*17.2
"Gusto rin kita," sabi ni Baekhyun habang nakatingin siya nang seryoso kay Sehun. Huminga siya nang malalim. "Gustong gusto rin kita, Sehun."
"Pero hindi sa ganung paraan..." dugtong ni Sehun na parang alam na niya ang sasabihin ni Baekhyun sa kanya.
"Sehun, sorry. Hindi kita kayang magustuhan nang higit pa dun."
"Dahil kay hyung, tama? Si Chanyeol-hyung ang gusto mo?"
Yumuko si Baekhyun habang nilalaro ang kamay sa lap niya tapos tumango siya nang dahan dahan.
"Oo..."
"Sabi ko na nga ba," bulong ni Sehun sa sarili niya pero narinig siya ni Baekhyun. "Bakit kasi hindi na lang ako..."
"Sehun, alam kong masakit pero, pero sana wag mo akong iwasan. Nasasaktan rin ako sa ginagawa mo. Hindi na ako makatulog kakaisip sayo. Nag-aalala ako sayo dahil mahalaga ka sakin," sabi ni Baekhyun. "P-please, bumalik ka na sakin. A-ayoko ng ganito tayo. Namimiss ko na si Sehun. Namimiss ko na... ang baby ko."
Tumingin si Sehun kay Baekhyun na ngayon ay umiiyak-- umiiyak siya?! Nabigla si Sehun dahil ngayon lang niya nakitang umiyak si Baekhyun... at nang dahil pa sa kanya.
"Ugh, ano ba tong pesteng luhang to," sabi ni Baekhyun habang kinukusot ang mata niya. "Ayaw tumigil, nakakinis!"
Pinunasan ni Baekhyun ang luha niya gamit ang sleeve ng suot niyang uniform habang nakatingin lang si Sehun sa kanya, pero sa loob loob ni Sehun, nagpapanic na siya at hindi niya alam kung ano bang dapat niyang gawin.
"Nakakahiya, hindi dapat ako umiiyak sa harap mo."
Lumapit si Sehun kay Baekhyun at tinanggal niya ang pekeng salamin ni Baekhyun sa mata. Kinuha niya ang panyo sa bulsa niya tapos pinunasan niya ang luha ni Baekhyun sa pisngi nito nang dahan dahan.
Nakatingin lang si Baekhyun sa mukha ni Sehun at natahimik na lang siya, dahil hindi niya alam kung makakatulong ba kapag nagsalita ulit siya.
"Wag ka nang umiyak," sabi ni Sehun. "Hindi bagay sayo ang umiiyak I'm sorry, tumahan ka na."
Pagkatapos niyang punasan ang luha ni Baekhyun na ngayon ay tuyo na, hinawakan niya nang dalawa niyang kamay ang mukha ni Baekhyun tapos tumingin siya sa mata nito na parang nagpapaalam.
Nakatingin lang din si Baekhyun kay Sehun, at hindi niya tinulak si Sehun nang lumapit ang mukha nito sa mukha niya para halikan siya. Sa labi.
Pumikit si Baekhyun. Nakapikit lang siya nang dumampi ang lips ni Sehun sa lips niya. Naramdaman ni Baekhyun na hinawakan ni Sehun ang pisngi niya habang nakadikit pa rin ang lips ni Sehun sa lips niya.
At hinalikan na ni Sehun si Baekhyun, maingat at mabagal na parang sobrang natatakot siya na baka mabasag si Baekhyun sa ginagawa niya.
Pakiramdam ni Sehun sasabog na ang puso niya sa sobrang bilis ng heartbeat niya. First time niyang humalik, at si Baekhyun ang first kiss niya.
Pero hindi nagrespond si Baekhyun sa kiss ni Sehun.
Humiwalay na si Sehun pagkatapos ng ilang segundo, at huminga siya nang malalim bago niya sabihin kay Baekhyun ang matagal na niyang gustong sabihin.
"I love you, Baekhyun."
Bumuka ang bibig ni Baekhyun para magsalita pero mahinang 'Sehun' lang ang nasabi niya.
"Sorry... dahil kiniss kita," sabi ni Sehun nang namumula at kinakabahan. "Alam ko na ang isasagot mo," sabi niya nang nakangiti, pero nasasaktan at malungkot ang mga mata niya. "Please, wag ka nang magsalita dahil hindi mo na kailangang sabihin sakin."
BINABASA MO ANG
Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔
Fanfiction|COMPLETED| Summary: Kailangan ni Chanyeol ng babysitter para sa kapatid niyang si Sehun. Nag-apply si Baekhyun. * Date Created: March 22, 2015 Date Finished: November 24, 2015 * Title: Call Me Baby Pairing: Chanyeol/Baekhyun, Sehun/Baekhyun Rating:...