Tiêu Hoài im lặng ngồi trên xe một lúc lâu.
Một chiếc xe từ đối diện chạy đến, ánh đèn chiếu lên đường nét khuôn mặt anh, đôi mắt đen sẫm sâu không thấy đáy, đôi môi mỏng mím chặt, trông có vẻ như rất nhiều tâm sự.
Lát sau, anh mở khóa màn hình di động.
Đã lâu rồi không đăng nhập Wechat, suýt thì quên mất mật khẩu. Ngón tay thon dài lướt trên màn hình, xuống đến cuối mới tìm thấy ảnh đại diện của Lâm Mộc, mở khung hội thoại lên.
Nội dung trò chuyện hiện lên trước mắt.
14/2
Lin: "Anh đâu rồi? Đã về đến chưa?"
15/2
Lin: "Đêm qua bố Quan Di qua đời rồi, tan làm em đi thăm cô ấy. Hôm nay anh vẫn bận sao?"
16/2
Lin: "Anh đang làm gì thế? Hôm qua không thấy trả lời tin nhắn, cũng không nhận điện thoại của em?"
Lin: "Thứ ba tuần sau bố Quan được hỏa táng."
Hsiao: "Anh đang làm việc."
Lin: "À, vậy anh làm việc trước đi, nói chuyện sau nhé."
......
22/2
Lin: "Anh có đó không? Nếu có hãy gọi lại cho em."
Hsiao: Cả ngày hôm nay anh đều phải đàm phán với khách hàng, vẫn còn đang bận. Em tìm anh?"
Tiêu Hoài nhìn chằm chằm màn hình di động, chân mày nhíu lại thật chặt.
Anh phải thừa nhận rằng, sau lễ tình nhân anh đã quyết định tránh xa Lâm Mộc. Hôm đó đọc được tin nhắn của cô, không suy nghĩ nhiều đã trả lời một cách lạnh lùng mà lịch sự, bây giờ đọc lại, chắc lúc đó cô tìm anh vì chuyện của Quan Di.
Tiêu Hoài nhìn dòng tin nhắn cuối cùng không chớp mắt, chỉ thấy một thứ cảm xúc khó đặt tên đang dâng lên trong lồng ngực rồi tắt nghẹn ở đó, thật bức bối.
Mạng lưới quan hệ của Lâm Mộc hẹp, nóng lòng muốn giúp đỡ Quan Di, chắc chắn sẽ nhờ đến Quý Vân Xung. Quý Vân Xung cũng đã giúp cô giải quyết vấn đề nợ nần, sao lại nói dối là do anh làm?
Vì cố kị bố của Quan Di là cổ đông của y dược Mỹ Lâm? Hay có nguyên nhân nào khác?
Tiêu Hoài suy đi nghĩ lại, vứt hết những suy nghĩ vẩn vơ trong đầu mình, khởi động xe tiếp tục đi.
Lái xe mấy cây số để mua ly latte nóng hổi, anh mở nắp nếm thử một ngụm, khác xa với hương vị thơm dịu trong tưởng tượng.
Lúc này, di động rung lên, anh cúi xuống nhìn.
Tin nhắn mới đến từ Simon đã lâu không liên lạc: "Anh họ thân mến, lâu rồi không gặp, anh vẫn khỏe chứ? Em vừa hoàn thành phác thảo tác phẩm mới, gửi cho anh xem trước nhé? Anh tùy ý định giá, xong em tìm Tiểu Mộc Mộc thu tiền ^_^ ^_^."
Bức phác thảo nhanh chóng xuất hiện trong tầm mắt Tiêu Hoài.
Đường phố Berlin giữa mùa đông rét lạnh, anh nắm tay Lâm Mộc, dẫn cô qua đường. Cùng lúc đó, cô giơ tay còn lại lên khẽ chạm vào trán anh.
YOU ARE READING
[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô Diễm
RomanceHai năm trước, trong đêm tuyết rơi giá lạnh tại Munich, cô lang thang giữa cơn giá rét, chiếc áo khoác của anh đã sưởi ấm trái tim đang dần chết cóng của cô. Hai năm sau, trong một buổi sáng lất phất mưa bay tại Thượng Hải, vì căn nhà tổ đang được r...