"Bộp!"
Quả bóng đập thẳng xuống sàn tạo ra một âm thanh vang dội cực kỳ đã tai.
"Hay lắm, Koutarou!"
"Làm thêm một quả nữa nào!"
"Bokuto, của cậu này!"
"Được rồi, để cho tôi!"
Trận đấu tập kết thúc, phần thắng nghiêng về đội của Bokuto. Hôm nay, anh thật cừ khôi khi tự mình ghi được cả một phân nửa số điểm cả đội. Mọi người đều khen ngợi hết lời, đặc biệt là huấn luyện viên thỉnh thoảng lại gật gù vì hài lòng.
Cả đội đập tay với nhau ăn mừng rồi nghỉ giải lao. Trong lúc Bokuto đang đứng dựa vào cửa ngắm bầu trời xanh thẳm cao vời vợi ngoài kia thì Kaoru bước đến.
Nhớ lại dáng vẻ u sầu không sức sống của người bạn mình đêm hôm đó mà Kaoru phải thốt lên: "Mới một thời gian ngắn mà cậu thay đổi tích cực nhanh thật đấy, Bokuto."
Bokuto uống hết ngụm nước rồi vui vẻ trả lời: "Vì tôi đã hứa rồi."
"Hửm? Hứa gì thế?"
"Gia đình có gọi hỏi năm nay có về Nhật không nhưng tôi bảo không. Trước vòng loại cúp FIVB thế giới vào năm sau, tôi sẽ thay đổi. Không để cái chế độ thoái chí này làm ảnh hưởng đến mọi người nữa."
"Có vẻ quyết tâm cậu lớn đến mức làm tôi cảm nhận được luôn này."
"Haha, tôi sẽ chỉ quay về Nhật khi nào tôi làm chủ được bản thân mình. Hiện tại, tôi chưa thay đổi được gì cả nếu quay về thì mối quan hệ của bọn tôi vẫn sẽ như vậy. Những chuyện xảy ra, cứ xem như một trang sách cũ đi. Tám tháng sau, tôi sẽ quay về với một con người hoàn toàn mới, không còn thất bại giống bây giờ và ngỏ lời với em ấy một lần nữa."
"Cậu định âm thầm làm điều đó một mình mà không hứa hẹn gì với người ta sao?"
"... Em ấy block tất cả mọi thứ về tôi rồi."
Nghe đến đây, Kaoru thở dài vỗ vai anh bạn tội nghiệp đang rưng rưng đứng cạnh mình. Quả nóc nhà này thật là nguy hiểm quá đi mà. Rất ít nổi giận nhưng một khi bị bén lửa rồi thì dứt khoát đẩy Bokuto ra khỏi cuộc đời mình ngay lập tức, không hề do dự chút nào.
"Bokuto này, tôi nghĩ cậu không nên chọc giận người ta lần hai đâu nhỉ?"
"Suốt đời cũng không dám nữa đâu."
Bokuto đang cố gắng cải thiện bản thân thành một phiên bản tốt hơn hằng ngày để tương lai không gây ra lỗi lầm nào khiến mình hối hận nữa. Còn Akaashi cũng đang cố gắng, nhưng là cố gắng quên anh đi.
Được bác sĩ kiểm tra sức khoẻ, bệnh tình của Akaashi chuyển biến khá tích cực. Phần xương sườn bị rạn lúc trước cũng đã khỏi hoàn toàn, tuy nhiên cũng không được ngồi quá lâu tránh ảnh hưởng vết thương mới lành. Bây giờ chỉ còn cái chân phiền phức này thôi. Cậu mới vừa được tháo bột hôm nay vì đã đủ thời gian trong khoảng tám - mười tuần như lời bác sĩ nói trước đó. Tuy nhiên vẫn phải nẹp cố định chân và sử dụng nạng chống trong quá trình đi lại. Dù sao vẫn còn nhiều thứ rất phiền phức nhưng không phải nằm mãi một chỗ trong phòng thì là điều đáng mừng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【𝗕𝗼𝗸𝘂𝗔𝗸𝗮】• Hoàng đế và Ngôi sao
عشوائي《𝐵𝑜𝑘𝑢𝐴𝑘𝑎 𝑙𝑎̀ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡, 𝑡𝑜̂𝑖 𝑙𝑎̀ 𝑔𝑖𝑎̉》 ▰▰▰▰▰ ❝Anh ấy như một ngôi sao vậy, nó đánh thẳng vào tâm trí tôi.❞ - Akaashi Keiji. ▸ tác giả: Minh Nguyệt Yên. ▸ thể loại: truyện ngắn. ▸ tag: comedy, học đường, thể thao, nhẹ nhàng, happy en...