Chương 11 - Hiểu Lầm Và Định Kiến (1)

4.3K 144 21
                                    

Lâm Mộc về đến nhà, rửa qua mặt bằng nước lạnh. Sắc mặt của cô trong gương hơi kém, đôi mắt vừa nãy khóc vẫn còn tơ máu, trông có vẻ bơ phờ, buồn bã.

Cô ngồi ngẩn người trước ti vi rất lâu, chợt nhớ ra Tiêu Hoài vẫn chưa trả lời tin nhắn, lấy điện thoại trong túi xách ra xem.

Năm cuộc gọi nhỡ, đều là của Tiêu Hoài gọi đến.

Cô không nhìn kỹ thời gian gọi, cứ nghĩ là mới vừa rồi thôi. Gọi trở lại, điện thoại vừa đổ một hồi chuông đã được kết nối, giọng nói của Tiêu Hoài vang lên bên tai, vừa mở miệng đã gọi tên cô: "Lâm Mộc."

Cô đưa tay nắn nhẹ mi tâm, cố lấy lại tinh thần để nói chuyện, hoàn toàn không có giọng điệu vui vẻ như khi gọi video call mọi khi: "Em để điện thoại ở chế độ câm, quên chỉnh lại, xin lỗi."

"Ừm."

Anh chỉ đáp lại một chữ, nhưng phản ứng của cô vẫn chậm chạp không nhập tâm, thế là trong mấy giây tiếp theo hai người đều rơi vào im lặng.

Cô ở bên này, ti vi đang chiếu bộ phim hài "Ba Chàng Ngốc", tiếng hoan hô cười nói của nhân vật trong phim vang lên lắng xuống, không khí tương đối vui vẻ.

Còn anh đang ở một nơi rất yên tĩnh, không nghe thấy bất cứ âm thanh nào.

Cô khe khẽ hít vào một hơi, cô gắng làm cho ngữ điệu của mình nghe không cứng nhắc như thế: "Tiêu Hoài, anh đang ở đâu?"

Tiêu Hoài đáp: "Anh vừa hạ cánh, đang trên đường cao tốc. Em thì sao? Hôm nay đã làm những gì?"

"Em..." Lâm Mộc tâm sự nặng nề, bỗng chốc nói không nên lời.

Hôm nay là sinh nhật của anh, cô có nên nói chuyện của Quý Vân Xung cho anh biết vào lúc này không? Có phải hỏng tâm trạng tốt của anh không?

Dang do dự, khóe mắt liếc qua đồng hồ, thấy đã gần mười hai giờ đêm, cô liền đổi chủ đề: "Tiêu Hoài, chúc anh sinh nhật vui vẻ."

Đầu dây bên kia điện thoại không lên tiếng.

"Tiêu Hoài?" Cô gọi tên anh.

Lần này anh đã đáp lại, giọng điệu nhàn nhạt: "Lâm Mộc, bên này anh có chút việc gấp phải xử lí, nói chuyện sau nhé?"

Cô ngẩn ra: "Được, tạm biệt."

Anh cũng bình tĩnh nói câu tạm biệt, sau đó cúp máy.

Một lát sau, dưới nhà có một chiếc xe Mercedes thương vụ bật đèn xe, và khởi động xe trong thời gian cực ngắn, phóng vụt đi mất.

Tiêu Hoài ngồi trong chiếc xe đó.

Trên mặt anh không có biểu tình dư thừa nào, môi anh khẽ mím lại, rèm mắt rũ xuống. Đôi mắt hẹp dài kia không có ánh sáng sâu thẳm như bình thường, mà ảm đạm như mực, ẩn giấu sự lạnh lẽo khó gọi tên.

Khi anh kết thúc cuộc gọi với Quan Di, đã đoán được chắc chắn là Quý Vân Xung đã bao trọn nhà hàng.

Anh tự nhận mình không phải người đàn ông có lòng dạ hẹp hòi,bình tĩnh đợi bên ngoài nhà hàng suốt mấy tiếng, tận mắt nhìn thấy Lâm Mộc và Quý Vân Xung vai kề vai bước ra, ngồi lên cùng một chiếc xe, cuối cùng quyến luyến không nỡ mà tạm biệt nhau.

[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô DiễmWhere stories live. Discover now