*
33
Nakarating si Chanyeol at Baekhyun sa lugar sa beach na may maraming tao. May nakaset up kasi na stage sa gitna at mukhang may magpeperform dito.
"Gusto mong manood?" tanong ni Chanyeol."
"Sige!" excited na sigaw ni Baekhyun kaya napairap na lang si Chanyeol.
Naglakad sila habang sumisingit papunta sa maraming tao, nasa unahan si Chanyeol at nasa likod niya naman si Baekhyun na sumusunod sa kanya. Naghahanap si Chanyeol ng space sa unahan para pwestuhan nila.
Tinanggal ni Chanyeol bigla yung kamay ni Baekhyun sa braso niya nang may makita siyang space, kaya medyo nagulat si Baekhyun. Magsasalita na sana si Baekhyun nang biglang ibalik ulit ni Chanyeol yung kamay niya, pero ngayon nakahawak na siya sa kamay ni Baekhyun tapos inintertwine niya yung kamay nilang dalawa.
Ngumiti si Baekhyun at hinawakan niya nang mas mahigpit ang kamay ni Chanyeol habang hinihila siya nito papunta sa malapit sa stage.
"Chanyeol!" tawag ni Baekhyun nang makarating na sila sa unahan.
"Ano!?" sigaw ni Chanyeol dahil hindi sila magkarinigan dahil sa ingay.
"CN Blue!" sabi ni Baekhyun habang nakaturo sa malaking banner sa stage. "CN Blue na ang sunod!"
Umirap lang si Chanyeol. Eto nanaman tayo.
"Magpeperform pala ang CN Blue dito, buti na lang nakita natin!"
"CN Blue?" tanong ni Chanyeol habang nakatingin sa banner sa stage.
"Hindi naman sila kulay blue, ano bang klaseng pangalan ng banda yan, sino bang matinong-- ano ba?!"
Naramdaman ni Chanyeol na kinakalas na ni Baekhyun yung kamay niya sa pagkakahawak nito sa kanya. Nakatalikod si Baekhyun sa kanya na para bang may tinitingnan ito sa kung saan.
"Bakit?" sabi ni Chanyeol sabay lapit sa tenga ni Baekhyun habang hinahanap niya kung saan nakatingin si Baekhyun. "Anong gagawin mo!?"
"Kukuha lang ako nung libreng pagkain," sabi ni Baekhyun tapos lumingon siya kay Chanyeol. Nagulat siya bigla dahil sobrang lapit ng mukha ni Chanyeol sa kanya.
"B-bakit ang lapit ng mukha mo, nakakagulat ka naman!"
"Para magkarinigan tayo!" sabi ni Chanyeol tapos lumapit siya sa tenga ni Baekhyun. "Dito ka lang, wag ka nang umalis."
"Pero namimigay sila ng cupcakes," sabi ni Baekhyun sa tenga ni Chanyeol. "Gusto ko ring kumuha!"
"Ibibili na lang kita mamaya, wag ka nang umalis dito!"
"Gagastos ka pa, eh yun libre!" sigaw ni Baekhyun. "Sige na, Chanyeol. Payagan mo na ako!"
Napasampal si Chanyeol sa noo niya.
"Makinig ka na lang kasi sakin, ang tigas nanaman ng ulo mo eh. Wag ka nang umalis, mamaya mawala ka pa!"
Lumingon si Baekhyun sa stall na tinitingnan niya kanina at nakita niyang medyo maiksi na ang pila.
"Hindi ako mawawala, jan lang ako pupunta," sabi ni Baekhyun sabay turo sa isang stall malapit sa may stage.
"Sasamahan na kita!"
"Wag na!" sabi ni Baekhyun habang nakatanaw pa rin sa stall. "Dito ka lang. Babalik din ako agad! Nandito na ako bago magsimula ang performance."
Tinanggal na ni Baekhyun ang kamay niya sa kamay ni Chanyeol. Kukunin pa sana ni Chanyeol ang kamay ni Baekhyun pero hindi na niya ito naabutan dahil nakaalis na si Baekhyun, kaya wala nang nagawa si Chanyeol kundi hayaan na lang siya.
BINABASA MO ANG
Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔
Fanfiction|COMPLETED| Summary: Kailangan ni Chanyeol ng babysitter para sa kapatid niyang si Sehun. Nag-apply si Baekhyun. * Date Created: March 22, 2015 Date Finished: November 24, 2015 * Title: Call Me Baby Pairing: Chanyeol/Baekhyun, Sehun/Baekhyun Rating:...