Chương 9 - Nụ Hôn Ngọt Ngào (1)

5.3K 166 42
                                    

Năm mới mở hàng may mắn với chỉ số cổ phiếu không ngừng tăng, đột phá 4000 điểm.

Đang trong lúc thị trường dâng cao một cách nhanh chóng, hàng nghìn cổ phiếu đồng loạt tăng, công ty Y Dược Mỹ Lâm đột nhiên thông báo, vắc xin viêm gan B mà họ đầu tư rất nhiều tiền vào, sau khi thử nghiệm lâm sàn đã bị xác định là "không có hiệu quả đáng kể".

Giá cổ phiếu của công ty Y Dược Mỹ Lâm giảm mạnh, đồng thời bị tạm ngưng năm phiên giao dịch liên tiếp.

Không lâu sau, rất nhiều người ra mặt tố cáo nhân viên bán hàng của Y Dược Mỹ Lâm tặng quà mua chuộc bác sỹ, để bác sỹ kê thuốc của công ty họ, hơn nữa có một số thuốc còn chưa được Nhà nước cấp quyền sử dụng.

Tin tức này ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý, giá cổ phiếu càng sụt giảm mạnh hơn, giá trị thị trường của công ty đã bốc hơi mất gần 60%.

Y Dược Mỹ Lâm buộc phải vội vàng đình chỉ giao dịch trên thị trường chứng khoán, nhân viên quản lý của công ty cũng bị tiếp nhận điều tra – Quan Di là người phụ trách phòng nghiên cứu và phát triển, bị cơ quan điều tra gọi lên rất nhiều lần.

Cũng như cô bạn thân của mình, cuộc sống của Lâm Mộc cũng không hề bình yên.

Bác sỹ của các khoa đều phải giao nộp "đơn yêu cầu sử dụng dược phẩm" của sáu tháng đầu năm cho phòng thuốc, đây là quy trình mua thuốc đã được tiêu chuẩn hóa, theo lý mà nói sẽ không xảy ra sơ sót, thế nhưng lại có sơ sót.

Đơn yêu cầu của Lâm Mộc bị phòng thuốc trả lại, nguyên nhân vì thuốc viên nang trị cảm hạ sốt mà cô yêu cầu đều do công ty Y Dược Mỹ Lâm sản xuất, tuy hiệu quả trị liệu rõ rệt, nhưng giá thành quá cao.

Lâm Mộc tra lại đơn yêu cầu thuốc trị cảm hạ sốt của bác sỹ điều trị chính khác cùng khoa, đều có "Aminophenazoneco" trong đó.

Loại sản phẩm Aminophenazoneco này hạ nhiệt nhanh giá thành thấp, nhưng tác dụng phụ rất mạnh, thế nên Lâm Mộc nộp tài liệu phân tích lên cho chủ nhiệm khoa Cấp cứu, phân tích rõ loại thước này có phản ứng không tốt, kiến nghị cấm sử dụng, đồng thời đề nghị sử dụng thuốc viên nang do công ty Y Dược Mỹ Lâm sản xuất.

Hành động này không những không đạt được kết quả như mong đợi, ngược lại những tin tức xấu của Y Dược Mỹ Lâm đã liên lụy khiến cô bị nghi ngờ, những tin đồn "nhận hối lộ" "ăn hoa hồng"... nhanh chóng lan truyền khắp nơi.

Lâm Mộc thẳng thừng tranh cãi, chuyện này vẫn kinh động đến viện trưởng đương nhiệm.

Cô bị lãnh đạo mời lên nói chuyện, cuối cùng bình tĩnh hoàn tất thủ tục bàn giao công việc, bắt đầu những ngày bị đình chức --- không dài không ngắn, một tuần.

Sau khi hết giờ làm Lâm Mộc không về thẳng nhà, mà đi dạo loanh quanh trong gió đêm, dọc đường nghe thấy không ít người đang bàn luận về chuyện cổ phiếu, không phải người nào đó nhờ cố phiếu mà phát tài lớn thì cũng là ai đó vì thua lỗ cổ phiếu mà nhảy lầu.

Cô càng nghe trong lòng càng khó chịu, bèn gọi điện thoại cho bạn thân của mình, hỏi: "Tình hình của Mỹ Lâm có phải tồi tệ lắm không?"

[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô DiễmWhere stories live. Discover now