Lâm Mộc đến phía nam thành phố Munich.
Cô đi bộ trên con đường đá sỏi gồ ghề, xuyên qua những con ngõ nhỏ hẹp dài, đếm những bức tượng điêu khắc đầy tính nghệ thuật dọc theo đường đi, thấy một quán bia đậm chất Đức, trước cửa dựng một tấm bảng hiệu – "Goethe Say Khướt Tại Đây."
Cô lấy sổ tay từ trong túi xách ra, lật đến trang được gập lại một góc để đánh dấu.
"Ngày 15 tháng 12 năm 2005, lần đầu tiên anh bước vào quán bia này."
"Chủ quán là một người vô cùng sùng bái nhà thơ Goethe, cho dù là tên quán hay tên món ăn đều có liên quan đến Goethe. Anh không hề có hứng thú với Goethe, thế mà sau khi trò chuyện đã kết thành bạn bè với chủ quán, đâu biết dần dà thành quen, năm này qua năm khác đều sẽ đến nơi này uống rượu vào cùng một ngày, cũng xem như ăn mừng sinh nhật em."
"Hôm nay là ngày 15 tháng 12 năm 2013. Trước khi anh về nước, đến quá bia này uống một lần cuối, trong lòng thật sự thấy không nỡ."
"Để kỷ niệm tám năm đã qua, anh đã để lại một thứ tại nơi này, hy vọng sẽ có một ngày đích thân em đến lấy nó về."
Lâm Mộc ngẩng đầu lên khỏi trang giấy, không cần đọc tiếp, cô có thể đọc thuộc lòng không sót một chữ nội dung trong quyển nhật ký này.
Thời gian hai năm trôi qua trong một thoáng, hiện là ngày 15 tháng 12 năm 2015, lại đến sinh nhật của cô.
Lúc này đây cô có chút hồi hộp, lòng bàn tay đã ướt đẫm mồ hôi, hít thở thật sâu để bình ổn lại, tháo mũ rộng vành xuống, đẩy cửa bước vào quán.
Bên trong chẳng có bao nhiêu khách, rất yên tĩnh. Cô dạo quanh một vòng rồi đến quầy thu ngân.
Một người đàn ông tóc nâu mắt xanh nhạt đứng lên chào cô, hỏi cô muốn ăn món gì.
Lâm Mộc nghĩ ngợi: "Tôi muốn một phần "Nỗi Buồn Của Thiếu Niên", thêm một ly rượu đỏ, loại rượu đỏ mà Napoleon và Goethe dùng trong bữa sáng."
Tên gọi kỳ lạ của món ăn cũng là ám hiệu đặc biệt, trong sổ có nhắc đến.
Người đàn ông Đức có chút ngạc nhiên, sau đó bật cười: "Xin hỏi cô là bà Quý sao? Anh Quý vẫn khỏe chứ? Hai người đến Munich hưởng tuần trăng mật à?"
Trước một loạt câu hỏi đầy nhiệt tình, Lâm Mộc mấp máy môi, nói không nên lời.
Đôi mi dày của cô khẽ chớp vài cái, cúi thấp đầu, một lúc sau ngẩng gương mặt trang điểm kỹ càng lên, đôi mắt lấp lánh sáng ngời dường như có chút hơi nước đọng lại, trên môi vẫn nở nụ cười điềm đạm.
"Tôi không phải bà Quý."
"Anh Quý có để lại một thứ cho tôi, vì nó mà tôi đến Munich."
Thời cấp ba, Lâm Mộc và "anh Quý" giấu phụ huynh lén lút yêu nhau.
Đời người có được bao nhiêu cái mười năm? Cô cùng anh học chung với nhau mười năm, yêu nhau cũng ngấp nghé mười năm.
Trong đó có tám năm yêu xa, anh ở Munich, cô ở Thượng Hải, cùng nhau trải qua biết bao vui buồn.
Lâm Mộc không đoán được bạn trai để lại gì cho mình.
YOU ARE READING
[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô Diễm
عاطفيةHai năm trước, trong đêm tuyết rơi giá lạnh tại Munich, cô lang thang giữa cơn giá rét, chiếc áo khoác của anh đã sưởi ấm trái tim đang dần chết cóng của cô. Hai năm sau, trong một buổi sáng lất phất mưa bay tại Thượng Hải, vì căn nhà tổ đang được r...