Lâm Mộc lại mơ thấy vụ tai nạn vào hai năm trước.
Kính chắn gió của xe hơi vỡ ra trông như chiếc mạng nhện, mùi xăng gắt mũi xộc vào trong không gian chật hẹp.
Cô cố hít thở, trước mắt chỉ thấy một mảng đỏ thẫm màu máu, cơ thể bị kẹt cứng, không cách nào động đậy.
Thể lực đang dần cạn kiệt.
Những tiếng gào thét, những tiếng cầu cứu đều bị nghẹn lại nơi cổ họng.
Sợ hãi và tuyệt vọng đan xen, cắn nuốt lý trí, ý chí tan thành từng mảnh, khiến cho cô cảm thấy mình sắp không chống đỡ được nữa.
Thời gian và không gian như bị đóng băng, cô cô độc không nơi nương tựa, vĩnh viễn bị giam hãm trong chiếc xe vỡ kính tanh mùi máu kia.
Là mơ, không phải mơ.
Muốn tỉnh, không thể tỉnh.
...
Khi Lâm Mộc tỉnh lại, đầu đau như búa bổ,
Cô nằm đơ tại chỗ, một lúc sau mới nhớ ra khi nãy sau ca trực đêm ở khoa cấp cứu, cô đã đi nhờ xe bạn thân Quan Di để về nhà.
Trực đêm rất mệt mỏi, vừa lên xe cô đã ngủ thiếp đi.
Lâm Mộc tháo tai nghe xuống, điều chỉnh lại ghế phụ lái, ngồi thẳng dậy.
Tám giờ rưỡi, giờ cao điểm buổi sáng, sau trận mưa lớn đêm qua, thành phố Thượng Hải gần như đã trở thành "thượng hải" thật rồi, mặt đường ngập nước, giao thông tắc nghẽn, những chiếc xe đều đang khó khăn nhích về phía trước, từ từ đến gần lối vào đường cao tốc.
Lâm Mộc xoay xoay chiếc cổ căng cứng của mình, ánh mắt liếc về Quan Di đang lái xe: "Tắc đường thế này, mình sẽ trễ mất?"
"Không đâu, môi giới nhà đất hẹn gặp cậu lúc chín giờ ba mươi, bây giờ mới tám giờ hai mươi." Quan Di cười phản bác, "Cho dù là trễ, môi giới nhà đất đợi chủ nhà cũng là lẽ đương nhiên mà."
Xe của Quan Di là một chiếc SUV cỡ lớn, theo lời quảng cáo gọi là "cực kỳ bá đạo, lựa chọn hàng đầu của kẻ mạnh", khi chạy trên đường cao tốc khá là dũng mãnh. Nhưng trong lúc tắc đường thế này, SUV rõ ràng không linh hoạt bằng chiếc xe bốn chỗ nhỏ gọn, chiếc xe phía trước vừa nhích tới, chiếc xe nhỏ bên cạnh đã lập tức luồn vào khoảng trống đó.
SUV nhích từng chút một, cuối cùng cũng thoát khỏi nơi đó. Vào đường cao tốc liền thông thoáng hẳn, Quan Di dứt khoát lao vào làn đường.
Cô liếc mắt nhìn qua, thấy sắc mặt Lâm Mộc có chút nhợt nhạt. "Say xe hả?"
Lâm Mộc lắc đầu.
"Cách nhà cậu còn mười mấy cây, cậu ngủ thêm vài phút đi." Quan Di đề nghị. Cô không phải không biết hai năm gần đây chất lượng giấc ngủ của Lâm Mộc rất kém, khó đi vào giấc ngủ, lại thường xuyên bị ác mộng quấy phá tỉnh giấc. Người bình thường cần ngủ tám tiếng, mỗi ngày Lâm Mộc ngủ được năm tiếng đã là nhiều rồi.
Lâm Mộc vẫn lắc đầu, bình tĩnh nói: "Tối qua nhiều bệnh nhân đến cấp cứu quá, vỏ não đến giờ vẫn đang kích động, không ngủ được."
YOU ARE READING
[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô Diễm
Roman d'amourHai năm trước, trong đêm tuyết rơi giá lạnh tại Munich, cô lang thang giữa cơn giá rét, chiếc áo khoác của anh đã sưởi ấm trái tim đang dần chết cóng của cô. Hai năm sau, trong một buổi sáng lất phất mưa bay tại Thượng Hải, vì căn nhà tổ đang được r...