CHAPTER 35 Part 2

7.7K 393 181
                                    


*

35.2

"A-anong.... sinabi mo?" tanong ni Baekhyun, wala na siyang pakealam kung basa na siya ng ulan. Pareho na sila ni Chanyeol.

"Mahal kita," ulit ni Chanyeol sa mas kalmadong boses kumpara sa sigaw niya kanina. "Kaya kita hinalikan nung nasa Jejudo tayo... kasi mahal kita, Baekhyun."

"H-hindi mo alam ang sinasabi mo, Chanyeol," sabi ni Baekhyun tapos umiwas siya ng tingin.

"Isipin mo muna nang mabuti yung mga sinasabi mo bago mo sabihin. Baka isang araw, magsisi ka at bawiin mo rin yung mga sinabi mo," seryosong sabi ni Baekhyun.

Gustong maniwala ni Baekhyun sa mga sinasabi ni Chanyeol, pero kilala niya si Chanyeol at natatakot si Baekhyun na masaktan kung hindi naman pala totoo ang mga sinasabi ni Chanyeol sa kanya. Pagod na siyang umasa.

"Ano pa bang kailangan kong patunayan, ha, Baekhyun? Sa tingin mo ba magmamakaawa akong bumalik ka sa Seoul kung hindi ka mahalaga sakin? Sa tingin mo ba hahanapin kita nung nawala ka sa Jejudo at mag-aalala ako sayo nung naaksidente ka na halos mamatay na ako kung wala akong nararamdaman para sayo!?" sigaw ni Chanyeol nang tuloy-tuloy, naiinis na siya.

"At sa tingin mo ba magpapaulan ako dito ngayon kung hindi kita mahal!?" sabi ni Chanyeol tapos hinila niya si Baekhyun at niyakap niya ito. Mahigpit.

Nagulat si Baekhyun sa biglang yakap ni Chanyeol, magsasalita na sana siya nang nagsalita ulit si Chanyeol.

"Wala na akong natitirang pride sa sarili ko, Baekhyun," sabi ni Chanyeol. "Hindi ako ganitong klase ng tao. Hindi ko style to. Hindi ko pa to kahit kelan nagagawa sa kahit sino sa buong buhay ko..."

Huminga nang malalim si Chanyeol.

"Naiinis ako sayo, Baekhyun. Nakakainis ka! Hindi mo lang alam kung gaano talaga ako kinakabahan, pakiramdam ko sasabog na yung heart ko! At ikaw ang may kasalanan, Byun Baekhyun! Tingnan mo nga tong ginagawa ko ngayon oh. Nagcoconfess ako sayo sa gitna ng ulan tapos ayaw mo pa ring maniwalang mahal kita," sabi ni Chanyeol na parang desperado na. "Ano bang gusto mo, lumuhod ako sa harap mo at magmakaawang tanggapin mo yung pag-ibig ko--"

"Chanyeol," sabi ni Baekhyun na naiiyak na pero nakangiti naman nang malapad, sobrang lapad. "Oo na... naniniwala na ako sayo! Wag ka nang magspeech."

Katahimikan. Nakatulala lang si Chanyeol.

"Naniniwala na nga ako sayo!"

"T-talaga?!"

"Mm-mm," sabi ni Baekhyun sabay tango.

Humiwalay si Chanyeol sa yakap at tiningnan niya si Baekhyun sa harap niya. Nakatitig lang sa kanya si Baekhyun nang hinawakan niya yung mukha ni Baekhyun gamit ang dalawang kamay niya.

Nilapit ni Chanyeol ang mukha niya sa mukha ni Baekhyun kaya pumikit naman si Baekhyun, at naramdaman na lang ni Baekhyun na hinalikan na siya ni Chanyeol.

Hinalikan ulit siya ni Chanyeol ngayon.

Mabagal yung halik niya katulad ng kiss niya sa Jejudo.

Pero ngayon mas sigurado, dahil nararamdaman talaga ni Baekhyun na totoo ang sinasabi ni Chanyeol, na mahal nga siya ni Chanyeol.

Kaya nagtiptoe na si Baekhyun.

At hinalikan na rin niya si Chanyeol pabalik.

At pakiramdam ni Chanyeol siya na ang pinakamasayang lalaki sa buong mundo.

Na para bang hindi siya makapaniwalang nagrerespond si Baekhyun sa kiss niya, na para bang masyadong hindi kapani-paniwala yung nangyayari ngayon at hindi niya maexplain kung gaano katotoong nararamdaman niyang gumagalaw yung malambot na labi ni Baekhyun kasabay ng labi niya. Parang panaginip lang, parang ilusyon.

Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon