Chương 18: Tâm sự

2.4K 256 4
                                    

Trại huấn luyện mùa hè cuối cùng của bọn năm ba cũng đã đến, mọi thứ vẫn như thường lệ. Tuy nhiên, năm nay có thêm một trường ở tỉnh Miyagi lên tập luyện chung do thầy Nekomata giới thiệu tên là Karasuno. Có lẽ đây là một trường địa phương bình thường nên không có tiếng tăm gì, nhắc đến Miyagi thì Bokuto chỉ nhớ đến Học viện Shiratorizawa với quái vật thuận tay trái Ushijima. Đáng lẽ anh đã được lọt vào top ba Ace toàn quốc nhưng lại bị Ushijima đẩy xuống hạng tư, thật không thể chấp nhận nổi một con số lưng chừng như vậy mà.

Mặc dù vậy, Bokuto và cả đội Fukurodani đều khá háo hức khi có đội mới, đơn giản vì tụi năm ba chạm mặt bọn năm ba trường khác ba lần rồi nên cũng chán. Mới đầu Karasuno có chút gây buồn cười do cả đội không ai ăn nhập với ai cả nhưng ngày qua ngày mọi người đều chăm chỉ luyện tập nên đã có tiến bộ khá rõ rệt khiến những đội khác phải dè chừng và đau đầu vì lối đánh tạp nham, gì hay ho là thử hết chẳng biết đường đầu mà đối phó.

Tuy nhiên, sau ba năm vẫn không có sự thay đổi trong trại huấn luyện này là đội Fukurodani luôn có thành tích tốt nhất trong các trường. Hết năm trên tám thành viên của đội học năm ba và tất cả bọ họ đều nằm trong đội hình chính thức, có lẽ vì vậy nên ai cũng hết sức nghiêm túc với việc thi đấu này. Ba năm trở lại đây, Fukurodani luôn được đánh giá khá cao trong các đại diện của các tỉnh trên toàn quốc, điều đó làm huấn luyện viên Takeyuki rất tự hào.

Dù mùa hè trời có nắng nóng, vận động khiến đổ mồ hôi nhiều như thế nào nhưng cả đội Fukurodani không ai than thở gì mà ngược lại phong độ càng lúc càng cao hơn, đa số các trận đều thắng nên không bị phạt. Trong lúc nghỉ giải lao, chờ các đội thua thực hiện hình phạt thì họ ngồi nghỉ ngơi một chút.

Komi thấy Bokuto rủ Akaashi ra ngoài cửa hóng mát liền chăm chăm nhìn theo không rời mắt đến nỗi Sarukui đưa bình nước cũng chẳng thèm quay lại nhận đàng hoàng. Suốt những ngày qua sau khi vô tình phát hiện, Komi âm thầm theo dõi hành tung của hai tên bí ẩn này sau mỗi trận đấu nhưng vẫn không thấy có gì bất ổn vì Bokuto đã thân Akaashi từ năm ngoái rồi.

Cậu tiếp tục suy diễn, đã ôm nhau lại còn thơm má thì không thể nào là bạn bình thường nữa cả. Nhưng không phải Akaashi đã có bạn gái sao, hai người trước khi nghỉ hè vẫn hay đi chung với nhau kia mà, trông đẹp đôi phết ra. Vậy tại sao Akaashi có thể để cho Bokuto làm vậy chứ nhỉ? Mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu à? Cũng không phải! Rốt cuộc hai tên thối tha này đang làm cái gì vậy chứ?

"Này Komi. Komi? Komi!"

Komi mãi suy nghĩ đến nỗi Konoha gọi cũng không nghe thấy, đến khi Sarukui vỗ vai cậu thì mới trở về thực tại.

"Komi!"

"Hả? Sao?"

Konoha lấy làm lạ, hỏi: "Dạo này cậu bị sao thế?"

"Đâu... đâu có gì đâu. Tớ vẫn bình thường mà." Không thể để bọn này biết bí mật động trời này được.

"Bình thường sau trận đấu cậu sẽ nói rất nhiều sau mỗi trận đấu mà. Từ khi nào mà lại im lặng thế nhỉ?"

Konoha xoa cằm nhớ lại quá khứ một chút: "Hình như là từ lúc Komi nói mình gặp ma trong trường đến giờ thì phải? Trông lúc nào cũng thất thần cả. Cậu có ổn không đấy?"

【𝗕𝗼𝗸𝘂𝗔𝗸𝗮】•  Hoàng đế và Ngôi saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ