Ngân hàng Deutsche cách nhà hàng "Năm Ấy 1936" khoảng mười mấy cây số.
Khi xe chạy vào đường cao tốc, trời vừa có sương vừa đổ mưa, từng hạt mưa lớn rơi xuống kính chắn gió phát ra tiếng vang khác thường. Tài xế nói "Hình như có không khí lạnh tràn về", rồi bật radio trên xe.
Phát thanh viên nhắc nhở những người còn đang bôn ba bên ngoài, thành phố đã ra cảnh báo mưa bão cấp ba, nhiệt độ sẽ giảm xuống còn 5 – 8 độ C.
Tiêu Hoài nhìn sắc đêm trong màn mưa và sương mù đan xen bên ngoài cửa sổ, thấp giọng nói: "Phiền anh chạy nhanh một chút."
Tài xế làm theo lời anh. Nhưng có những chiếc xe "sát thủ đường phố" có kỹ thuật quá kém, hễ trời đổ mưa cả chân ga cũng không dám đạp mạnh, chắn ở phía trước rề rề rà rà, lúc đi lúc dừng, khiến cho xe ở phía sau không cách này tăng tốc được, mỗi lần nhích vài mét về phía trước.
Mưa tầm tã, đường càng lúc càng tắc nghẽn, xe nối thành một hàng dài.
Tiêu Hoài đưa tay ấn ấn mi tâm, buông tiếng thở dài: "Xe nhích đến chỗ rẽ phía trước chuyển sang đi đường bên dưới đi."
Tài xế chuyển hướng, luồn lách nhích về phía trước, khó khăn lắm mới ra khỏi đường cao tốc, thời gian đã trôi qua hơn một tiếng đồng hồ.
Tài xế liếc nhìn gương chiếu hậu: "Boss, sắp 23 giờ rồi, anh có cần gọi điện thoại cho cô Lâm Mộc không?"
Tiêu Hoài im lặng một lúc, thốt ra mấy chữ: "Thế thì lộ liễu quá."
Xe lúc đi lúc dừng trên đường, Lâm Mộc không hề hay biết, cô ngồi trong nhà hàng kiểm tra tình hình kinh doanh gần đây, càng xem càng chán nản.
Trước khi đi Munich, cô đặc biệt trả lương cao mời một giám đốc kinh doanh nhà hàng về, kết quả doanh thu không thấy tăng, tỉ lệ khiếu nại của khách hàng lại tăng, nhà hàng ngày nào cũng lỗ vốn.
Cô chất vấn giám đốc, đối phương không nói lời nào mà đưa thư thôi việc ra.
Cô đã hiểu ra rồi, giám đốc này chỉ chọn lương cao, hoa hồng cao, lợi ích nhiều, luôn đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu, vốn không có ý định ở lại nhà hàng lâu dài, một khi kinh doanh không tốt, lập tức trở mặt bỏ đi.
Lâm Mộc không đồng ý. Giám đốc lơ là công việc, nên khấu trừ vào lương, còn những nhân viên từng bị khách hàng khiếu nại, cũng phải trừ tiền thưởng hiệu suất tháng này.
Lâm Mộc vừa nói xong, các nhân viên nóng nảy lập tức đứng dậy tranh cãi với cô, lớn tiếng nói "không làm nữa" rồi đóng sầm cửa bỏ đi.
Không còn nhân viên, không có đầu bếp, Lâm Mộc một mình ngồi trong nhà hàng trống trải, cảm nhận sâu sắc một mình mở nhà hàng buôn bán trông như rất vẻ vang, nhưng thực tế gian nan vô cùng.
Lâm Mộc xoa xoa trán, cười khổ.
Kinh doanh khó khăn, nhưng nợ phải trả hàng tháng vẫn không suy chuyển. Nếu cô không thể thanh toán các khoản nợ đúng hạn, không chỉ mặt bằng bị ngân hàng cưỡng chế đấu thầu, hồ sơ tín dụng cá nhân cũng sẽ có vết nhơ... Haiz, phải làm sao bây giờ?
YOU ARE READING
[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô Diễm
RomanceHai năm trước, trong đêm tuyết rơi giá lạnh tại Munich, cô lang thang giữa cơn giá rét, chiếc áo khoác của anh đã sưởi ấm trái tim đang dần chết cóng của cô. Hai năm sau, trong một buổi sáng lất phất mưa bay tại Thượng Hải, vì căn nhà tổ đang được r...