CHAPTER 35 Part 1

7.3K 335 135
                                    


*

35

"Okay na ba yung binti mo?" tanong ni Sehun kay Baekhyun habang hinahaplos niya yung binti ni Baekhyun na may malaking tahi na medyo magaling na.

"Okay na ako, Sehun," sabi ni Baekhyun habang inaayos ng pagkakapatong yung binti niya sa lap ni Sehun. "Kaya ko na ngang maglakad kahit wala yung saklay diba."

Nakatitig lang si Sehun sa malaking tahi sa balat ni Baekhyun, at pakiramdam niya naramdaman niya bigla yung sakit.

"Nanghihinayang ako sa balat mo," sabi ni Sehun. "Siguradong ang laking peklat nito pag gumaling na yung sugat. Kitang kita talaga to pag hindi ka nakapants..."

"Okay lang yun, ano ka ba! At least diba, remembrance ko to sa pagpunta natin sa Jejudo."

Biglang naalala ni Baekhyun noong hinalikan siya ni Chanyeol sa beach sa Jejudo. Umiling siya para mawala yung alaala sa isip niya.

Hindi. Kalimutan mo na yun, walang ibig sabihin yun. Hindi sinasadya ni Chanyeol yun, nadala lang siguro siya.

Kasi kung may ibig sabihin man yung kiss na yun, malamang kinausap na siya ni Chanyeol at pinag-usapan na nila yung nangyari. Pero isang linggo na ang nakakalipas, hindi pa rin kinakausap ni Chanyeol si Baekhyun tungkol dun, ni hindi man lang niya binabanggit kay Baekhyun yun na para bang walang nangyari.

Bakit ba nag-eexpect na naman ako, masasaktan lang rin naman ako sa huli.

Napangiti si Baekhyun pero hindi siya masaya.

"Nakalimutan ko! Isasampay ko pa pala yung bedsheets at kurtina mo," sabi ni Baekhyun habang nakapout.

"Hindi mo na kailangang gawin yun! Nagawa ko na!"

"Talaga!? Hindi nga?"

"Oo," sabi ni Sehun nang nakaiwas ang tingin.

"Kasi baka mapagod ka pa... Hindi yun maganda sabi ng doktor. Sabi rin niya dapat hindi ka masyadong gumalaw, baka bumuka yung tahi mo."

"Yah," sabi ni Baekhyun nang nakangiti tapos pinitik niya ang noo ni Sehun. Napa-aray si Sehun.

"Para namang na-caesarian ako sa sinasabi mo, Sehun. Hindi naman ako nanganak!"

May kumatok sa pinto ng nakabukas na kwarto ni Sehun kaya naman napatingin doon si Sehun at Baekhyun.

"Baekhyun," tawag ni Chanyeol.

"Pumunta ka sa mini office ko. Ibibigay ko na yung sweldo mo," sabi ni Chanyeol kay Baekhyun, normal lang ang pagsasalita niya, hindi awkward at hindi rin kumportable.

"Okay," sagot ni Baekhyun.

Nag-eexpect siya ng sunod na sasabihin ni Chanyeol, katulad ng 'Mag-usap tayo, may sasabihin ako sayo' o kaya 'Yung nangyari nga pala sa Jejudo, linawin natin.'

Dahil gusto talagang malaman ni Baekhyun kung may ibig sabihin ba yung kiss na yun, at kung wala naman talaga, maluwag niyang tatanggapin yun. Ang gusto lang talaga niyang mangyari ngayon ay maging malinaw ang lahat sa kanila ni Chanyeol.

Nakatingin lang si Baekhyun kay Chanyeol at naghihintay ng idudugtong niya, pero wala itong sinabi. Tumalikod lang si Chanyeol saka umalis na.

Kitang-kita ni Sehun kung pano parang nawasak yung expression ng mukha ni Baekhyun. Madalas niyang nakikitang ganito si Baekhyun mula nung bumalik sila sa Seoul.

"Anong nangyari sa inyo ng hyung ko?" tanong ni Sehun. "Nag-away ba kayo? Nagkatampuhan kayo?"

Umiling si Baekhyun.

Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon