. Niligpit ko muna ang aking tuwalya, maruruming mga damit tsaka inayos ko ang aking kama.
I texted Clage first before deciding to read the book so, he can call me now. After I sended the text, a name on him appeared on my phone which is he is calling me right now.
"I-I'm done." sabi ko agad.
I heared his appearance but, I've ignored it. Tanging paghinga niya lang ang naririnig ko dahil hindi siya nag-sasalita.
BINABASA MO ANG
My Secret Credibility
RomanceSovereign Ladies Series #1: UNDER EDITING She doesn't desirous her secrecy to unite with anyone. She contain a credence, but her intellect was precisely dominated by ardent trepidation. She wondered if it would be appropriate for her to leave alth...