CHAPTER 53

5.1K 241 61
                                    


*

53

"Hindi niya sinasagot yung phone niya... Kanina ko pa siya tinatawagan pero," sabi ni Baekhyun kay Sehun na katabi niya ngayon sa kama. "Lagi lang napupunta sa voicemail yung tawag ko. Sehun, hindi kaya may nangyari na sa hyung mo?"

"Wag ka nang mag-alala kay hyung, Baekhyun. Diba sinabi naman niyang kaya niya na yung sarili niya?" sabi ni Sehun, nakatingin siya kay Baekhyun sa harap niya. "Kaya wag ka nang mag-isip ng kung ano, okay?"

Bumuntong hininga si Baekhyun. "Okay."

Tununog yung doorbell kaya napalingon naman si Sehun sa pinto. Bumangon siya sa kama kaya napatingin si Baekhyun sa kanya.

"Dito ka lang, bubuksan ko lang yung pinto."

Pagbukas ni Sehun ng pintuan, nakita niyang nasa labas si Yixing kaya medyo nagulat siya. Ngumiti sa kanya si Yixing.

"Yah, hindi mo ba ako papapasukin?"

"Tss, sige na. Pasok na," sabi ni Sehun habang hawak niya yung doorknob. Pumasok si Yixing sa loob habang tinitingnan yung buong hotel room.

"Mas malaki pala to sa loob kesa sa akala ko sa labas," sabi ni Yixing nang ipatong niya yung dala niyang ricecake sa ibabaw ng table. "Maganda yung nakuha niyong room."

"Mm, si Baekhyun yung pumili," sabi ni Sehun. Kinuha niya yung dala ni Yixing at binuksan ito. "Nagtaxi ka ba papunta dito, hyung? Dapat sinabi mo na lang na bibisita ka para nasundo kita."

"Ayoko nang makaabala sayo, saka malapit lang naman. Okay lang na magtaxi ako," sabi ni Yixing. Napatingin siya sa apat na kasambahay na natutulog sa tapat ng nakabukas na TV kaya napangiti naman siya.

"Okay naman ba sila?" tanong ni Yixing. "Hindi ba sila mga sakit sa ulo?"

Umiling si Sehun. "Gusto ko sila, isa pa masisipag at mababait din sila at tinutulungan nila si Baekhyun."

Tumango si Yixing. "Mabuti naman kung ganun."

"Hyung, pumunta ka ba dito para kamustahin lang yung mga kasambahay namin?" sabi ni Sehun nang nakangiti. "O may iba pang dahilan?"

Tumawa si Yixing tapos umiwas siya ng tingin. "Gising pa ba siya?"

"Oo, tatawagin ko lang siya," sabi ni Sehun nang nakangiti. Tumalikod siya para sana bumalik na sa kwarto nang makita niyang nakatayo na si Baekhyun sa gilid ng pinto, nakatingin ito kay Yixing.

"Y-yixing-hyung," sabi ni Baekhyun. "Nandito ka."

Ngumiti si Yixing kay Baekhyun. "Pwede ba tayong mag-usap?"

Umiwas ng tingin si Sehun sa kanilang dalawa at nagpaalam siya na mauuna na siyang matulog sa kwarto, kaya naiwan na lang si Baekhyun at Yixing sa living room kasama ang apat na tulog na kasambahay.

"Gakit ka pa ba sakin?" tanong ni Baekhyun.

Umiling si Yixing. "Hindi ako galit sayo, Baekhyun. Hindi naman ako nagalit sayo."

Nakasimangot lang si Baekhyun. "Pero kanina... sinigawan mo ako, hyung."

"Fine, I'm sorry, nabigla lang naman ako. Pero hindi na talaga ako galit sayo," sabi ni Yixing nang nakangiti. "Promise."

"Promise?"

"Mm," sabi ni Yixing sabay tango. "So okay na tayo?"

Tumango si Baekhyun nang mabilis. "Okay!"

Natawa si Yixing tapos ginulo niya ang buhok ni Baekhyun. "Pwede mo ba akong samahan sa convenience store?"

"Bakit?"

Call Me Baby (FILIPINO) - CHANBAEK FF ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon