CHAPTER 16

7.4K 320 195
                                    


*

16

Nakatingin lang si Sehun sa kanya.

Minsan tumatango, minsan ngumingiti at minsan sumasagot ng 'ah ganun ba' sa pagkukwento ni Baekhyun sa kanya habang nasa bubbletea shop sila.

Hindi na nga maintindihan ni Sehun ang sinasabi ni Baekhyun dahil busy siya sa panonood kung pano gumalaw ang bibig ni Baekhyun at pano lumaki ang mata nito habang nagsasalita. Nakakatuwa kang tingnan.

"Sehun, inumin mo na yung bubbletea mo! Baka gusto mong kunin ko yan?"

Aagawin na sana ni Baekhyun ang drink pero naisubo na agad ni Sehun ang straw ng bubbletea niya kaya tinanggal na ni Baekhyun ang kamay niya sa baso ng bubbletea.

Mayamaya ay may nagring, phone ni Baekhyun yun, dahil sigurado si Sehun na hindi SNSD's I Got a Boy ang ringtone niya.

Tiningnan muna ni Baekhyun ang screen ng phone niya bago niya sagutin ito, at nanonood lang si Sehun kung pano mukhang nagulat si Baekhyun nang makita ang pangalan ng tumawag. Umubo pa si Baekhyun at inayos ang bangs niya na akala mo naman makikita siya ng tao sa phone.

"Hello? Ako? Nasa bubbletea shop. Oo, kasama ko si Sehun," tumingin si Baekhyun kay Sehun, "Hindi kami magpapagabi! Oo na! Oo! Hindi ko iwawala ang kapatid mo!"

Nakatingin lang si Sehun kay Baekhyun. Iba ang itsura niya. Alam kong kahit sumisigaw siya, hindi naman siya galit. Mukha pa nga siyang masaya eh.

"Wag na, wag mo nang ipadala si Yixing. Oo nga, wala ka bang tiwala sakin? Tss," sabi ni Baekhyun habang umirap pero nakangiti naman. "Uuwi na kami. Okay. Bye."

"Si Chanyeol-hyung?" tanong ni Sehun kahit alam na naman niya ang sagot.

"Oo. Pinapauwi na tayo," sabi ni Baekhyun habang nakatingin sa labas ng shop. "Hindi ko napansing madilim na pala."

"Ako rin."

"Tara na?"

"Okay."

Lumabas na sila ng shop. Hawak ni Baekhyun ng isang kamay niya ang isang paperbag ng bubbletea, ganun din si Sehun. Sabay silang naglalakad sa gilid ng playground pauwi.

Tumingin si Baekhyun kay Sehun at napansin niyang malalim ang iniisip nito. Ano kayang problema niya. May sasabihin ba siya?

"Sehun?"

"Hmm?"

"Diba... may sinabi ka kanina bago tayo pumunta sa shop?"

Tumingin si Sehun sa babysitter niya, yung mukha niya, nag-eexpect.

"Yung sinabi ko, Baekhyun--"

"Yung sinabi mo, hindi ko kasi narinig nang maayos! Pano, may dumaang truck tapos ang ingay pa nung makina," sabi ni Baekhyun. "Ano ba yun? Tahimik na ngayon, pwede mo nang ulitin kung ano yung sinabi mo. Mukhang importante eh."

Umiwas na lang si Sehun ng tingin sabay buntonghininga. "Hindi naman yun importante. Wala yun. Kalimutan mo na lang."

"Sure ka? Baka kung ano na yun ha, tapos hindi mo sinasabi. May masakit ba sayo?"

Umiling si Sehun sabay ngiti. "Wala nga. Okay lang ako."

Tumango si Baekhyun pero hindi siya kumbinsido sa sinabi ni Sehun.

Nilipat ni Sehun ang paperbag na hawak niya sa kaliwang kamay at inistrech niya naman yung kanang kamay niya, nakaibabaw yung palad niya na parang nanghihingi. Nakatingin lang si Baekhyun sa kamay niya.

Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon