Toàn bộ tầng năm là không gian cá nhân của Tiêu Hoài, ngoài hai gian phòng ngủ nhỏ ra thì chỉ có một phòng sách cực kỳ rộng lớn, đây là khu vực xử lí công việc của anh tại nhà.
Tủ sách tuyệt đẹp, nhìn thoáng qua thấy toàn các đầu sách liên quan đến ngân hàng, tài chính, tiền tệ.
Ngoài ra còn có rất nhiều sách chuyên ngành thiên văn vật lí bằng tiếng Đức, Lâm Mộc vừa nhìn tên sách vừa nghe Tiêu Hoài nói: "Mấy quyển sách này đều là đồ mà anh cả sưu tầm, anh ấy chuyển nhà suốt nên tôi bảo quản thay anh ấy."
Lâm Mộc từng lên mạng tra bối cảnh gia đình của Tiêu Hoài, biết anh có hai người anh trai. Anh cả Tiêu Giang là giáo sư Khoa Vật lý tại trường Đại học Cambridge, anh hai Tiêu Nghi là nghệ sỹ dương cầm của nhóm nhạc Vienna Philharmonic.
Giang, Nghi, Hoài, hai chữ này bắt nguồn từ năm con sông lớn "Giang Hoài Nghi Thuật Tứ", ý muốn ghi nhớ ông cố Tiêu Chính Phủ được sinh ra tại vùng Giang Hoài.
Lâm Mộc chắp hai tay phía sau, không nhanh không chậm đi qua từng hàng giá sách, hơi giống khi cô còn nhỏ đội nắng đi xuyên qua những con hẻm thẳng tắp trong Thạch Khố Môn của Thượng Hải cũ, đi tới đi lui, đi xuôi đi ngược, cuối cùng mới vào đến khu vực trung tâm của phòng sách.
Rồi sau đó, cô sững người.
Bàn làm việc trong nhà người khác thường có hình chữ nhật, bàn làm việc của Tiêu Hoài lại có hình bầu dục, trên đó còn đặt mười tám cái màn màn hình tinh thể lỏng, nghiêng lên một góc hai trăm bảy mươi độ.
Tiêu Hoài giải thích: "Mỗi một màn hình tương ứng với chỉ số cổ phiếu của một khu vực, từ cái ngoài cùng bên trái lần lượt là DAX của Đức, FTSE của Anh, CAC của Pháp, NIKKEI của Nhật, chỉ số Hằng Sinh (HongKong)..."
Lâm Mộc nghe đến lùng bùng cả tai.
Ánh mắt đảo quanh, cô chú ý đến chiếc đàn dương cầm Steinway ở bên cạnh: "Anh biết đánh đàn dương cầm?"
Tiêu Hoài gật đầu: "Khi công việc mệt mỏi tôi thường đàn vài khúc đơn giản để thư giãn." Thấy cô vẫn ngơ ngẩn đứng đó, dường như đang có điều suy nghĩ, anh hỏi: "Sao vậy?"
"Khi nhà đầu tư ngân hàng mệt mỏi đánh đàn dương cầm để thư giãn, vậy khi nghệ sĩ dương cầm mệt mỏi thì làm gì để thư giãn?"
Một câu hỏi vu vơ thế nhưng Tiêu Hoài trả lời rất tỉ mỉ: "Người khác thì tôi không rõ, anh hai thì để luyện tập não trái não phải, thích giải đề vật lí."
"Vậy là khi nghệ sĩ dương cầm mệt mỏi sẽ giải đề vật lí, khi giáo sư vật lí mệt mỏi thì sao?"
Anh nghe được ý trêu đùa trong lời nói của cô, nhướng mày nói: "Mua cổ phiếu."
Lâm Mộc cong khóe môi, im lặng nở nụ cười.
Thấy tâm trạng cô đã hồi phục, Tiêu Hoài hỏi lại: "Cô là bác sỹ, khi thấy mệt mỏi thì sẽ làm gì để thư giãn?
Lâm Mộc suy nghĩ: "Nấu ăn có được tính không? Những cái khác tôi không biết, khi tâm trạng không tốt thường sẽ làm đầy bàn những món ngon, thưởng cho dạ dày thân yêu của mình." Cảm thấy hình như chưa được rõ ý, cô liền bổ sung: "Khi tâm trạng tốt cũng sẽ vào bếp nấu ăn."
YOU ARE READING
[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô Diễm
RomanceHai năm trước, trong đêm tuyết rơi giá lạnh tại Munich, cô lang thang giữa cơn giá rét, chiếc áo khoác của anh đã sưởi ấm trái tim đang dần chết cóng của cô. Hai năm sau, trong một buổi sáng lất phất mưa bay tại Thượng Hải, vì căn nhà tổ đang được r...