Chương 19 - Bắn Tỉa (1)

1.7K 95 20
                                    

Giữa tháng Bảy, cổ phiếu A đón nhận trận biến động đen tối nhất.

Chỉ số thị trường chứng khoán sụt giảm liên tục, cộng thêm số liệu xuất khẩu thực tế của Trung Quốc kém xa mong đợi, ngân hàng Trung ương hạ tỷ giá đồng Nhân dân tệ và đô Mỹ, Nhân dân tệ giảm 4%, thị trường cổ phiếu sụt giảm càng nghiêm trọng hơn. Các nhóm cổ phiếu cũng giảm theo xu thế, trong số đó có cổ phiếu của tập đoàn Đông Thịnh gần như chạm đáy.

Chính quyền đưa ra hàng loạt biện pháp bảo vệ nhưng không có tác dụng gì, chỉ số vẫn không ngừng giảm xuống, lượng giao dịch của thị trường chứng khoán giảm dần qua từng ngày, một số tổ chức tài chính nước ngoài không hẹn mà cùng công bố báo cáo đánh giá "Thị trường chứng khoán Trung Quốc liên tục giảm mạnh".

Trong thời gian này, Lâm Mộc tuy đã không còn nguy hiểm đến tính mạng, nhưng vẫn trong thời gian quan sát. Cô nằm trên giường bệnh không chịu được nhàn rỗi bèn mở di động xem tin tức.

Tin tức nói về lo ngại của bên ngoài đối với tương lai của thị trường chứng khoán Trung Quốc, ngoài ra còn có một số bài viết phân tích tài chính của tập đoàn Đông Thịnh.

"Dạo trước Đông Thịnh thu mua nhiều công ty y dược, nay giá cổ phiếu tổng cộng đã sụt giảm 35%, giá trị thị trường của công ty giảm mạnh, rất có thể sẽ phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt vốn."

"Hai năm trước Đông Thịnh từng tái cơ cấu thất bại, sau khi quay trở lại sàn giao dịch thì tăng trưởng rồi giảm mạnh, giá cổ phiếu dao động theo biểu đồ hình nêm; nay giá cổ phiếu của Đông Thịnh lại dao động theo biểu đồ hình nêm lần nữa, khiến người viết không khỏi hoài nghi công ty đã phóng đại doanh thu, lợi nhuận và các số liệu tài chính khác, nghi ngờ công ty có hành vi gian lận chứng khoán."

Hàng loạt báo cáo đều chỉ ra cổ phiếu của Đông Thịnh sẽ tiếp tục giảm, cuối bài viết nói: "Tính đến ngày đăng bài viết này, quán lý cấp cao của Đông Thịnh vẫn từ chối phản hồi về nghi vấn nêu trên, thái độ "lạnh lùng" của họ khiến người vết rất tiếc nuối."

Lâm Mộc dời mắt khỏi màn hình di động, nhìn ra sắc đêm bên ngoài cửa sổ.

Hôm đó, ở trong phòng khách, Quý Vân Xung chất vấn có phải cô đã tiết lộ gì đó với Tiêu Hoài hay không, xem như đã gián tiếp chứng minh anh ta đã từng làm chuyện phi pháp. Cô không hiểu tài chính, nhưng biết tiền phạt của tội gian lận chứng khoán là con số khổng lồ, có thể khiến công ty phá sản.

Lâm Mộc nghĩ ngợi miên man một lúc, huyệt thái dương bắt đầu đau âm ỉ. Bây giờ cô vẫn còn đang sốt, cơ thể suy nhược, bèn nhắm mắt lại nghỉ ngơi.

Không biết đã ngủ trong bao lâu, mơ màng cảm nhận được có một bàn tay nhẹ nhàng vén tóc trước trán của cô ra. Do cơn sốt kéo dài, cô thấy toàn thân rã rời, cố gắng hé mở rèm mắt, một khuôn mặt xuất hiện trong tầm nhìn mông lung.

[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô DiễmWhere stories live. Discover now