CHAPTER 22

6.8K 313 245
                                    


*

22

"Ano Baekhyun," sabi ni Yixing nang nakatingin nang makahulugan kay Baekhyun. "Kayo na ba ni Chanyeol?"

Namula si Baekhyun sabay iling nang mabilis. "H-hindi! Bakit mo naman nasabi yan, ha?"

"Well, nakita ko lang naman kayo ni Chanyeol kagabi sa party. Magkasama kayong bumaba at parang iba ang aura niyo," sabi ni Yixing sabay tingin sa taas ng kisame. "Parang nagliliwanag."

Tumawa lang si Baekhyun habang hinahampas ang braso ni Yixing.

"Yixing-hyung, walang meron samin ni Chanyeol," sabi ni Baekhyun. "Imposibleng mangyari ang sinasabi mo."

"Sus, pero gusto mo naman!" sigaw ni Yixing habang sinusundot niya ang tagiliran ni Baekhyun. "Gusto mo naman, malandi ka! Malandi kang Baekhyun ka!"

"Aray! Aray! Aww- ano ba-- hoy! HAHAHAHA!"

Hinawakan ni Yixing ang batok ni Baekhyun at pinisil ito kaya naman napatili nang matinis si Baekhyun na akala mo naman babae. Sensitive kasi talaga ang lahat ng balat sa leeg niya.

"Ehem."

Napatigil si Yixing at Baekhyun sa paglalaro nila nang dumating si Sehun, nakasimangot at nakataas ang kilay.

"Ano to? Ha? Ano to?" tanong ni Sehun sabay hila kay Baekhyun palayo kay Yixing. "Anong ginagawa niyo?"

Tumawa lang si Yixing sabay taas ng kamay na parang sumusuko. "Wala akong ginagawa no. Sayong sayo na ang babysitter mo, aalis na ako. Eto na nga eh, oh."

Humarap si Baekhyun kay Sehun nang nakangiti at niyakap niya ito sa waist tapos tumunghay siya dito sabay wink.

"Good morning, baby."

Umirap lang si Sehun pero umakbay naman siya kay Baekhyun, nakahawak ang kamay niya sa buhok ni Baekhyun.

"Ano bang good sa morning, tss."

"Yah," sabi ni Baekhyun nang nakapout. "Yan ka nanaman sa pagsusungit mo."

"Umagang umaga kasi pinagpapalit mo ako kay Yixing-hyung," sabi ni Sehun nang nakasimangot. "Nagseselos ako."

Tumawa si Baekhyun at pinisil niya ang ilong ni Sehun.

"Aigoo, aigoo! Mas gusto naman kita kesa kay Yixing-hyung, Sehun," sabi ni Baekhyun kaya biglang nagliwanag ang mukha ni Sehun. Umirap lang si Yixing na nakikinig sa may table.

"Kung papipiliin ako kung sino ang ililigtas ko kapag dalawa kayong mahuhulog sa bangin, ikaw ang pipiliin ko."

"Talaga?" sabi ni Sehun habang nakangiti nang malapad. Napangiti na lang rin si Yixing habang umiiling.

"Oo naman! Ikaw pa!"

"Eh pano kapag si Chanyeol-hyung at ako ang mahuhulog, sino ang ililigtas mo?" tanong ni Sehun sa babysitter niya.

Nag-isip sandali si Baekhyun. "Hmm, sa tingin ko--"

"Syempre wala," sabi ni Yixing. "Dahil itutulak ko si Baekhyun kasama niyo para tatlo na kayong mahuhulog sa bangin!"

Tiningnan lang nang masama ni Sehun at Baekhyun si Yixing na parang tinubuan siya ng pangalawang ulo.

"Baekhyun," tawag ni Chanyeol na ngayon ay paakyat na sa hagdan.

Nakita niyang magkayakap (nanaman) si Sehun at Baekhyun na akala mo naman magboyfriend sila, kaya umiwas na lang si Chanyeol ng tingin.

"Bakit?" tanong ni Baekhyun.

Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon