CHAPTER 1

24.7K 620 799
                                    


*

1

"Hindi ko kailangan ng babysitter!" sigaw ni Sehun sa hyung niya na nakapamewang at nakahawak sa doorknob ng pinto. "Malaki na ako, hyung. Eighteen na ako!"

"Sa kinikilos mong yan, para kang eight years old. Seryoso Sehun, kailangan mo ng babysitter."

"Ayoko nga Chanyeol-hyung eh, ang kulit mo. Kaya ko na ang sarili ko, I'm a grown man!"

"Akala mo ba gusto kong pilitin ka? Kung hindi lang ibinilin ng parents nating ikuha ka ng mag aalaga sayo bago sila namatay, edi sana di ko na to ginagawa. Kaya makinig ka na lang sakin, okay."

Natahimik lang si Sehun sabay higa sa kama niya. "Fine," sabi niya nang nakasimangot. "Ikaw bahala."

Ngumiti lang si Chanyeol. "Okay. Ah, papasok na ako sa office. Wag mong papuntahin si Jongin dito at baka kung ano nanamang gawin niyong kalokohan."

"K."

Matapos ng ilang minuto ay tinawagan ni Sehun ang bestfriend niya.

"Hello, dude."

[Wala na ba ang hyung mo?]

"Oo, wala na pwede ka nang pumunta dito, Nini."

[Okay. At wag mo nga akong tawaging Nini, HunHun.]

"Lol."

[Lul ka rin.]

"Ang sweet mo talaga."

[Pupunta nako, ibaba mo na to. Ampanget ng boses mo.]

"K."

*

Nagpost si Chanyeol sa Cyworld account niya ng "Wanted Babysitter: Female. Must be 30 years old and above" para medyo nanay ang dating ng mag aalaga kay Sehun. May nagmessage kaagad na isa sa kanya.

Kim Jongdae: Kailangan mo ng yaya? :)

Park Chanyeol: Kailangan ko siguro ng Janitor pero kung wala na edi baka yaya na lang. OBVIOUS BA JONGDAE.

Kim Jongade: Eto naman, highblood masyado! :) May kilala ako, kailangan niya ng trabaho. Sigurado, pwede siya jan. Masipag naman yun at mabait.

Park Chanyeol: Talaga? Pasado ba siya sa requirements?

Kim Jongdae: typing...
Kim Jongdae: seen.

Park Chanyeol: Uy, ano? Qualified ba siya? Sabihin mo agad para makahanap na kami ng babysitter.

Kim Jongade: Oo naman, syempre! Siya pa! At magtiwala ka lang sakin, maaasahan mo ako sa mga bagay na ganito, Chanyeol.

Park Chanyeol: Okay sige. Akin na ang number niya.

Kim Jongdae: 034512383

Park Chanyeol: Thanks.

Kim Jongdae: No problem. :)

Matapos magsign out ni Chanyeol ay minessage agad ni Jongdae ang matalino niyang kaibigang si Junmyeon.

Kim Jongdae: Junmyeon-hyung, ano bang ibig sabihin ng requirements at qualified?

Kim Junmyeon: seen.

*

Sinave kaagad ni Chanyeol ang number na binigay ni Jongdae sa phone niya "Aish, nakalimutan kong itanong ang name nito. Ah, bahala na."

Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon