Vậy là Akaashi đã chính thức trở thành sinh viên của Đại học Tokyo. Còn Akirano cũng xuất sắc đậu vào trường Đại học Nghệ thuật Tokyo để tiếp tục đam mê cháy bỏng với âm nhạc của mình. Do nhà Akaashi cách hai trường đại học này không bao xa nên cậu và cô có nhiều thời gian đi học cùng nhau. Sáng đến trường, tối về nhà phụ mẹ Akaashi nấu cơm.
Chẳng biết từ bao giờ Akirano đã không còn là khách thân quen nữa, mà trở thành một mảnh ghép của gia đình Akaashi. Mẹ cậu cũng đã nhận cô làm con nuôi và cô rất biết ơn vì điều đó.
Nói sơ qua thì mẹ của Akirano cùng lớn lên với bà tại quê nhà Osaka, hai người không chỉ là bạn thân mà còn xem nhau như chị em trong một gia đình. Akaashi và Akirano quen biết được với nhau cũng là nhờ hai người mẹ này. Tuy nhiên, tốt nghiệp cấp ba xong, mẹ Akirano không theo con đường học vấn tiếp mà phụ giúp gia đình ở quê, còn mẹ Akaashi khăn gói lên Tokyo học đại học. Dù vậy hai người vẫn giữ liên lạc với nhau như không có sự xa cách nào. Sau đó, mẹ Akaashi gặp được bố cậu và hai người cưới nhau rồi quyết định sống tại Tokyo để phát triển sự nghiệp. Ở Osaka, Akirano cũng được chào đời nhờ vào tình yêu to lớn của bố mẹ cô.
Ai cũng có gia đình và cuộc sống riêng, lại ở hai nơi xa xôi khác nhau, tuy nhiên không có gì có thể ngăn cách sợi dây tình cảm của hai người mẹ. Họ vẫn thân thiết như ngày nào, mỗi lần đến hè, Akaashi sẽ được về Osaka chơi với ông bà vài tháng. Tại đây, cậu được học violin cùng Akirano và hai người cũng làm quen từ đó.
Chuyện sẽ rất tốt đẹp nếu không có tai ương ập đến gia đình nhỏ của Akirano khi mẹ cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn hai, đây là bệnh di truyền vì bà ngoại Akirano cũng từng mất sớm do căn bệnh này. Nỗi lo âu tràn ngập cả gia đình, cuộc sống bắt đầu bị đảo lộn vì bệnh tình chuyển nặng rất nhanh của bà. Một cú shock lớn cho mọi người, tinh thần người bệnh ngày càng kiệt quệ do nỗi ám ảnh về căn bệnh quái ác kia đã cướp đi sinh mạng của mẹ bà khi xưa, giờ đây đang ngày đêm hoành hành trong cơ thể yếu ớt này.
Bố Akirano đã phải làm việc gấp đôi, gánh luôn phần của vợ mình. Mỗi ngày chỉ ngủ vỏn vẹn được bốn năm tiếng ít ỏi nhưng ông không hề than phiền vì luôn muốn kiếm thật nhiều tiền để vợ mau chóng khỏi bệnh. Ông tiều tụy đi rõ rệt, gương mặt lại càng thêm khắc khổ. Thời gian đó, ngoài giờ đến trường thì Akirano luôn túc trực bên mẹ ở bệnh viện. Cô mang cả sách vở đến bệnh viện học bài vì không muốn bỏ mẹ một mình.
Biết tin người bạn thân của mình lâm bệnh nặng, mẹ Akaashi đã giúp đỡ rất tận tình từ vật chất đến tinh thần để mong bà kéo dài thời gian. Nhưng tất cả mọi cố gắng của họ đều không được ông trời đền đáp mà còn lấy đi mẹ của Akirano sau sáu tháng chống chọi với căn bệnh quái ác này. Bác sĩ từng nói khi bệnh được phát hiện đã là cuối giai đoạn hai, sắp sửa chuyển qua giai đoạn cuối. Chiến đấu với cơn đau đớn cùng những đợt hóa trị và xạ trị liên tục suốt sáu tháng phải nói là rất kiên cường. Dù có tiêu tốn bao nhiêu tiền thì cũng không thể nào cứu khỏi vì quan trọng nhất vẫn là thời gian.
Mẹ mất do bệnh tật, bố thể trạng suy kiệt vì làm việc lao lực, kinh tế gia đình đi xuống đến mức âm, nợ nần chồng chất trong lúc túng quẫn không có tiền chữa bệnh cho vợ. Gia đình Akirano dường như rơi vào bế tắc, căn bệnh quái ác đó đã dồn họ vào ngõ cụt.
BẠN ĐANG ĐỌC
【𝗕𝗼𝗸𝘂𝗔𝗸𝗮】• Hoàng đế và Ngôi sao
Random《𝐵𝑜𝑘𝑢𝐴𝑘𝑎 𝑙𝑎̀ 𝑡ℎ𝑎̣̂𝑡, 𝑡𝑜̂𝑖 𝑙𝑎̀ 𝑔𝑖𝑎̉》 ▰▰▰▰▰ ❝Anh ấy như một ngôi sao vậy, nó đánh thẳng vào tâm trí tôi.❞ - Akaashi Keiji. ▸ tác giả: Minh Nguyệt Yên. ▸ thể loại: truyện ngắn. ▸ tag: comedy, học đường, thể thao, nhẹ nhàng, happy en...