Nửa tiếng sau, trợ lí mở cửa bước ra.
Lâm Mộc lo lắng Quý Vân Xung lúc nằm xuống sẽ động đến vết mổ, vội vàng vào phòng, quả nhiên không ngoài dự liệu, nhìn thấy trên mặt anh đầy vẻ đau đớn. Hỏi ra thì biết anh co gối theo thói quen, động đến vết thương, đau đến mức suýt lăn xuống khỏi giường.
Lâm Mộc vừa xót xa vừa tức giận, bất giác nghiêm giọng: "Đã bảo anh đừng cử động, anh cứ động. Công việc quan trọng hay cơ thể quan trọng hơn?"
Quý Vân Xung vừa nhỏ giọng nhận lỗi, vừa ngoảnh mặt đi.
Anh cúi gằm mặt, nét mặt rất lúng túng, không có lấy nửa điểm ung dung giải quyết sự việc phát sinh đột ngột như khi nãy.
Lâm Mộc đưa tay sờ phía sau lưng anh, thấy áo đã bị mồ hồi thấm ướt.
Cô lục bộ quần áo bệnh nhân từ trong tủ đầu giường ra, đưa tay cởi nút thắt quần áo của anh, khóe mắt liếc thấy vành tai đã đỏ bừng kia, bèn dừng động tác trên tay.
Cô quan sát anh.
Ánh mắt đi từ trên xuống dưới, khi quét qua nơi nào đó, dừng lại vài giây.
Lâm Mộc là bác sĩ cấp cứu, đạo đức nghề nghiệp giữ cho mặt cô không xuất hiện nét khác thường nào, chỉ dùng giọng điệu không thể bình thường hơn để hỏi: "Quý Vân Xung, ống dẫn của anh tuột rồi đúng không?"
Cái gọi là ống dẫn, không phải ống dẫn thuốc giảm đau, mà là ống dẫn nước tiểu dùng trong phẫu thuật đặc biệt (phẫu thuật xương), khi bị ngoại lực tác động rất dễ tuột ra.
Lúc Lâm Mộc mới tốt nghiệp, làm bác sĩ thực tập tiếp nhận đào tạo lâm sàng. Việc đặt ống này, cô rất thành thạo.
Quý Vân Xung không ngờ khả năng quan sát của Lâm Mộc lại tỉ mỉ đến thế, không biết trả lời thế nào, đã nghe cô nói: "Anh cởi quần ra, em kiểm tra giúp anh."
Quý Vân Xung sững sờ.
Cô gái nhỏ nhút nhát với chuyện nam nữ trong ký ức, giờ đây lại mặt không biến sắc mà nói với anh "cởi quần ra"...... Không sai, cô là bác sĩ, nói những lời này chỉ là thói quen nghề nghiệp, nhưng.....
Quý Vân Xung ngoài mặt bình tĩnh, nội tâm lại dậy sóng, mất một lúc lâu mới nằm xuống.
Lần này Lâm Mộc đến Munich, sớm đã chuẩn bị tâm lí sẽ gặp phải các tình huống bất ngờ trong quá trinh chăm sóc bệnh nhân, nói chuyện làm việc đều không chút lúng túng.
Song, cô nghĩ đến cảm xúc của Quý Vân Xung, đẩy chăn lên đến thắt lưng, che đi tầm nhìn của anh, xem như giữ lại chút mặt mũi cho hai bên, sau đó đến bồn rửa tay trong nhà vệ sinh riêng, mở vòi nước rửa tay.
Phòng bệnh cao cấp cực kỳ yên tĩnh, chỉ có tiếng nước chảy "rào rào" nghe rất chói tai.
Quý Vân Xung nằm cứng đơ trên giường, ngọn đèn trên đỉnh đầu rọi xuống làm hoa cả mắt. Anh không cử động, hàng lông mi khẽ chớp vài cái, rồi dứt khoát khép lại.
Lúc này, tiếng nước đã ngừng lại.
Trong bầu không khí yên ắng quá mức, mọi cảm giác đều bị phóng đại trong vô hình. Anh biết cô đã quay lại, đứng ngay bên giường, tầm mắt rơi trên nửa người dưới của anh, chỉ nhìn qua một cái.
YOU ARE READING
[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô Diễm
RomantikHai năm trước, trong đêm tuyết rơi giá lạnh tại Munich, cô lang thang giữa cơn giá rét, chiếc áo khoác của anh đã sưởi ấm trái tim đang dần chết cóng của cô. Hai năm sau, trong một buổi sáng lất phất mưa bay tại Thượng Hải, vì căn nhà tổ đang được r...