*34
Nakatayo lang si Chanyeol at ramdam niyang hindi pa rin tumatayo si Baekhyun sa likod niya, kaya lumingon na agad siya.
Nagulat na lang siya nang nakita niyang namimilipit na si Baekhyun sa sakit dahil sa duguan niyang binti, kaya dali-daling tumakbo si Chanyeol papunta kay Baekhyun.
"Shit!" sigaw ni Chanyeol nang makita niyang bumuka na yung laman sa binti ni Bekhyun dahil sa malaking bubog na nakabaon dito.
"Baekhyun, Baekhyun!" nag-aalang tawag ni Chanyeol habang inaalis niya nang dahan dahan yung bote na sumugat kay Baekhyun.
"Huminga ka nang malalim, aalisin ko to bigla."
Inalis ni Chanyeol nang mabilis ang matulis na bubog sa laman kaya napasigaw si Baekhyun sa sobrang sakit na para bang mamamatay na siya dahil sa hapdi.
"Wala na, wala na. Okay na," sabi ni Chanyeol para patahanin si Baekhyun sa pag-iyak. "Bumangon ka, humawak ka sakin."
Inalalayan ni Chanyeol si Baekhyun sa pagbangon habang tinatalian niya ng panyo yung sugat ni Baekhyun. Kinarga niya si Baekhyun bridal style habang tumatakbo kaya humawak naman si Baekhyun sa leeg ni Chanyeol para hindi siya mahulog.
"Ch-chanyeol," bulong ni Baekhyun habang iniinda yung sugat sa binti niya.
"Wag ka nang magsalita, Baekhyun," sabi ni Chanyeol habang pumupunta sila sa RTV rental shop. "Uuwi na tayo."
May lumabas na staff para batiin si Chanyeol at nagrent naman agad si Chanyeol ng sasakyan. Hindi niya naman kayang buhatin si Baekhyun pabalik sa villa dahil sobrang layo nun dito.
"Baekhyun, humawak ka nang mabuti sakin, bibilisan ko ang pagdadrive," sabi ni Chanyeol nang makasakay na sila. Tumango lang si Baekhyun dahil nanghihina na siya, nahihilo na siya dahil marami nang dugo ang nawala sa kanya.
Pinaandar na ni Chanyeol ang RTV, nakahawak si Baekhyun sa tabi niya at napansin niyang unti-unti nang nawawalan ng malay si Baekhyun. Inaantok na siya at nanghihina na talaga siya.
"BAEKHYUN!" sigaw ni Chanyeol habang nagdadrive.
"Wag kang matutulog! Wag kang pipikit! Bawal kang matulog! Pilitin mong magising, okay!? Dumilat ka lang!"
Hindi sumagot si Baekhyun at hinawakan na lang niya si Chanyeol nang mas mahigpit.
*
Nagising si Yixing sa biglang pagbukas ng pinto ng villa kaya napatayo agad siya. Nanlaki na lang ang mata niya nang makita niyang karga ni Chanyeol si Baekhyun na duguan ang binti.
"Anong nangyari kay Baekhyun!?" sigaw ni Yixing habang sinusundan si Chanyeol papunta sa pinakadulong kwarto ng villa, sa mini clinic.
Inihiga ni Chanyeol si Baekhyun sa ibabaw ng kama, habang si Baekhyun naman para nang lantang gulay pero gising pa rin.
"G-gamutin mo siya," sabi ni Chanyeol kay Yixing habang hinihingal. "Nasugat ng bubog yung binti niya, malalim."
Kumuha agad si Yixing ng planggana na may tubig, tong, bulak, alcohol, antiseptic, hydrogen peroxide, at ilang gamit pang surgery tapos tumingin siya kay Baekhyun.
"Baekhyun, wag kang matutulog," sabi ni Yixing habang nililinis ang sugat ni Baekhyun. "Mabilis lang to, okay? Tiisin mo lang. Tatahiin ko yung sugat mo."
Tumango nang dahan dahan si Baekhyun at napapikit na lang siya sa sobrang sakit nang lagyan ni Yixing ng alcohol yung sugat niyang malalim. Napasigaw siya bigla nung alisin ni Yixing yung ilang basag na bote sa binti niya.
BINABASA MO ANG
Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔
Fanfiction|COMPLETED| Summary: Kailangan ni Chanyeol ng babysitter para sa kapatid niyang si Sehun. Nag-apply si Baekhyun. * Date Created: March 22, 2015 Date Finished: November 24, 2015 * Title: Call Me Baby Pairing: Chanyeol/Baekhyun, Sehun/Baekhyun Rating:...