Chương 18: Đối Đầu (2)

2.6K 120 25
                                    

Lâm Mộc ngủ đến khi no giấc, lúc thức dậy không thấy Tiêu Hoài đâu, chỉ thấy bữa sáng còn dư hơi ấm và một tờ giấy nhắn trong phòng bếp: "Anh đến Đông Thịnh gặp Quý Vân Xung, có một số chuyện cần gặp trực tiếp cậu ta để trao đổi, sẽ về rất nhanh."

Lâm Mộc nhìn chằm chằm tờ giấy nhắn hồi lâu rồi cấm cốc nước ép cà chua táo trên bàn ăn lên uống một ngụm.

Cà chau giàu vitamin, táo có tác dụng trung hòa acid dạ dày, hai loại này kết hợp với nhau có thể tăng cường thể lực, đây là món cô cần phải ăn mỗi ngày. Có lẽ hôm nay cho quá nhiều cà chua nên nước ép hơi chua, màu đỏ tươi trông rất giống máu, cô đột nhiên không còn khẩu vị nữa.

Không hiểu sao cô thấy hơi thấp thỏm, một mặt cảm thấy Tiêu Hoài tìm Quý Vân Xung bàn về chuyện thuê người gây chuyện trên mạng, mặt khác lại cảm thấy sự thật không đơn giản như vậy.

Cô nghĩ đến rất nhiều việc. Bài báo khi bố của Quý Vân Xung gặp tai nạn máy bay, tin cổ phiếu của Y dược Mỹ Lâm rớt giá mạnh, trong cuộc tranh chấp thu mua Dược phẩm Trung Tây ngân hàng đầu tư Deustche đặt ra nghi vấn về nguồn gốc dòng vốn của tập đoàn Đông Thịnh.

Cô bỗng nhiên nhớ đến những lời Quý Vân Xung từng nói khi mình xảy ra tranh chấp với anh ở Munich.

"Rất nhiều chuyện có nói ra em cũng không hiểu, anh chẳng hề sung sướng như mọi người thấy, sống chẳng dễ dàng chút nào. Bố đột nhiên gặp nạn, một câu trăn trối cũng không để lại, mẹ lại phát điên, một mình anh... một mình anh..."

Lúc ấy Lâm Mộc chỉ xem đó là những lời kể khổ, bây giờ nghĩ kỹ lại, cô không khỏi cho rằng rất có thể Quý Vân Xung đã làm chuyện đen tối gì đó, bị Tiêu Hoài nắm được thóp.

Nếu vậy, Tiêu Hoài một mình đi tìm Quý Vân Xung trao đổi, liệu có xảy ra chuyện hay không?

Điện thoại của Tiêu Hoài báo máy bận suốt, suy đi nghĩ lại Lâm Mộc quyết định đi tìm anh. Xét thấy tình huống hôm nay hơi đặc biệt, cô phá lệ quyết định tự lái xe.

Chiếc xe chạy thẳng đến trụ sở văn phòng của tập đoàn Đông Thịnh tại Thượng Hải, giữa đường cô thử gọi điện thoại cho Tiêu Hoài nhưng không gọi được, hình như di động đã mất tín hiệu.

Lâm Mộc vô cùng lo lắng, đạp mạnh chân ga tăng tốc.

Đến Đông Thịnh, cô tới quầy lễ tân hỏi Tiêu Hoài có ghé qua hay không. Đúng lúc này máy bàn đổ chuông, nhân viên lễ tân bắt máy nói vài câu ngắn gọn, cúp máy xong nói với cô: "Cô Lâm, người cô muốn tìm đang ở phòng làm việc của chủ tịch."

Lâm Mộc đi thang máy chuyên dụng lên tầng trên cùng, ra khỏi thang máy là đến ngay phòng làm việc của chủ tịch. Phòng làm việc rất lớn, đập ngay vào mắt đầu tiên là những tấm ảnh treo đầy cả vách tường, đều là cách giải thưởng và bằng khen mà tập đoàn Đông Thịnh gặt hái được trong hơn hai năm qua, đáng chú ý nhất trong số đó là Đông Thịnh được nhiều tổ chức tài chính bình chọn là Top 10 cổ phiếu Bluechip có rủi ro thấp nhất khu vực Trung Quốc.

[Hoàn thành] Nhà Đầu Tư - Chung Hoa Vô DiễmWhere stories live. Discover now