Chương 9: Ngôi sao sáng

2.8K 327 25
                                    

Buổi tối não nề với bộn bề suy nghĩ qua đi, Bokuto lại vui vẻ chào đón một ngày mới như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Đó là lí do tại sao anh không thể buồn phiền lâu được vì cái con người đơn giản này ngủ một giấc dậy thì sẽ quên ngay thôi.

May mắn buổi sáng hôm nay toàn là tiết tự học nên Bokuto có thể lấy những bài tập hôm qua Akaashi đưa cho anh để làm. Làm rất hăng say mà không ngủ gục lần nào, hành động kì lạ ngàn năm có một này khiến các bạn cùng lớp hoang mang tột độ không biết anh có bị ai nhập không.

Đến giờ nghỉ trưa, Bokuto tức tốc chạy qua dãy năm nhất tìm Akaashi. Anh bất ngờ xuất hiện ở khu khác làm cho mọi người bàn tán xôn xao.

"Woah, anh ấy có phải là Bokuto-senpai của câu lạc bộ bóng chuyền không?"

"Đúng rồi, Bokuto-senpai làm gì ở đây thế nhỉ?"

"Trông ấy anh cao quá đi mất."

Bokuto dừng lại trước cánh cửa đề bốn chữ "năm nhất - lớp sáu", lén lúc ngó vào xem chỗ của cậu ở đâu. Sau vài giây cũng tìm ra, cậu ngồi bàn gần cuối, dãy trong cùng cạnh cửa sổ đang sắp xếp tài liệu bỏ vào balo và hình như chưa có ai đến rủ cậu đi ăn trưa.

"Akaashi!!!"

Cả lớp giật mình quay qua nhìn anh, Akaashi cũng không ngoại lệ. Cậu đi ra cửa hỏi: "Có chuyện gì thế Bokuto-san?"

"Đi ăn trưa với anh được không Akaashi?" Bokuto háo hức đề nghị.

Akaashi không cần suy nghĩ mà trả lời ngay: "Cũng được ạ."

"Vậy đi thôi." Bokuto hí hửng dẫn đường trước, "Mà em không đem bento theo hả Akaashi?"

"Sáng nay em dậy muộn, không kịp chuẩn bị... Oáp..."

"Trông em có mệt mỏi thế?"

Akaashi không muốn nhớ lại những suy nghĩ điên khùng của mình hôm qua chút nào: "... Em thức khuya làm bài tập thôi ạ."

Nghe vậy chế độ thoái chí của Bokuto nhanh chóng xuất hiện: "Vậy thành ra anh chiếm thời gian em rồi. Dạy anh xong em phải làm bài tập đến khuya nữa..."

Chưa thể thích ứng với chế độ thoái chí này, Akaashi giật mình chữa cháy: "A, không không. Là em muốn làm thêm chứ bài tập trên lớp em hoàn thành xong trước rồi."

"Thật hả. Vậy lần sau anh sẽ cố gắng tiếp thu nhanh hơn nữa để có thời gian chơi bóng chuyền mới được. Giờ thì đi ăn trưa thôi hey hey hey."

Hai người vô tư sảy bước nói chuyện trên hành lang mà không biết có bao nhiêu ánh mắt đổ dồn về mình.

"Ôi trời ơi, cực phẩm đi chung kìa."

"Kế bên Bokuto-senpai là Akaashi-san học lớp sáu đó. Kết quả thi cuối kỳ vừa rồi của cậu ấy đạt hạng hai cơ."

"Tớ có đi cổ vũ cho trường mình trong trận đấu với Mojiyama này, cậu ấy chơi bóng chuyền cũng đỉnh lắm luôn ấy."

"Đúng đúng. Mỗi lần Akaashi-san chuyền cho Bokuto-senpai là đội lại ghi điểm, nếu tớ đỡ cú đập của anh ấy thì sẽ gãy tay mất."

"Ước gì tớ được một trong hai người này chú ý tới, chắc sẽ có nhiều người ganh tị lắm cho xem."

Đến canteen, Bokuto và Akaashi đã chọn món xong đang chờ đầu bếp đưa khay thức ăn.

【𝗕𝗼𝗸𝘂𝗔𝗸𝗮】•  Hoàng đế và Ngôi saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ