Chương 24: On the TOP!

2.1K 214 24
                                    

Hiệp một bắt đầu với cú giao bóng của Kaoru, tất nhiên là phải mở màn trận đấu bằng một cú jump serve thật ngầu. Từng động tác thực hiện đều không khác gì trong sách giáo khoa mà bê ra ngoài thực tế. Quả bóng bay với vận tốc cao, nhắm thẳng vào Konoha. Cậu nhất thời không kịp làm gì nên đã để nó rơi xuống đất trong sự ngỡ ngàng từ mọi người.

"Cái sức mạnh... quái quỷ gì vậy?" Konoha đổ mồ hôi thốt lên.

Trên khán đài, Daichi cũng giật mình theo, nói với Kuroo: "Sức mạnh khiếp thật, cậu ta như là một đẳng cấp khác của Oikawa và Atsumu vậy."

Kuroo cau mày, cười khổ: "Nếu thắng được những con quái vật này thì Fukurodani cũng tơi tả đấy."

Lượt thứ hai giao bóng, lần này Kaoru nhắm đến Komi. Cứ tưởng quả bóng dùng lực quá mạnh sẽ bay ra ngoài nhưng Komi đã phán đoán sai, nó đập thẳng xuống sát biên trên sân Fukurodani. Vậy là chỉ mới hai lần giao bóng, Kaoru đã mang về cho Ichibayashi hai điểm tuyệt đối.

Komi căng thẳng nói với mọi người: "Tớ xin lỗi."

"Không sao, đừng lo lắng quá." Sarukui mau chóng động viên.

Các thành viên đang bị phong độ tự tin của Ichibayashi đè ép, ai nấy đều rất căng thẳng, vì thế gây nên những chuyển động cứng nhắc trước đây chưa hề có. Phải đối đầu với đội quán quân bốn năm liên tiếp như vậy, Akaashi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, cậu lại thấy vô cùng yên tâm khi chạm phải ánh mắt sắc bén tập trung một ngàn phần trăm của Bokuto. Anh đang đợi chờ cơ hội để đập tan tầng áp lực vô hình này.

Ở lượt giao thứ ba, do hăng sức quá nên Kaoru đã để cho bóng ra ngoài, chấm dứt chuỗi giao bóng kinh hoàng của mình. Fukurodani ghi được một điểm khiến các thành viên thở phào, bớt căng thẳng hơn được một chút.

Bóng bị ra ngoài, Kaoru liền thay đổi một trăm tám mươi độ từ tự tin sang chán chường.

"Định làm một phát năm điểm liên tục mà!!"

"Nằm mơ giữa ban ngày à?" Ryuichi phũ phàng nói.

"Im đê! Những trận trước tôi đã làm được đấy thôi."

"Khinh suất."

"Grừ...!"

Đến lượt Fukurodani giao bóng, lần này Bokuto sẽ là người đầu tiên đảm nhận. Anh định làm một quả jump serve không chạm ace nhưng đã bị Rikuto đỡ kịp. Bóng bật trở lại sân Fukurodani, Akaashi nắm kịp thời cơ, cậu chạy thật nhanh ra phía sau và chuyền cho Bokuto.

"Bokuto-san!"

"Tốt lắm Akaashi!"

Bokuto nhảy lên, làm một cú đập chéo không gì ngăn nổi quen thuộc, giúp Fukurodani cân bằng lại tỉ số 02-02.

"Có vẻ như chúng ta mải mê dõi theo ánh hào quang từ đương kiêm vô địch Kaoru mà quên mất Fukurodani cũng sở hữu một 'chiến binh' xuất sắc rồi nhỉ?"

"Cú đập của Bokuto Koutarou vẫn không thể cản phá như ngày nào."

Vì ghi được điểm nên Bokuto vẫn tiếp tục giao bóng. Anh đã phát một cú khó chịu khác nhưng libero bên kia phán đoán rất tốt và đỡ bóng trả ngược lại cho sân Fukurodani. Akaashi nhảy lên chuyền cho Sarukui, tuy nhiên cậu đã bị chặn lại bởi "bức tường đá" Katashi và Minoru.

【𝗕𝗼𝗸𝘂𝗔𝗸𝗮】•  Hoàng đế và Ngôi saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ