*8
"Hoy Baekhyun," tawag ni Jongdae sa kaibigang nakahiga pa rin sa kama. "Tanghali na, bumangon ka na jan. Wala ka bang balak pumasok sa trabaho?"
Nagtalukbong si Baekhyun ng kumot at tinalikuran si Jongdae. "Hindi maganda ang pakiramdam ko, Jongdae."
"Himala. Ngayon ka lang yata tinablan ng sakit ah? Teka, may sakit ka ba talaga o tinatamad ka lang pumasok?"
Inalis ni Jongdae ang blanket na nakakumot sa katawan ni Baekhyun kaya walang nagawa si Baekhyun kundi magpout na lang sa bestfriend niya.
"Jongdae, ano ba! Akin na yang kumot ko."
Tiningnan siya ng kaduda-duda ni Jongdae. "May problema ka ba? Wala ka namang sakit eh."
"Wala akong sakit. Hindi lang talaga maganda ang pakiramdam kong pumasok ngayon."
"So sino ang nag-aalaga kay Sehun ngayon?"
I like you, Baekhyun. Gusto talaga kita.
Umiling si Baekhyun. Naaalala nanaman niya yung sinabi ni Sehun sa kanya. Hindi niya alam kung pano ba niya haharapin si Sehun ngayon matapos ng ginawa niya kagabi.
/flashback/
Naghihintay si Sehun ng sagot ni Baekhyun matapos niyang magconfess. Hindi alam ni Baekhyun kung ano ba dapat ang sabihin niya kaya nag-isip na lang siya ng paraan para makatakas sa sitwasyon.
Pumikit si Baekhyun sabay hawak sa tiyan niya kaya nag-aalalang lumapit si Sehun sa kanya.
"B-baekhyun, okay ka lang?!"
"A-ang... sakit..."
Hinawakan rin ni Baekhyun ang pwet niya sabay tingin kay Sehun nang nagmamakaawa.
"Masakit...."
"Anong masakit!? Saan?!"
"Ang tiyan ko, Sehun! L-lalabas na... LALABAS NA!!!"
"Shit," sabi ni Sehun habang nanlalaki ang mata na parang nandidiri. "Pumunta ka na sa CR ngayon na!"
"O-oo na!" sagot ni Baekhyun bago siya tumakbo paalis papuntang CR, hawak-hawak ang tiyan niya na kunwari ay masakit.
Pagkapasok niya ng CR, huminga na siya nang malalim at tiningnan ang sarili sa salamin habang inuuntog ang ulo sa pader.
"Anong.... gagawin ko..."
/flashback ends/
"Ano, sino nang nag-aalaga kay Sehun?"
"Nandun naman si Yixing eh, at saka nagpaalam naman akong hindi ako papasok ngayon."
"Hmm, okay. Pero seryoso, anong dahilan at umabsent ka ngayon? Nag-away ba kayo ng alaga mo?"
Umiling si Baekhyun. "Jongdae..."
"Oh bakit?"
"....si Sehun."
"Si Sehun?"
"Sinabi niyang gusto niya ako."
Tumingin si Baekhyun sa kaibigan niyang nakatitig lang sa kanya at nakakunot ang noo.
"Sinabi... niya yun? Nagconfess siya sayo?"
Tumango si Baekhyun.
"Uhm, ano. Baka naman, nagbibiro lang siya? Baka pinagtitripan ka lang niya?"
BINABASA MO ANG
Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔
Fanfiction|COMPLETED| Summary: Kailangan ni Chanyeol ng babysitter para sa kapatid niyang si Sehun. Nag-apply si Baekhyun. * Date Created: March 22, 2015 Date Finished: November 24, 2015 * Title: Call Me Baby Pairing: Chanyeol/Baekhyun, Sehun/Baekhyun Rating:...